หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ l ของกินสุดแปลก เจ้าแรกในหาดใหญ่ “ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำวน”
9 ธันวาคม 2562 | 10,902

ชวนไปลอง...ของกินสุดแปลก เจ้าแรกในหาดใหญ่ “ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำวน” ร้านใหม่ย่านฉื่อฉาง ใครเคยได้ยินบ้าง ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำวน หมวยเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยรู้จัก หรือจริง ๆ ต้องเรียกว่าไม่เคยแม้แต่ได้ยินชื่อ พอได้ยินก็ถึงกับสงสัย ก๋วยเตี๋ยวเกี่ยวอะไรกับขนมปากหม้อ และทำไมต้องมีน้ำวน เราเลยไม่รอช้า รีบพุ่งตัวไปยังร้านที่เปิดใหม่นี้ทันที รีบลอง รีบมาบอกเลยนะเนี้ยยย

ของกินสูตรเด็ดข้ามภาค เพราะสูตรนี้มาจาก จ.มหาสารคาม กันเลย

เพิ่งเปิดแบบสด ๆ ร้อน ๆ วิธีการสั่ง ก่อนอื่นเราต้องเลือกก่อนว่าอยากกินน้ำซุปแบบไหน ทางร้านจะมีให้เราเลือก 3 แบบ 1.น้ำใส 2.ต้มยำ 3.เย็นตาโฟ

 

ของเราเลือกเป็นต้มยำนะ 35 บาท มีกระดูกหมู ตีนไก่ ลูกชิ้น และเลือด ถ้าเป็นเย็นตาโฟจะมีหมึกกรอบด้วย

พอได้น้ำซุปแล้ว เราก็นั่งที่โต๊ะได้เลย จากนั้นก็เลือกปากหม้อที่ลอยวน ๆ อยู่ในน้ำ(ร้านนี้ก็เลยเรียกปากหม้อน้ำวน) จะมีจานใส่ปากหม้อลอยในกล่องออกมา เลื่อนไปเรื่อย ๆ ตามน้ำ ใครอยากใส่ปากหม้อไส้อะไรก็เลือก ๆ หยิบ ๆ 

 

ส่วนปากหม้อทางร้านก็จะทำแบบร้อน ๆ โชว์อยู่หน้าร้านเลย (ถ้าสั่งกลับบ้านก็สามารถสั่งได้เลยว่าจะเอาไส้ไหนบ้าง) ส่วนไส้จะมีแบบจานชมพู 5 บาท จานฟ้า 10 บาท แล้วแต่ราคาที่เราเลือก ปากหม้อนี้เราจะกินแทนเส้นหมี่ปกติเลยนะ

 

ส่วนไส้ก็จะมี ไชโป๊ กุยช่าย ถั่วงอก หน่อไม้ ข้าวโพด กะหล่ำปลี ถั่วฝักยาว กุ้ง หมึก หอย ไส้กรอก และปูอัด เลือกหยิบจากจานที่ลอยน้ำมาได้เลย ราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามจานที่เราเลือกหยิบ เช่นน้ำซุปต้มยำ 35 บาท + ปากหม้อจานชมพู 5 บาท ก็จะเป็น 40 บาท 

กินเตี๋ยวปากหม้อจะคล้าย ๆ เรากินก๋วยเตี๋ยวใส่เส้นใหญ่ หนึบ ๆ แต่มีไส้อยู่ด้านในแป้ง 

น้ำซุปต้มยำอร่อยเข้มข้นมาก มีทั้งรสชาติความเปรี้ยว และความเผ็ด แซ่บใช่ย่อยเลย อร่อยจริง ๆ 

เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากลองชิมเตี๋ยวปากหม้อ ไปกันได้เลย เพราะเมนูแบบนี้หากินยากนะ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. หาไม่ยากเยื้อง ๆ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-17.00 น.

พิกัด : เยื้อง ๆ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง