หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

หาดใหญ่แจกพิกัดสถานที่มู ขอพรความรักปังๆต้อนรับวาเลนไทน์
12 กุมภาพันธ์ 2567 | 5,157

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลแห่งความรัก ในวันที่ 14 กุมภาที่จะถึงนี้ วันวาเลนไทน์ปีนี้ใครยังไม่มีคู่ก็ไม่ต้องเสียใจไป วันนี้เพจหาดใหญ่โฟกัสจะมาแจกพิกัด 5 สถานที่มู ขอพรความรักต้อนรับวันวาเลน์ไทน์ สำหรับคนโสดที่มูปีนี้ วาเลนไทน์ปีหน้าอาจจะไม่ต้องอยู่คนเดียวเหงาๆ และมีคนดีๆเข้ามาให้เราเริ่มต้นเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักเหมือนคู่อื่นๆก็ได้ ส่วนใครมีแฟน มีคนรักอยู่แล้ว ก็ขอให้ให้รักกันยืนยาวมีความรักที่ดียิ่งๆขึ้นไป สำหรับสถานที่มูที่ทางเราคัดมาให้จะมีสถานที่ไหนในหาดใหญ่บ้างไปดูกันเลย

1.พระตรีมูรติ ใต้สะพานแม็คโครหาดใหญ่ โดยศาลจะตั้งอยู่ตรงบริเวณใต้สะพาน หากใครต้องการไปขอพรกราบไหว้ไม่ต้องขึ้นสะพานแต่ให้ขับเลียบใต้สะพานมา

โดยจะมีศาลพระตรีมูรติตั้งอยู่บริเวณซ้ายมือก่อนถึงทางเลี้ยวใต้สะพาน  ภายในศาลผู้คนนิยมเอาดอกไม้สีแดงสีชมพู ทั้งดอกกุหลาบ ดอกชวนชม หรือแม้กระทั่งน้ำแดงมากราบไหว้ขอพร ซึ่งภายในศาลจะมีธูปให้จุดสำหรับขอพร แต่หากกลัวว่าจะหมดให้เตรียมไปเองดีกว่า

2.พระตรีมูรติ อยู่บริเวณแยกไฟแดงคลองเรียน ห่างจากโรงเรียนอุดมพาณิชไม่เกิน 1 กิโลเมตร โดยศาลพระตรีมูรติตั้งอยู่ภายในบริเวณร้านคาร์แคร์เก่า ข้างๆจะเป็นร้านรับซ่อมมอเตอร์ไซค์

ซึ่งภายในศาลจะมีคาถาและบทสวดสำหรับผู้ที่ศรัทธาต้องการกราบไหว้ขอพร เสริมดวงทางด้านความรัก คนรักคนเอ็นดู

3.พระพรหม บริเวณหน้ามูลนิธิจงฮั่วสงเคราะห์คนชราอนาถา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ3 หาดใหญ่ โดยจะมีศาลพระพรหมตั้งอยู่บริเวณหน้าป้ายมูลนิธิซึ่งตั้งอยู่คู่กับพระพิฆเนศ

โดยพระพรหม ถือเป็นเทพผู้สร้างโลกและเชื่อกันว่าเป็นเทพผู้ให้กำเนิดสิ่งต่างๆในจักรวาล พระพรหมถือเป็นผู้ลิขิตทุกสิ่งอย่าง แม้แต่ชะตาชีวิตของบุคคล จึงมีคำเรียกที่ว่า "พรหมลิขิต" ผู้ใดที่มีจิตใจดี ประพฤติตัวดี พระพรหมจะลิขิต ประทานพรให้สมหวังดั่งใจขอ หรือหากใครต้องการจะมูในเรื่องอื่นก็ย่อมได้ และสามารถกราบไหว้ขอพรพระพิฆเนศที่ตั้งอยู่คู่กันได้อีกด้วย

4.พระพรหมบริเวณหน้าเซียงตึ๋ง เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมากราบไหว้ขอพร พระพรหมบริเวณลานหน้าเซียงตึ๋ง

ซึ่งนอกจากพระพรหมแล้ว ยังมีพระพิฆเนศตั้งอยู่อีกด้วย โดยบริเวณศาลพระพรหม จะมีการติดแผ่นป้ายไว้ว่าหากจะขอพรในเรื่องใดก็จะต้องขอพรกับพระพรหมแต่ละหน้า โดยจะมีทั้งด้านสุขภาพ ด้านการงาน ด้านโชคลาภ ด้านสติปัญญา แต่จะให้ดีก็ควรกราบไหว้ขอพรให้ครบทุกหน้า ซึ่งหากใครจะขอพรเรื่องเกี่ยวกับความรักก็ย่อมขอพรได้ หรือต้องการขอในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากนี้ ก็สามารถขอพรได้เลย

5.ท้าวมหาพรหม ซึ่งประดิษฐานอยู่บนเขาชุมสัก ภายในสวนสาธารณะหาดใหญ่ มีผู้นิยมมากราบไหว้ขอพร และภายในบริเวณเดียวกันยังมีช้างเอราวัณขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้วย

ซึ่งประะชาชนจากทั่วสารทิศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มักจะเดินทางมากราบไหว้ขอพรท้าวมหาพรหม ซึ่งหากท่านประทานพรให้สมหวังดั่งใจปราถนา ผู้คนก็มักจะนิยมมาแก้บนด้วยการจุดประทัด หรือการนำรูปปั้นช้างขนาดต่างๆมาถวาย หรือจะเป็นการรำแก้บนต่างๆ โดยภายบริเวณเดียวกันนอกจากมีศาลท้าวมหาพรหมตั้งอยู่แล้ว ยังมีศาลของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนให้การนับถืออีกมาก ทั้ง พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี พระพิฆเนศ เป็นต้น

โดยส่วนมากหากขอพรเกี่ยวกับเรื่องความรัก คนมักจะถวายสิ่งของสีแดง สีชมพู ทั้งดอกไม้ดอกกุหลาบ หรือน้ำแดง อยากให้ท่านช่วยประทานพรในเรื่องใดให้ตั้งใจ ตั้งจิตอธิษฐาน และบอกกับท่านไปให้ชัดเจน งานนี้บอกเลยคนโสด คนมีคู่ห้ามพลาด คนโสดขอให้มีความรักดีๆเข้ามาสักคน ส่วนคนมีคู่ก็ขอให้ความรักราบรื่นยาวนาน 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง