หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

พัทลุง | แจก 5 พิกัด!! One Day Trip ที่เที่ยวพัทลุงไปเช้าเย็นกลับ
17 พฤษภาคม 2566 | 9,310

สายเที่ยวจดลิสต์เลยจ้าา หาดใหญ่โฟกัส แจก 5 พิกัด ที่เที่ยวใกล้หาดใหญ่ พัทลุงอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย ซึ่งใครที่อยากพักผ่อน สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ หากิจกรรมสนุก ๆ เรียนรู้วิถีชุมชม ไหว้พระ บอกเลยห้ามพลาด 5 พิกัดที่เราคัดสรรมาเด็ดขาด 

"จุดชมวิวควนตาคม"

ที่แรกแอดขอประเดิมด้วย จุดชมวิวควนตาคม จุดนี้มีลักษณะเป็นเนินควนสูงราวประมาน 50 เมตร และมีพื้นที่ตรงกลางโล่ง ๆ ไว้สำหรับยืนชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ หรือสัมผัสธรรมชาติยามเช้าของท้องทุ่งนาและผืนป่า แอดขอแนะนำที่นี่เลยจ้าาาาา สวยงามมาก บรรยากาศดีสุด ๆ มีทะเลหมอกด้วยน้าาา 

"วัดตะโหมด"

ต่อด้วย วัดตะโหมด อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ โดยวัดนี้เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางชุมชนตะโหมดเลยจ้าาาา และเป็นที่ตั้งของวิหาร พ่อท่านช่วย เจ้าอาวาสองค์แรกของวัดตะโหมด พระผู้เป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้าน ชาวตะโหมดเชื่อกันว่าหากได้มาสักการะ ท่านจะช่วยคุ้มครอง ไม่ว่าจะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจใด ๆ ท่านจะช่วยปัดเป่าให้ทุกคนได้สมหวังทุกประการ หากแวะมาพัทลุงอย่าลืมแวะมาที่นี่กันนะทุกคน 

"น้ำตกลานหม่อมจุ้ย"

หลังจากทำบุญไหว้พระเรียบร้อย ติดเที่ยงพอดี แวะไปแช่น้ำตกกันที่ น้ำตกลานหม่อมจุ้ย ซึ่งที่นี่เป็นธารน้ำตกที่เต็มไปด้วยโขดหิน  มีแอ่งน้ำตื้น ๆ ให้เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย  เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันแบบครอบครัว และมีเด็ก ๆ มาเที่ยวด้วยสามารถลงเล่นน้ำได้ โดยไม่เป็นอันตราย และยังมีลานกว้างเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจด้วยจ้าาา 

"นาพ่อเฒ่า"

ก่อนกลับแวะถ่ายรูปกันที่ นาพ่อเฒ่า อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของพัทลุง ผืนนากว้างขวาง งดงามมากกก มีมุมถ่ายรูปให้ได้เช็คอินกันด้วยนะจ๊ะ

"สวนสละป้าสุ"

ตบท้ายด้วยสวนสละป้าสุ ผลไม้ขึ้นชื่อของชาวพัทลุง สามารถเดินชม ชิมสละได้เลย ส๊ดสดดดจากต้น รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยว อร่อยมากกกกก

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับ 5 พิกัดที่เรานำมาแจกกัน อย่าลืมจดลิสต์และหาเวลาว่างไปเที่ยวกันนะ มีทั้งจุดชมวิวสวย ๆ ยิ่งสายธรรมชาติห้ามพลาดเลย หรือใครสายบุญชอบไหว้พระต้องแวะมาที่วัดตะโหมด ขอพรสักการะพ่อท่านช่วย และยังมีน้ำตกลานหม่อมจุ้ยที่บรรยากศดีไม่น้อย แวะไปชมนาพ่อเฒ่า ถ่ายรูปเช็คอิน ตบท้ายด้วยสวนสละ ผลไม้ขึ้นชื่อจังหวัดพัทลุง เดินชมสวน ชิมสละ คือบอกเลยว่าครบจบจริง ๆ ใครที่กำลังมองหาพิกัดที่เที่ยวใกล้หาดใหญ่แบบนี้ แอดไม่อยากให้พลาด ลองจดลิสต์แล้วตามไปตำกันดูน้าาาา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง