หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

ด่วน! แถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันนี้(27/3/63) มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม 1 ราย จาก จ.นราธิวาส รวมเสียชีวิต 5 ราย
27 มีนาคม 2563 | 5,879
ด่วน! แถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันนี้(27/3/63) มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม 1 ราย จาก จ.นราธิวาส รวมเสียชีวิต 5 ราย

วันที่ 27 มีนาคม 2563 กระทรวงสาธารณสุขโดย นายแพทย์อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันนี้(27/3/63) ว่า มียอดผู้ป่วยติดเชิ้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 91 ราย รวมยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 1,136 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 1,035 ราย อาการหนัก 11 ราย กลับบ้านแล้ว 97 ราย เสียชีวิตรวม 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม 1 ราย จาก จ.นราธิวาส

อย่างไรก็ตาม ยังพบผู้ป่วยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งมาจากความรวดเร็วของระบบคัดกรองผู้ป่วย ผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง เมื่อได้รับรายงานผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในพื้นที่จะเข้าไปค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าระบบทันที ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยในกรุงเทพฯ และภาคใต้ได้ค่อนข้างสูง ส่วนภาคอื่นๆ ยังมีผู้ป่วยประปรายเนื่องจากประชาชนยังไม่งดการเดินทาง

พร้อมกันนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้กำชับให้สถานพยาบาลทุกแห่งเคร่งครัดมาตรการป้องกัน ควบคุมการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล ที่สำคัญหากผู้ป่วยปกปิดประวัติการเจ็บป่วย ประวัติความเสี่ยง จะส่งผลให้ผู้ให้บริการ แพทย์ พยาบาล เสี่ยงติดเชื้อโรคไปด้วย หากเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ จะกระทบต่อระบบการรักษาพยาบาล ทำให้มีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ กลายเป็นผู้ป่วย เป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักกันตัวเองทำให้ไม่มีบุคลากรเพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วย

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง