หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

"น้องน้ำฝน"นางสาวสมิหลาสงขลา ประจำปี 2566 สวย เก่ง ครบ สมตำแหน่งที่ได้รับ
6 กรกฎาคม 2566 | 17,578

เพิ่งจบไปสดๆร้อนๆ สำหรับการประกวดนางสาวสมิหลาสงขลา ประจำปี 2566 ที่เรียกได้ว่าเราชาวสงขลาต่างรอลุ้นกันอย่างมากว่าใครที่จะคว้างรางวัลชนะเลิศไปครอง

วันนี้ หาดใหญ่โฟกัส จึงโอกาสได้สัมภาษณ์ ได้สัมภาษณ์นางงามสมิหลาสงขลา คนล่าสุดที่เรียกได้ว่าโปรไฟล์ไม่ธรรมดา นั่นก็คือ นางสาวมนัสนันท์ จันทวิภาค หรือน้องน้ำฝน อายุ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

น้องน้ำฝนมีแรงบันดาลใจ เรื่องราวในชีวิตยังไงบ้างคะ ที่ทำให้ตัวเองมายืนอยู่ในจุดนี้ 

-ต้องบอกก่อนะคะว่า ฝนไม่ใช่เด็กกิจกรรมและเด็กที่มีความพร้อมที่จะกล้าแสดงออกมาก่อน แต่ฝนได้เจอกับพี่โอ๋และก็พี่ม็อบนะคะ ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของฝนในจังหวัดขอนแก่น และก็มีการเชิญชวนให้ฝนเข้ามาประกวดนางงาม ซึ่งในช่วงแรกฝนทั้งได้ตำแหน่งบ้างและไม่ได้ตำแหน่งบ้าง แต่พวกเราก็ไม่เคยย่อท้อเลยนะคะ พี่โอ๋และพี่ม็อบได้สอนให้ฝนเป็นนักสู้ เพื่อที่จะได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้

ไอดอลที่เราเอามาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต/ เส้นทางนางแบบการประกวดต่าง ๆ

-สำหรับฝนแล้ว ไอดอลก็คือ พี่อีน ปาณิศา สุทธิสว่าง โดยฝนมองว่าพี่อีนเป็นคนที่เก่งมาก และก็ยังเป็นนางงามเดินสายที่สวยและมีความสามารถเพียบพร้อม ฝนจึงยกให้พี่อีนเป็นไอดอลของฝนในทุกๆงานการประกวด ซึ่งตัวฝนเองยกย่องพี่อีนเป็นอย่างมาก

รู้สึกอย่างไรกับตำแหน่งนางงามสมิหลา และมองจ.สงขลา อย่างไร หากต้องโปรโมทการท่องเที่ยว

-รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยนะคะที่ได้รับรางวัลนางสาวสมิหลาสงขลา ประจำปี 2566 โดยที่เวทีนางสาวสมิหลานั้นถือว่าเป็นเวทีแห่งตำนาน รวมถึงเป็นเวทีอันดับ 1 ของภาคใต้ ที่สักครั้งหนึ่งของการเดินสายประกวดนางงามต้องมาให้ได้ ดังนั้นแล้วฝนจึงอยากจะเป็นทูตวัฒนธรรมในการโปรโมทด้านการท่องเที่ยวให้กับ จ. สงขลา ของเราให้พัฒนาและก้าวหน้าเข้าสู่เมืองสร้างสรรค์ตามนโยบายขององค์การยูเนสโกค่ะ

-การจะมาอยู่จุดนี้ได้สำหรับหนูมันไม่ง่ายเลย หนูผ่านอะไรมาหลายๆอย่าง หนูเริ่มจากศูนย์ เด็กที่ไม่รู้จักคำว่านางงามเดินสายมาก่อน แต่ขอบคุณพี่โอ๋พี่ม็อบที่มองเห็นอะไรสักอย่างในตัวหนูและพาหนูมาถึงจุดนี้ได้นะคะ ช่วงแรกที่หนูไม่ได้ตำแหน่งเลยแต่เราก็ไม่เคยท้อเราเต็มที่กับทุกงานและเชื่อว่าสักวันมันจะเป็นที่ของเรา หนูพยายามพิสูจน์ตัวเองมาตลอดเพราะหนูไม่ได้มีต้นทุนความสวยเทียบเท่าคนอื่นหนูเต็มที่กับทุกๆการประกวดมากๆ หนูทำการบ้านอย่างหนัก อดหลับอดนอน เพื่อให้การประกวดออกมาดีที่สุด วันนี้หนูได้เป็นนางสาวสมิหลามันคือรางวัลของความภาคภูมิใจตลอดระยะเวลาการเดินสายของหนูมากๆ หนูขอขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจหนูมาเสมอ หนูอยากบอกว่าทุกกำลังใจมันเป็นแรงผลักดันให้กับหนูจริงๆ หนูยังเชื่อเสมอว่าความพยายามและความตั้งใจไม่เคยทรยศใครจริงๆ

ฝากถึงคนที่กำลังมีฝัน ในการฝึกในตนเอง ก้าวสู่เวทีนางงาม

-ฝนอยากจะบอกว่าให้ทุกคนที่มีความฝัน ให้รีบทำตามความฝันเลยไม่มีสิ่งไหนที่เราไม่สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับใจของเราว่าจะสู้ได้มากม้อยเพียงใด ตัวฝนเชื่อว่าเราทุกคนสามารถทำได้อย่างเต็มที่แน่นอน ขอเพียงแค่เรามีความฝันและมุ่งมั่นอย่างแท้จริง

ก่อนหน้านี้เราเคยเดินสายเวทีไหนมาบ้างแล้ว /รางวัลที่ได้รับ

- ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประกวดนางงามเทียนพรรษา ที่จ. อุบลราชธานี ปีพ.ศ 2565

- และก็ได้รับรางวัลธิดาดวงจันทร์ ในปี 2565 ของหาดใหญ่ ที่จัดโดยสมาคมคนไทยเชื้อสายจีนจังหวัดสงขลา

-รางวัลนางนพมาศหาดใหญ่ ในปี 2565

-รางวัลนางสาวสมิหลา ปี 2566 

สำหรับช่องทางการติดตามน้องน้ำฝนนั้น หาดใหญ่โฟกัส ได้เปิดวาร์ปมาให้แล้ว สามารถไปติดตามผลงานน้องและการประกวดอื่นๆได้เลย

Facebook : Manassanan Juntawipak
Instagram : fon.jtwp

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง