หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | "อร่อย สด แซ่บ" หยบมุมกินเตี๋ยว
5 กันยายน 2561 | 5,901

กลับมาเจอกันอีกเช่นเคยกับการรีวิวอาหารสุดแซ่บ ซี๊ด จี๊ดไปถึงใจกับเมนูของกินอร่อย ๆ By หาดใหญโฟกัสที่จะรวบรวมของกินทั่วทั้งหาดใหญ-สงขลา มาเสิร์ฟถึงหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เพราะฉะนั้นต้องไม่พลาดที่จะตามไปกันนะชาวหาดใหญ่ทั้งหลาย

 บรรยากาศภายในร้าน

หลังจากที่เราเคยรีวิวร้านหยบมุมกินเตี๋ยวกันไปจนเป็นที่ฮิตฮอตกันในเหล่าบรรดาคนรักเส้น รักกุ้งล็อบสเตอร์ กันไปแล้ว วันนี้เรามีความพิเศษและความเปลี่ยนแปลงของทางร้านโฉมใหม่มานำเสนอ กับ ร้าน "หยบมุมกินเตี๋ยว" หาดใหญ่

ร้านหยบมุมกินเตี๋ยว จากเดิมอยู่แถววัดคอหงษ์ ตอนนี้ย้ายพิกัดร้านใหม่ ตั้งไม่ไกลจากตลาดนัดริมคลอง ร.5 (เข้าซอยข้างตลาดนัดริมคลอง ร.5 จนเจอสะพานแล้วเลี้ยวขวาจากนั้นจะเห็นร้านที่อยู่ห่างจากสะพานไม่ถึง 50 เมตร) ถึงร้านจะย้ายที่ใหม่ แต่รับรองว่ารสชาติยังเด็ดเหมือนเดิม ปล.เมนูก๋วยเตี๋ยวก็ยังมีเหมือนเดิมน้า

เมนูที่นี่จะมีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ของเดิมจะเน้นไปทางก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ต้มยำกุ้ง หรือกุ้งเผา แต่ครั้งนี้มีอาหาร(กับข้าว)ต่าง ๆ มากขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ แต่ทางร้านยังคงความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นธรรมชาติที่จะใช้วัตถุดิบจากประมง หรือชาวบ้านใน อ.ระโนดเอง ทั้งปลา ปู กุ้งล็อบสเตอ กุ้งแม่น้ำ และบางวันก็จะมีกุ้งมังกรด้วยแอดแอบเห็นแว่บ ๆ เรียกได้ว่ามีวัตถุดิบตามฤดูกาล

ปลา และกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ ที่เราเห็นกันอยู่ ชาวบ้านจะจับจากแม่น้ำธรรมชาติ ไม่ผ่านการเลี้ยงจากอาหารสังเคราะห์

ไปกันที่เมนูแรกที่เราอยากจะแนะนำกันในวันนี้ กุ้งแม่น้ำอบชีส พระเอกของเรา กุ้งแม่น้ำธรรมชาติตัวใหญ่มาก สด ๆ เนื้อเด้ง ๆ ย่างเตาถ่านหอมไปแต่ไกล หัวกุ้งมันเยิ้มราดด้วยชีส ฟินอย่าบอกใครเชียว

ราดน้ำจิ้มซีฟู้ด เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ ซักนิดเพื่อความจี๊ดจ๊าด โอ้ยย แซ่บ  

 

กุ้งของร้านจะสดมาก ไม่เชื่อก็ไปดูที่บ่อของทางร้านได้เลย กุ้งเป็น ๆ ทั้งนั้น แถมเดือนนี้เจ้าของร้านบอกเราว่า เป็นเดือนแห่งกุ้งด้วยนะ เพราะจะเป็นเดือนที่มี่กุ้งแม่น้ำเยอะมาก ไซค์ใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลย

เมี่ยงปลาทับทิมทอด(ราคาแล้วแต่ขนาดปลา) ปกติเราจะเคยกินแต่เมี่ยงปลานึ่ง แต่ทางร้านเป็นปลาทับทิมทอดกรอบนอกนุ่มใน หั่นมาเป็นชิ้นแบบลูกเต๋าเพื่อความสะดวกในการกิน น่ากินแบบนี้ก็ต้องรีบกินก่อนจะโดนแย่ง

ราดน้ำจิ้มนิดหน่อย อร่อยได้สุขภาพ เนื้อปลานุ่มสด หอมน้ำจิ้มที่ใช้ราด อร่อยสุด ๆ ถ้ามาครั้งหน้าแอดจะไม่พลาดที่จะสั่งเมนูนี้อีกแน่นอน

 

กุ้งป๊อก เมนูสุดแปลกที่ใช้กุ้งล็อบสเตอร์(น้ำจืด)เสิร์ฟมาในแก้วป๊อกคล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เมนูนี้ไม่มีแอลกอฮอล์นะ ทั้งเด็กเล็ก หรือผู้ใหญ่กินได้หมด หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ เพราะในแก้วจะมีส่วนผสมของ ครีมสลัด น้ำจิ้มซีฟู้ด และมีมะระ เลมอนเป็นเครื่องเคียง เผาด้วยไฟอีกนิดหน่อยเพื่อความหอม เก๋มาก โดนใจสุด ๆ

กุ้งล็อบสเตอร์ทั้ง 6 ตัวในแก้วป๊อก

 ราดน้ำจิ้มแบบเต็ม ๆ ไปเลยในคำเดียว

ไปต่อกันที่เมนู ปลาช่อนลุยสวน หายากนะเนี้ยปลาช่อนตัวใหญ่ขนาดนี้ ทอดกรอบ ๆ ราดด้วยน้ำซอสแซ่บ ๆ เน้นไปทางเผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ

สั่งมากินพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ กินกันได้ทั้งครอบครัวกันเลยทีเดียว

ปลาดุกลุยขมิ้น ปลาดุกทอดกรอบด้วยขมิ้น กระเทียม หอมสมุนไพรมาแต่ไกล

 

ยำสลดสดที่ปูม้า เมนูนี้ปูม้าสดมาก เนื้อแน่น หวาน ยำแบบแซ่บ ๆ เต็ม ๆ จาน คุ้มนะบอกเลย จะกินเล่น ๆ หรือจะกินกับข้าวก็อร่อยเข้ากันสุด ๆ

 

แต่ที่แอดบอกไปทั้งหมดนี้ อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะแอดอยากให้ไปลองเองมากกว่า แล้วจะได้รู้สึกเหมือนกับแอดว่าไปร้านนี้แล้วคุ้มจริง ๆ และอาจจะเป็นร้านประจำของใครหลาย ๆ คนไปเลยก็เป็นได้

 

ร้านหยบมุมกินเตี๋ยว เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ปิดทุกวันพระ

พิกัด : คลอง ร.5 หาดใหญ่

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง