หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | “ไพร พัฒโน” เปิดตัวชิงนายกฯหาดใหญ่ พร้อมผลักดันงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ให้ชาวหาดใหญ่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
23 มกราคม 2564 | 8,456
หาดใหญ่ | “ไพร พัฒโน” เปิดตัวชิงนายกฯหาดใหญ่ พร้อมผลักดันงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ให้ชาวหาดใหญ่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

วันนี้ (23/1/64) “ดร.ไพร พัฒโน” ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 3 สมัย เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาแล้ว และถือเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง เป็นถึงนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และทำผลงานสรา้งความเจริญให้กับชาวหาดใหญ่มาโดยตลอด ก่อนหน้าที่จะมีข่าวออกมาว่าตนต้องไปลงสมัคร ส.ส. สงขลา เขต 3 แทน วิรัตน์ กัลยาศิริ ทำให้ต้องลาออกจากเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ทั้งนี้ชาวหาดใหญ่ก็คงต้องจับตามองกับบทบาทหน้าที่ใหม่ของอดีตนายกเทศมนตรีหาดใหญ่ กันอีกครั้งหนึ่ง

ที่สำคัญ นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 3 สมัย คือ
การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2547 ในทีมหาดใหญ่โปร่งใส
การเลือกตั้งในปี พ.ศ.2551 ในทีมพรรคประชาธิปัตย์
การเลือกตั้งในปี พ.ศ.2555 ในทีมพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งทราบว่าในปี 64 นี้ ดร.ไพร พัฒโน ได้มีนโยบาย สานงานต่อ ก่องานใหม่ พัฒนาหาดใหญ่สู่สากล พร้อมพัฒนาเมืองหาดใหญ่ให้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีเเนวคิดที่ผลักดันงบประมาณกว่า 200ล้านบาท เพื่อฉีดวัคฃีนป้องกันโควิดให้กับพี่น้องชาวนครหาดใหญ่ รอเพียงไฟเขียวจากรัฐบาลเท่านั้น

สำหรับประวัติของ ดร.ไพร พัฒโน เคยได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จากสังกัดพรรคประชาธิปปัตย์ 2 สมัย คือในปี 2539 และ 2544  จากนั้นจึงหันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น และได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 3 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2547 ก่อนจะลาออกมาเพื่อลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แต่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องพลาดไป ก่อนจะหวนกลับมาสู่สนามท้องถิ่นอีกครั้งหนึ่ง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง