หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ไปหม้ายโหม๋เรา

หาดใหญ่ l HATYAI 21 Run Awakening วิ่งปลุกเมือง 18 มิถุนายน 2566 ผลักดันการจัดงานเฟสติวัลทางด้านกีฬาคุณภาพระดับนานาชาติ
20 เมษายน 2566 | 6,533

จังหวัดสงขลา จับมือภาคเอกชน เตรียมจัดงาน “HATYAI 21 Run Awakening วิ่งปลุกเมือง” ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 เพื่อผลักดันการจัดงาน festival ทางด้านกีฬา ที่มีคุณภาพระดับนานาชาติ

วันที่ 20/4/2566 ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “HATYAI 21 Run Awakening วิ่งปลุกเมือง” ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ระยะทาง 21.0975 กิโลเมตร โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา นางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

จังหวัดสงขลา ร่วมกับบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผลักดันการจัดงานหาดใหญ่ 21 ให้เป็นงานวิ่งระดับโลก ที่จะช่วยสร้างเม็ดเงินเศรษฐกิจกีฬาให้แก่เมืองหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา อีกทั้ง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ให้มาทำกิจกรรมที่ชื่นชอบในวงกว้าง พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพชีวิตที่ดี ลดอัตราการเจ็บป่วย และยังเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีศักยภาพในการจับจ่ายใช้สอย ให้เกิดกระแสการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา เพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

สำหรับเส้นทางการวิ่งจะใช้จุดสตาร์ทและเส้นชัยบริเวณหน้าศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ออกตัววิ่งสู่เมืองหาดใหญ่ผ่านถนนศรีภูวนารถ ผ่านห้างไดอาน่าหาดใหญ่ วิ่งลอดอุโมงค์รถไฟ สู่ถนนตัดใหม่ไปสนามบิน กลับตัวแล้ววิ่งเข้าถนนสายเศรษฐกิจคู่เมืองในตำนาน สาย 1 สาย 2 และสาย 3 ต่อด้วยตลาดกิมหยง แล้วใช้ถนนเพชรเกษม วิ่งผ่านหอนาฬิกา วงเวียนน้ำพุ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และเลี้ยวเข้าถนนสามสิบเมตรทางตรงยาว แล้วกลับเข้าสู่เส้นชัย รวมระยะ 21.0975 กิโลเมตร

ไปหม้ายโหม๋เรา ขอเชิญชวนนักวิ่งทั่วประเทศ มารวมพลังกันในงาน HATYAi21 Run Awakening มาร่วมประสบการณ์วิ่งปลุกเมือง ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 โดยมีเป้าหมายเป็นนักวิ่งจากทั่วประเทศ 3,000 คน

ภาพและข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง