หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

รัตภูมิ | นายกชาย สั่งเอง! เร่งแก้ไขน้ำในคลองภูมีให้น้ำกลับใสสะอาดเช่นเดิม โดยเร็วที่สุด
23 มกราคม 2563 | 6,504
รัตภูมิ | นายกชาย สั่งเอง! เร่งแก้ไขน้ำในคลองภูมีให้น้ำกลับใสสะอาดเช่นเดิม โดยเร็วที่สุด

จากกรณีทาง หาดใหญ่โฟกัส ได้นำเสนอข่าวมีการลักลอบขุดบ่อทรายเถื่อน คืบหน้าล่าสุดวานนี้22/1/63 เมื่อคณะกรรมการแก้ไขสิ่งแวดล้อมสงขลา นำโดย นายกชาย ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง ได้สั่งการเองในเรื่องของการประชุมวาระเร่งด่วนปัญหาดูดทรายคลองภูมี

นายกชาย​ ส.ส.เดชอิศม์​ ขาวทอง​ สั่งการเอง​ เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ทั้งจังหวัดสงขลา​ ร่วมประชุมเป็นวาระเร่งด่วน​ ในวันที่​ 3​ กุมภาพันธ์นี้​ เวลา​ 9.00​ น.ที่คณะการจัดการสิ่งแวดล้อมม.อ.หาดใหญ่​ ร่วมกับคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาบ่อดูดทราย​ ทำคลองภูมีเสียหายได้รับผลกระทบไปจนถึงทะเลสาบสงขลา​ สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน​ เป็นจำนวนมาก

ซึ่งนายกชาย​ ส.ส.สงขลาแกนนำคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา​ ย้ำด้วยว่า "ผมจะหารือแนวทางการพัฒนาคลองภูมี​ อย่างมีระบบ มีนำ้สะอาด และนำ้เต็มคลอง ตลอดปี ภูมิทัศน์ข้างคลองสวยงาม" ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา​ นายอำพล​ พงศ์สุวรรณ​ บอกว่า​ "การประชุมด่วนในครั้งนี้​ ขอให้ทุกหน่วยงาน​ สบายใจ ไม่มีการด่าใคร​ โจมตีใคร​ จับผิดใคร​แต่จะเป็นการมาวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้ได้จริงอย่างยั่งยืน​

ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันได้​ เพื่อประโยชน์ของสงขลา​ปิดจุดบอด​ อุดช่องโหว่​ ที่ผ่านมา​ เพื่อเดินหน้าต่อไป​ ซึ่งเป็นแนวทางการทำงาน​ ของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมชุดนี้อยู่แล้ว เชิญทุกฝ่าย​ที่เกี่ยวข้อง​ มาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน"

ขอบคุณภาพข่าว :  วิชาญ ช่วยชูใจ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง