หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

วัยรุ่นหาดใหญ่ยุค 90 ต้องเคยมาเล่น "ตู้เกมส์ร้านเช่าVDO" จุลดิศหาดใหญ่พลาซ่า
8 มกราคม 2566 | 4,999

หาดใหญ่ย้อนไปในอดีตมีหลายสถานที่ที่เป็นที่รวมความทรงจำ สำหรับที่แห่งนี้แล้วก็เป็นอีกหนึ่งแห่งในหารรวมวัยรุ่น คนหาดใหญ่เห่อที่นี่กันมาก เพราะรู้จักแบรนด์จุลดิศจึงแห่กันเข้ามาเช่าพื้นที่ตั้งร้านกันอย่างถล่มทลาย แต่เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ด้วยลักษณะของเลย์เอ้าท์ที่ทางเดินค่อนข้างแคบ การจัดวางร้านก็ค่อนข้างที่จะซับซ้อน และจุดอ่อนคือที่นี่ไม่มีร้านอาหาร ประกอบกับปัญหาเศษฐกิจ

จึงทำให้ห้างจุลดิศต้องเงียบเหงาซบเซาและเปลี่ยนจากคอนเซ็ปต์ห้างสรรพสินค้ามาเป็นพื้นที่เช่าในออฟฟิศในที่สุด

สถานที่ดังกล่าวเคยเป็นสถานที่รวมความทรงจำมากมายในวัยเด็ก จุลดิศสาย 3 แห่งนี้ เคยมีทั้งผับ แคนตั้นสุกี้ ลานของเล่นในชั้น 5 ศูนย์พระเครื่อง และอื่น ๆ อีกมากมายไม่รู้จบ ในครั้งก่อนเมื่อนานมาแล้ว คอนเสิร์ตที่ได้รับความนิยมจะมาจากศิลปินที่โด่งดังในยุค 90  เช่น มอส ปฏิภาณ ป้าง นครินทร์  เสกโลโซ ศรราม เต๋า สมชาย ปาล์มมี่ ซึ่งในเมื่อ 10 ปีที่แล้วก็ยังมีการสมัครและเรียนกศน.ในที่แห่งนี้ หลาย ๆ คนก็จบจากที่แห่งนี้กัน

 

แต่อีกหนึ่งที่จะต้องพูดถึงนั่นก็คือการเล่นตู้เกมส์ มีให้เลือกอย่างมากมาย รวมถึงร้านเช่าวีดีโอ แต่ก่อนช่วงนั้นเด็กนักเรียนต้องรีบวิ่งกันเข้ามาแย่งตู้เกมส์เพราะเกรงว่าจะไม่พอ 

สำหรับเครื่องเล่นเกมส์อาเขตเซ็นเตอร์ และร้านเช่าชั่วโมง vdo game ที่ห้างจุลดิศหาดใหญ่พลาซ่า ภาพถ่ายจากกล้องของคูณแดง คุณากร ไชยโรจน์ สมัยปี พ.ศ.2539

 

ขอบคุณภาพประกอบบทความ : คุณแดง คุณาพร ไชยโรจน์

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง