หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | สาครพร้อมลงชิงนายกเทศมนตรี ลั่น "ยุคผมไม่ทุจริต"
23 มกราคม 2564 | 6,790
หาดใหญ่ | สาครพร้อมลงชิงนายกเทศมนตรี  ลั่น "ยุคผมไม่ทุจริต"

หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้ความเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ดำเนินการออกระเบียบและประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 

ทำให้การเมืองท้องถิ่นหาดใหญ่กลับมาดุเดือดอีกครั้ง กับตำแหน่ง “นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่” ที่เก้าอี้ยังว่างเพราะผู้นำคนเก่าได้ลาออก ทำให้ขณะนี้ บรรดาว่าที่ผู้สมัครได้ออกมาเปิดตัวกันเรื่อย ๆ เช่น  "พงษ์ศักดิ์ จิโรภาส" , “ไพร พัฒโน”  และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี (พี่หลวงคร) อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรกของประเทศไทย ที่เกษียณอายุข้าราชการและหันมาทำงานช่วยเหลือสังคม-เส้นทางการเมือง ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับลงชิงตำแหน่งทางการเมืองต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลา แต่แล้วไม่เห็นว่า พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี จะลงชิงตำแหน่งใด จนตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะลงชิงเก้าอี้ “นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่”  โดยได้เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งแล้วเมื่อวานนี้ (23/1/64) ณ ถนนศรีภูวนารถ โดยพี่หลวงครได้ ลั่นวาจาว่า “ยุคผมไม่มีทุจริต” พร้อมเดินหน้าพัฒนาต่อไป  ถือได้ว่าเป็นตัวเต็งสำคัญเลยทีเดียว

สำหรับประวัติของ  พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรกของประเทศไทย หรือที่ใครๆ เรียกว่า “พี่หลวง” เป็นเด็กคูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วงวัยเด็กได้เข้าเรียนชั้นประถมที่โรงเรียนวัดชลธานประสิทธิ์ และโรงเรียนคูเต่า ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ ต่อมาได้ย้ายมาเรียนมัธยมที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย (ญ.ว.) โดยระหว่างนั้นได้มาอาศัยอยู่ที่วัดหงษ์ประดิษฐาราม หรือคนแถวนั้นเรียกว่า “วัดคอหงส์” ประสบการณ์มีค่าหลายๆ อย่างที่ได้รับทำให้มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะบอกใครๆ ว่า “ผมเป็นเด็กวัด” และความเป็นเด็กวัดจะอยู่ในตัวผมตลอดไป ตั้งแต่วันแรกที่เป็นเด็กวัดจนถึงวันนี้ชีวิตการเป็นตำรวจ

หลังจากเรียนจบมัธยมได้สอบเข้าเป็นนักเรียนพลตำรวจที่โรงเรียนตำรวจภูธรภาค9 แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินแม้แต่ค่าสมัครสอบเข้าตำรวจ ญาติพี่น้องจึงช่วยกันรวบรวมเงินและขอความช่วยเหลือชาวบ้านในหมู่บ้านหัวควาย จึงได้มีโอกาสหาเงินค่าสมัครสอบเข้าตำรวจผมจึงสำนึกในบุญคุณและตั้งใจเรียนจนเรียนจบมาได้อันดับ 1 ของรุ่น แล้วสอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 35 ระหว่างการทำงานได้ศึกษาต่อระดับปริญาโท รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิตย์ (เกียรตินิยมเหรียญทอง) จากสถาบัณบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) และเข้าอบรมหลักสูตร Post Blast Investigation Course 2006 Baton Rauge ที่ Louisiana State ประเทศสหรัฐอเมริกา

จบมาทำงานครั้งแรกในตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองสงขลา และรับราชการเติบโตในพื้นที่ภาคใต้มาโดยตลอด ตำแหน่งสำคัญๆ ที่ได้รับ เช่น ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และล่าสุดได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรกของประเทศไทย

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง