หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ผู้เสียหายเล่านาทีคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ เข้ามาล็อกคอ อีกรายโดนแย่งมือถือที่แยกไฟแดง เอามีดแทง 3 ครั้ง.
25 เมษายน 2567 | 6,534
หาดใหญ่ | ผู้เสียหายเล่านาทีคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ เข้ามาล็อกคอ อีกรายโดนแย่งมือถือที่แยกไฟแดง เอามีดแทง 3 ครั้ง.

วันนี้ (25/4/67) จากกรณี! คนร้ายใช้มีดไล่แทงชาวบ้านแยกไฟแดงชิงรถ  ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพิ้นที่สอบถามเหตุการณ์กับชาวบ้าน และผู้พบเห็นเหตุการณ์ โดยมีผู้เสียหายที่โดนชายรายดังกล่าวใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ก่อนชิงรถมอเตอร์ไซค์ไป ชายรายดังกล่าวได้ก่อเหตุด้วยกัน 3 จุด ตามรายละเอียดที่จะนำเสนอต่อไปนี้ โดยใช้เวลาห่างกันเพียงไม่นาน 

จุดเกิดเหตุที่ 1 เวลา 17.12 น. บริเวณหน้า Clio healthy cafe ซอยบุญราช ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายฐิติพงษ์ได้เดินมาจากทางบ้านพักส่วนตัว เริ่มก่อเหตุกระชากกระเป๋าของ นางมาริสา คูนิอาจ อายุ 44 ปี ที่กำลังนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนสาวมาจากที่ทำงานกำลังมุ่งหน้ากลับบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนายฐิติพงษ์ที่กำลังเดินสวนมาได้กระชากกระเป๋าที่นางมาริสาครองอยู่ในแขนหล่นมาทั้งคนทั้งกระเป๋า

ก่อนพยายามลากนางมาริสามาตามพื้นถนนจากนั้นทั้งคู่กอดรัดฟัดเหวี่ยง นายฐิติพงษ์พยายามดึงกระเป๋าให้ได้ ก่อนที่นายฐิติพงษ์ใช้อาวุธมีดแทงมาที่บริเวณกลางแผ่นหลัง จำนวน 1 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายฐิติพงษ์ได้พูดว่า “กูจะฆ่าให้ตายให้หมด” จากนั้นได้วิ่งไล่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนสาวนางมานิสาแต่ตามไม่ทัน จึงวิ่งกลับมาหานางมาริสาหวังจะทำร้าย นางมาริสาจึงได้วิ่งไปเคาะประตูรถเก๋งขอความช่วยเหลือจึงหลบหนีมาได้ หลังเกิดเหตุจึงได้ไปรักษาตัวที่ ร.พ.ศิครินทร์หาดใหญ่ หลังทำแผลเสร็จ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ

จุดเกิดเหตุที่ 2 เวลา 17.15 น.บริเวนหน้าโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ ซอยบุญราช ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร หลังนายฐิติพงษ์ก่อเหตุจากจุดแรกได้เดินมาก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้นางรัตติยา บินญาวัง อายุ 38 ปี ซึ่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1 กพ 2922 สงขลา

ซึ่งยังไม่ได้ดับเครื่องรถจักรยานยนต์และลูกลงจากรถ พอดีเพื่อจะเดินเข้าไปในตึกที่เรียนพิเศษ ระหว่างดูลูกเข้าโรงเรียนให้เรียบร้อย ขณะเดียวกันนายฐิติพงษ์ได้เอาแขนขวาล็อคคอจากด้านหลังส่วนอีกมือมีมีดด้ามสีดำถืออยู่จี้คออยู่พร้อมพูดว่า 'ให้อยู่นิ่งๆ แล้วหยิบกระเป๋าสะพายส่งมาให้' ทันใดนั้นได้ด้วยความตกใจจึงได้หันขวา แล้วผลักคนร้ายแขนขวาและทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนี เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวล้มทับไปทางนายฐิติพงษ์ หลังจากนั้นได้วิ่งหนีเข้ามาในตึกที่ลูกเรียนพิเศษ ก่อนที่นายฐิติพงษ์จะขี่รถจะกรยานยนต์ของตนหลบหนีไป ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งในเวลาต่อมา

จุดเกิดเหตุที่ 3 เวลา 17.47 น. บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ตัดกับ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังนายฐิติพงษ์ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ในจุดที่ 2 ไปได้ ก่อได้เดินมาก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้เอายี่ห้อฮอนด้าสกูปปี้ คันสีดำแดง  ทะเบียน 1 กจ 4569 ยะลา  ซึ่งเป็นของนางไอริน เดชบุรี อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดยะลา  จอดติดไฟแดงอยู่นายฐิติพงษ์ได้เดินเข้ามาด้านหน้ารถแล้วพูดว่า 'มีทรัพย์สินอะไรบ้างให้ส่งมาให้หมด' ด้วยความตกใจจึงได้โยนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 13 ทิ้งลงข้างทางทำให้นายฐิติพงษ์ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณด้านหลังหนึ่งแผล จากนั้นได้ชิงเอารถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุจุดที่ 2 พร้อมสอบถามเหตุการณ์กับ นางรัตติยา บินญาวัง อายุ 38 ปี เบื้องต้นได้เล่าว่า ตอนนนั้นเราสะพายกระเป๋าอยู่ กำลังไปส่งลุกเรียนพิเศษก็คือตอนนั้นลูกลงจากรถแล้ว กำลังจะไปเรียนเรายืนรอลูกให้เข้าถึงห้องก่อนแล้วจะขับรถออกไป จังหวะนั้นก็ไม่ทันได้ระวังมีคนมาจากข้างหลังมาล็อกคอ เราเลยหันไปมองเห็นว่าในมือเขามีมีด จึงได้ผลักออกไปเราก็กระโดดดลงจากรถ หล่นลงไป แล้วก็เอามอเตอร์ไซค์เราขับออกไป คุณครูทางรร.จึงได้ช่วยกันโทรแจ้งตำรวจ

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่ 3 ซึ่งเป็นจุดที่นางสาวไอริน เดชบุรี อายุ 33 ปี โดนนายฐิติพงษ์ก่อเหตุจี้ชิงรถ ซึ่งขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ไอซียู โรงพยาบาลหาดใหญ่ ก่อนจะสอบถามเหตุการณ์กับพี่ชัย เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ได้เล่าว่า คนร้ายยืนอยู่ที่แยกไฟแดงประมาณเส้นที่ขาวที่ให้มอเตอร์ไซค์จอด ช่วงนั้นมีคนติดไฟแดงประมาณ 5-6 คัน แต่ว่าเหตุโดยรวมแล้วเราก็ไม่กล้าเข้าไป เพราะเหตุการณ์ที่สังเกตมันเหมือนผัวเมียทะเลาะกัน แย่งโทรศัพท์ทำนองนี้ 

คนก่อเหตุเดินตรงมาจากอีกทาง ส่วนน้องผู้หญิงได้ติดไฟแดง น้องเขาน่าจะเอาโทรศัพท์ขึ้นมาผู้ก่อเหตุมาเห็นก็ขู่จะเอาโทรศัพท์ ผู้เสียหายไม่ให้จึงเกิดการต่อสู้แย่งกัน ทีนี้มันก็ขู่ว่าจะแทง น้องเขาจึงเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้งไป ผู้ก่อเหตจึงลงมือแทงน้องเขา โดยแทงไป 3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายน่าจะโดนที่ข้างหลัง น้องเขาตกใจจึงทิ้งรถที่ไฟแดง แล้ววิ่งมาที่ร้านผม ผู้ก่อเหตุจึงฉวยโอกาสช่วงนี้ขี่รถหลบหนีไป.

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง