หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | จับแล้ว! คนร้ายใช้มีดไล่แทงชาวบ้านแยกไฟแดงชิงรถ สารภาพก่อนลงมือเสพยาบ้า 1 เม็ด ในราคาเม็ด 40 บาท
25 เมษายน 2567 | 6,851
หาดใหญ่ | จับแล้ว! คนร้ายใช้มีดไล่แทงชาวบ้านแยกไฟแดงชิงรถ สารภาพก่อนลงมือเสพยาบ้า 1 เม็ด ในราคาเม็ด 40 บาท

วันที่ 24 เมษายน 2567 พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้รับรายงานจาก ร.ต.ต.จรัญ วุ่นเนียม พนักงานวิทยุสื่อสาร มีเหตุคนร้ายเป็นชายได้ใช้อาวุธมีดแทงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย พร้อมชิงรถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วย เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ตัด ถนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เบื้องต้นลักษณะคนร้ายที่ก่อเหตุ รูปร่างสูง ผิวสองสี ใส่เสื้อสีขาว สวมกางเกงลายสีดำขายาว รองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋าข้างเป็นรูปการ์ตูนและพกอาวุธมีด

ซึ่งก่อนหน้าได้รับรายงานคนร้ายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุจี้ชิงรถจักรยานยนต์มาแล้วอีก 1 คัน หลังรับรายงานจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานให้ชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ก่อนสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ร่วมสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคนร้ายพกอาวุธมีดติดตัวไปด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นหญิงทราบชื่อ นางไอริน เดชบุรี อายุ 33 ปี เป็นชาวจังหวัดยะลา ถูกอาวุธมีดแทงเข้ากลางหลังและชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ก่อนทราบภายหลังว่าได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

ต่อมาเวลา 22.30 น. หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน ภาค 9 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลาและชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี พร้อมปูพรมไล่ล่าตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งใช้เวลา 4 ชม. สืบทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อ นายฐิติพงษ์ กวมทรัพย์ หรือ หนุ่มทิพย์ อายุ 36 ปี พร้อมเส้นทางหลบหนีซึ่งได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ภายในซอย 1 สามชัย ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ก่อนเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 1 กพ 2922 สงขลา จอดอยู่ในบ้าน จากการตรวจสอบพบเสื้อ กางเกง รองเท้า กระเป๋าสะพายข้างลายการ์ตูนและมีดปอกผลไม้ด้ามถือสีดำยาว 10-15 ซม. ที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนรถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ไอ แดง-ดำ ทะเบียน 1กจ-4569 ยะลา ได้จอดทิ้งไว้หน้าบ้านของชาวบ้านที่บริเวณริมคลอง ซอย 10 เพชรเกษม ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังเก็บภาพ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้คนก่อเหตุพึ่งจะทำร้ายร่างกายแม่ของตัวเองทั้งกระทืบ ตบ เตะจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลและตอนนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ สาเหตุเกิดมาจากอาการหลอนยา 

จากการสอบสวน  นายฐิติพงษ์ กวมทรัพย์ หรือ หนุ่มทิพย์ ได้รับสารภาพว่า ปกติตนเองอยู่กับแม่ที่บ้าน 2 คน ตอนนี้แม่ไม่สบายตนดูแลไม่ได้และได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับพี่ชายก่อน เดี๋ยวพอแม่หายไข้และแม่ไปทำงาน ตนก็จะไปขอเงินต่อ ก่อนก่อเหตุตนเองได้ขอเงินคนแถวบ้านมาได้ 40 บาท ก่อนสั่งซื้อยาบ้า 1 เม็ด โดยเอเยนต์นำยาบ้ามาส่งที่บ้านและเสพยาบ้าเข้าไป จากนั้นตนเกิดอาการอยากยาอีกเพราะเสพเข้าไปเพียงเม็ดเดียว จึงได้ออกไปก่อเหตุจี้ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมาเก็บไว้เพื่อรอขายแต่ตอนนี้ยังไม่มีคนซื้อจึงเก็บไว้ก่อน ตนเองได้ก่อเหตุจี้ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมาทั้งหมด 2 คัน คันหนึ่งจอดเก็บไว้บ้าน อีกคันจอดทิ้งไว้ที่ริมคลอง

ช่วงเกิดเหตุตอนจี้เอารถจักรยานยนต์ตนได้ใช้มีดแทงไปที่เจ้าของรถและชาวบ้านอีกคันที่จอดอยู่ข้างๆ ไม่รู้ว่ามีดแทงเข้าไม่เข้า เพราะหนีไปได้ 1 คน ส่วนเรื่องแม่ของตนเองนั้น แม่บอกตนว่าตั้งแต่ทำงานมาแกไม่เคยโดนอะไรมาก่อนเพราะไม่มีใครทำอะไรแก แกบอกอยากจะลองเจ็บตัว ว่าเจ็บแบบไหน แกก็เลยจ้างตนให้ทำร้ายร่างกายแก โดยการชก ตบ เตะ แต่ไม่ได้ใช้ไม้ตีนะ ใช้มือกับเท้าเหวี่ยงไปเบาๆ เท่านั้น 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายฐิติพงษ์ กวมทรัพย์ ไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์อีกคันที่นำไปจอดทิ้งไว้หน้าบ้านของชาวบ้านที่ริมคลองภายในซอย 10 เพชรเกษม จากนั้นได้ควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ พร้อมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนเพื่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ข้อหาเสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย ข้อหาชิงทรัพย์และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนจุดเกิดเหตุที่คนร้ายได้ก่อเหตุมีทั้งหมด 3 จุด
จุดที่ 1 เวลา 16.30 น. ที่บีอาร์ แกรนด์ โฮเต็ล  นายฐิติพงษ์พยายามขโมยรถจักรยานยนต์แต่ไม่สามารถขโมยรถจักรยานยนต์ได้
จุดทื่ 2 เวลา 17.10 น. นายฐิติพงษ์ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้เอารถจักรยานยนต์ชาวบ้านภายในซอยบุญราช ถนนสามชัย ได้รถจักรยานยนต์ เวฟ 110 สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 1 กพ 2922 สงขลา ก่อนขี่หลบหนีและเอาไปซ่อนไว้ในบ้าน
จุดที่ 3 เวลา 17.45 น. นายฐิติพงษ์ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดแทงชาวบ้านชิงรถจักรยานยนต์ที่แยกไฟแดง ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ได้รถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ไอ แดง-ดำ ทะเบียน 1กจ-4569 ยะลา ก่อนไปนำจอดทิ้งไว้หน้าบ้านของชาวบ้านที่ริมคลอง ซอย 10 เพชรเกษม 

คลิปจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลา 17.26 น. นายฐิติพงษ์กำลังเดินไปตามเส้นถนนนิพัทธ์สงเคราะห์พร้อมกับอาวุธมีดที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย ก่อนเดินตรงไปที่แยกไฟแดงที่ชาวบ้านกำลังจอดรถรอสัญญาณไฟเขียว จากนั้น เวลา 17.28 น. ไม่ถึง 2 นาที นายฐิติพงษ์ได้ก่อเหตุแทงชาวบ้านก่อนขี่รถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ขี่หลบหนีย้อนกลับมาทางเดิม

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง