หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

โรงแรมสุขสมบูรณ์2 โรงแรมเรือนไม้เก่าแก่ ย่านเมืองเก่าสงขลา
24 มีนาคม 2567 | 8,355

โรงแรมสุขสมบูรณ์ 2 โรงแรมเก่าแก่ย่านเมืองเก่าสงขลา ตั้งอยู่บนถนนไทรบุรี ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา บริเวณด้านหลังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา

โรงแรมสุขสมบูรณ์ 2 เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ถือได้ว่ามีสถาปัตยกรรมอันงดงามน่าอนุรักษ์ไว้ โดยโรงแรมมีการทำด้วยไม้เกือบทั้งหลัง มีการออกแบบหน้าต่างที่เป็นเอกลักษณ์ มีลักษณะเป็นบานไม้ติดๆกัน เพื่อใช้เป็นช่องลมให้อาศถ่ายเทสะดวก ทำให้ผู้เข้าพักในโรงแรมสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายตัว ไม่ร้อนอบอ้าว 

โดยโรงแรมสุขสมบูรณ์2 มีสองติดติดกัน ตึกทางซ้ายมือจะเป็นตึกใหม่ที่สร้างขึ้นมาในภายหลัง เป็นตึกปูนทั้งหลัง ส่วนตึกทางขวามือเป็นตึกเก่าแก่สร้างด้วยไม้ พื้น ประตู หน้าต่างภายในตึกก็เป็นไม้ทั้งหมด โดยในปัจจุบันโรงแรมสุขสมบูรณ์2 หลังเก่าที่ทำด้วยไม้หลังนี้ ไม่ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าพักแล้ว

โดยในสมัยก่อน โรงแรมแห่งนี้ถือว่ามีชื่อเสียงพอตัว ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ต่างเคยมาพักผ่อนยังโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเมื่อเดินเข้าไปในโรงแรมจะมีการแบ่งห้องเป็นฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ประตูไม้หน้าห้องพักจะมีลักษณะเป็นบานประตูสูงๆ เป็นห้องพัดลมเพดาน ดูเก่าแก่และมีมนต์เสน่ห์เป็นอย่างมาก

ป้ายของโรงแรมสุขสมบูรณ์ 2 มีการสลักตัวอักษรย่อคำว่า "พส" ไว้ด้านบนของป้ายโรงแรม ซึ่งอักษรย่อ "พส" คืออักษรย่อของชื่อและนามสกุลเจ้าของ คือ คุณเพ้ง สุขสวี ซึ่งเป็นเจ้าของรุ่นที่1 ของโรงแรมสุขสมบูรณ์2 

หากในความทรงจำของใครบางคนยังคงหลงเหลือข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมสุขสมบูรณ์2 หรือใครเคยเข้าไปพักผ่อนยังสถานที่แห่งนี้ สามารถนำข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังเพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องราวและความทรงจำระหว่างกัน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง