หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | "ป้าตั้น" ไก่ย่างกอและครึ่งศตวรรษ (50 ปี)
20 กุมภาพันธ์ 2561 | 13,385

ไก่ย่างป้าตั้น(สูตรโบราณ) เป็นร้านเล็กๆ ขายอยุ๋บริเวณหน้าบ้านไม้เก่าๆ สุดคลาสสิค ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนรัตนพิบูลย์ "ป้าตั้น" เจ้าของร้านได้เล่าว่า "ขายมากว่า 50 ปีแล้ว ขายอยู่คนเดียว แต่ขั้นตอนการเตรียมของ จะมีคุณลุง (สามีของป้า) มาช่วยอีกแรง ป้าต้องเริ่มเตรียมของตั้งแต่ตี 4 หัวรุ่ง และจะเริ่มขายเวลา 9 โมงเป็นต้นไป ไก่ย่างของป้าคือ ไก่ย่างกอและสูตรโบราณ เป็นสูตรลับเฉพาะของป้าเท่านั้น ร้านอื่นไม่มี"

 

ไก่ย่างป้าตั้น หรือ ไก่ย่างกอและ เป็นไก่ย่างทรงเครื่องรสชาติดี มีให้เลือกทุกส่วนของไก่ เช่น เนื้อหน้าอก เครื่องในไก่ คอไก่ ตีนไก่ รวมไปถึงลูกชิ้นที่มีให้เลือกหลายหลายแบบ ย่างบนเตาถ่านกลิ่นหอมยั่วยวน ผ่านการย่างหลายครั้ง จนน้ำจิ้มซึมเข้าไปในเนื้อไก่ ทำให้ทานอร่อย เคล็ดลับของน้ำจิ้มจะไม่เผ็ดหรือหวานจนเกินไป รสชาติค่อนข้างพอดี น้ำทรงเครื่องที่ราดลงบนเนื้อไก่ย่าง ยิ่งช่วยเพิ่มความร้อนและความนุ่ม บอกได้เลยว่าไก่ย่างป้าตั้นรสชาติอร่อยและลงตัวมากๆ

 

 

ส่วนที่เป็นเนื้อไก่นั้น ราคาก็จะแตกต่างกันออกไป เช่น ลูกชิ้น ไม้ละ 10 บาท เนื้อไก่เน้นๆ ราคาจะอยู่ที่ 25 – 30 บาท แล้วแต่ขนาด และพวกเครื่องในไก่ หรือว่าตีนไก่ คอไก่ จะอยู่ที่ไม้ละ 15 บาท  ที่นี่ยังมี หมี่ผัดกะทิ ด้วยนะ ป้าตั้นบอกว่าเคล็ดลับในการผัดหมี่นั้น จะไม่ใช้น้ำมันในการผัด ป้าจะใช้หัวกะทิในการผัดเส้นและใช้พริกแห้งแดงใส่ผสมกับเส้นหมี่ปรุงรสชาติกลมกล่อมพอดีไม่หวานไม่เผ็ด หมี่กะทิจะมีเส้นด้วยกัน 2 แบบให้เลือก คือ เส้นหมี่ขาวและเส้นผัดไทย (เส้นเล็ก) หอล่ะ 20 บาท เยอะมาก ราคาถือว่าคุ้มค่ากับความอร่อย หิวเวลาไหน เช้า เที่ยง เย็น แวะมาลองกันได้นะ

 

 

 

พิกัด: ร้านป้าตั้นไก่ย่างกอและ ตั้งอยู่ที่ถนนรัตนพิบูลย์
เปิดทุกวัน 09.00 – 21.00 น.
โทร 0831835423 , 0896574370

เรื่องที่เกี่ยวข้อง