หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | (มีคลิป) หิวหนัก! ฝูงลิงเขาตังกวนอดอาหาร หลังไม่มีนักท่องเที่ยว เนื่องจากเหตุการณ์เเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
27 มีนาคม 2563 | 7,120
สงขลา | (มีคลิป) หิวหนัก! ฝูงลิงเขาตังกวนอดอาหาร หลังไม่มีนักท่องเที่ยว เนื่องจากเหตุการณ์เเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

วานนี้ (26/3/63) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ModelVintage BarberShop Songkhla ได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับระบุข้อความว่า "โควิด19 ทำพิษ ไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีใครเอาอาหารมาให้ลิงที่เขาตังกวนเลย ทั้งร้อน และหิว คุณแม่นางได้มะละกอสุกมาจากสวนนิดหน่อย แต่ก็ช่วยบรรเทาความหิวของเหล่าลิงจำนวนมากไม่พอเลย ใครพอมีกำลังทรัพย์และสะดวก ขอเชิญมาช่วยทำทานกันหน่อยนะคะ หิ้วกล้วยมาคนละหวีสองหวีมาก็ได้ค่ะ ณ เขาตังกวน เมืองสงขลาค่ะ ปล.ลิงไม่มีน้ำกินเลย คุณแม่นางเอามาให้พอประทังชีวิต แต่ก็ไม่ทั่วถึงค่ะ"

โดยปกติเเล้วบริเวณดังกล่าวนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ประชาชนทั้งชาวไทย เเละชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวเป็นประจำ พร้อมทั้งมาที่นี่เเล้วจะต้องมีการให้อาหารลิง เนื่องจากที่นี่มีลิงจำนวนมาก โดยตั้งเเต่มีการเเพร่ระบาดของโรคโคโรนา โควิด-19 ทำให้ต้องมีการปิดสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว จึงทำให้ฝูงลิงอดอาหาร ทั้งผลไม้ ขนม น้ำ

หากพูดถึง เขาตังกวน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.สงขลา เป็นเนินเขาสูง จากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 ฟุต จากยอดเขาตังกวนนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองสงขลาได้โดยรอบ บนยอดเขาตังกวนเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์พระธาตุคู่เมืองสงขลา

ซึ่งสร้างในสมัยอาณาจักรนครศรีธรรมราช เป็นศิลปะสมัยทวาราวดี (อยู่บนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 ฟุต ) โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) ได้พระราชทานเงินหลวงให้เป็นทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ และในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2539 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน (ร.9) ได้ทรงพระราชทานพระบรมสารีริกธาตุให้มาบรรจุในองค์พระเจดีย์ในทุกๆ ปีในเดือนตุลาคม จะมีงานพิธีห่มผ้าองค์พระเจดีย์ และประเพณีตักบาตรเทโวและลากพระของสงขลา

 

ขอบคุณภาพ/คลิป : ModelVintage BarberShop Songkhla


เรื่องที่เกี่ยวข้อง