หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

หาดใหญ่ | นรกในวัดโคกสูง
21 กุมภาพันธ์ 2562 | 14,328

นรก คือ แดนหรือภูมิที่เชื่อว่าเป็นที่ลงโทษผู้ทำบาปเมื่อตายไปแล้ว เป็นที่ซึ่งมีแต่ความทุกข์ทรมาน ซึ่งเรามักได้ยินเรื่องราวความตายมามากมาย ว่าถ้าทำความดีในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ก็จะขึ้นสวรรค์ หากกระทำกรรมชั่วก็จะต้องตกนรก และเราก็ยังได้ยินเรื่องราวการเล่าขานถึงความน่ากลัวของนรกกันมาบ้างแล้ว  

วันนี้หาดใหญ่โฟกัสพาทุกคนเข้าวัด นมัสการพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของสงขลา และชมการจำลองนรกขึ้นภายในวัด วัดที่ว่านั่นก็คือ วัดโคกสูง  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนกาญจนวนิช ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หากเราใช้เส้นทางสัญจรผ่านถนนกาญจนวนิช (สายเก่า) ระหว่างหาดใหญ่ สงขลา เราจะพบกับวัดโคกสูง ที่แค่ประตูวัดก็สะดุดตาแล้ว  

 

 

ประชาชนที่เข้าไปในวัดโคกสูงมักจะเข้าไปนมัสการหลวงพ่อพลัด (พระครูภัทรธรรมรัตน์) ท่านเป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดโคกสูง ซึ่งพ่อท่านพลัด ได้เริ่มสร้างวัดโคกสูง ตั้งแต่ไม่มีอะไรอยู่กลางป่า บุกเบิกจนมีความเจริญ รุ่งเรืองตามลำดับ นับว่าเป็นเพราะบารมีของท่านที่สามารถสร้างวัดให้มีความเจริญได้รวดเร็ว ท่านมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2541 แต่สรีระของท่านไม่เน่าเปื่อย ได้จัดสังขารท่านเอาไว้ในใส่โลงแก้วเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาต่อไป แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะมาบอกเล่าเรื่องราวกัน นั่นก็คือ การจำลองนรกไว้ในวัดโคกสูง  

 

เมื่อเราได้เข้าไปเห็นการจำลองนรก บอกได้เลยว่า เป็นการเตือนสติเราได้เป็นอย่างดี ถึงการทำกรรมดีกรรมชั่ว เพราะแต่ละอย่างที่ตาเราได้มองเห็นอยู่นั้น ค่อนข้างน่ากลัวเสียจริง ๆ 

 

สำหรับใครที่อยากเข้าไปชมการจำลองนรก หรือเข้าไปนมัสการหลวงพ่อพลัด ก็สามารถไปกันได้ที่ วัดโคกสูง ถนนกาญจนวนิช ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง