หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

จองตั๋วไปเที่ยวเชียงราย ปักหมุด 20 ที่เที่ยวเชียงรายสายชิลล์
29 พฤศจิกายน 2565 | 6,536

ยังหาทริปปลายปีไม่ได้เลย และไม่รู้จะไปไหนดี ไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น กับสูดอากาศที่บริสุทธิ์ที่เชียงรายกันสักหน่อยเป็นไง ?  วันนี้เรามีเคล็ดลับการจองตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ ไปเที่ยวเชียงรายมาฝาก คือการจองผ่านแอพฯ ที่ชื่อว่า Traveloka ที่จะเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินให้เลย ไม่ยุ่งยาก แถมราคาถูก มีโปรโมชั่นเยอะมาก ยิ่งใส่โค้ดก็จะยิ่งลดราคาไปได้มาก เริ่มใกล้ปลายปีเข้ามาแล้ว ลมหนาวก็โบกโบยพัดโชยผ่านมาให้เราได้ฟินกัน แน่นอนว่าหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหมาะแก่การเดินทางไปช่วงหน้าหนาวนี้จะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก “เชียงราย” จังหวัดที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมาย และพื้นที่ที่ถูกรายล้อมไปด้วยทิวเขาเรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมา รวมถึงวัฒนธรรมและศิลปะที่งดงามน่าค้นหา ทำให้ใครได้เดินทางไปกี่ครั้งก็ต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน 

วันนี้เราเลยอยากขออาสาพาเพื่อน ๆ ไปแอ่ว 20 ที่เที่ยวเชียงราย สายชิลล์ก็เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ และยิ่งอากาศเย็นสบายดี ๆ แบบนี้ บอกได้เลยว่าฟินอย่างแน่นอน แต่ก่อนจะไปดูกันว่าจะไปที่ไหนดี ก็อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบินกันก่อน ทางไปจองตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ ไปเชียงราย กับ Traveloka จองเลย > https://www.traveloka.com/th-th/flight/route/Hat-Yai-Chiang-Rai.HDY.CEI 

1.วัดร่องขุ่น

มาเริ่มกันด้วยการเดินทางไปไหว้พระสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่ วัดร่องขุ่น กันก่อน โดยวัดแห่งนี้มีความโดดเด่นอย่างสะดุดตา เนื่องจากความสวยงามของการออกแบบสถาปัตยกรรมโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทย ที่ได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมาด้วยความประณีตวิจิตรบรรจง จนทำให้เป็นที่สนใจและสะดุดตาของทั้งเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากมาย โดยตัวพระอุโบสถนั้นเป็นสีขาวถูกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินระยิบระยับที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็สวยไปหมด รับรองได้เลยว่าหากคุณได้ไปสัมผัสด้วยตาของตัวเองแล้ว จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน 

เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.  และ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.30 น.

2.วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

ที่เที่ยวเชียงรายอันดับถัดมาที่เราอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ เลยก็คือ วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นอยู่ที่สระขุนน้ำมรกตและความสวยงามของหินงอกหินย้อยที่เกิดจากการกัดเซาะและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งนอกจากคุณจะสามารถเดินชมธรรมชาติได้อย่างตามอำเภอใจแล้ว ก็อย่าลืมแวะกราบไหว้ ศาลเจ้าแม่นางนอน พร้อมทั้งชมอนุสาวรีย์จ่าแซม และพิพิธภัณฑ์รูปวาดประวัติศาสตร์ที่ได้มีการจัดแสดงอยู่ได้ เรียกได้ว่าจุดเช็กอินนี้เป็นพิกัดที่พลาดไม่ได้เลย

เวลาทำการ :  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 09.00 - 16.30 น. 

3.อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า 

เอาใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติกันต่อด้วยการเดินทางไปที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า สถานที่ที่เต็มไปด้วยความงดงามและมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางไปเพื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมไอหมอกในยามเช้า เพราะนอกจากคุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์กันให้ทั่วถึงปอดแล้ว คุณยังสามารถชมวิวทัศนียภาพได้อย่างไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมทั้งถ่ายภาพแบบพาโรนามาที่สวยราวกับภาพวาดวอลล์เปเปอร์ได้อย่างประทับใจอีกเช่นกัน 

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

4.เชียงรายไนท์บาซาร์

ที่เที่ยวเชียงรายถัดมาที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเลยก็คือ เชียงรายไนท์บาซาร์ สถานที่ที่เต็มไปด้วยร้านค้าจำนวนมากมายที่เรียงรายขายสินค้าเต็มบริเวณทั้งสองข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นเมืองรสชาติดั้งเดิม ขนมไทยพื้นบ้าน และเสื้อผ้าเครื่องประดับอื่น ๆ อีกทั้งยังมีวงดนตรีสดมาร้องเล่นให้เราได้เดินเล่นไปช้อปไปกันได้อย่างเพลิดเพลินอารมณ์อีกด้วย และที่สำคัญบอกได้เลยว่าสินค้าที่ไนท์บาร์ซาร์นั้นถูกมาก ๆ ใครอยากลองหาซื้อของฝากกลับไปให้คนที่บ้านก็สามารถหาซื้อได้กันที่แห่งนี้ 

เวลาทำการ :  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 18.00 - 23.00 น. 

5.น้ำตกขุนกรณ์

น้ำตกขุนกรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเชียงรายที่มีความสวยงามแห่งหนึ่ง โดยไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้อยู่ที่น้ำที่ไหลลงมาจากที่สูงตกกระทบลงสู่ด้านล่างลงโขดหินจนเกิดเป็นเสียงที่ทำให้เราสามารถผ่อนคลายอารมณ์จากความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย และผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง รวมถึงผู้ที่ต้องการความเงียบสงบ เพื่อมาดื่มด่ำและสัมผัสไปกับบรรยากาศของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด หากใครกำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจก็เดินทางมาได้ที่แห่งนี้เลย 

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

6.สามเหลี่ยมทองคำ

สามเหลี่ยมทองคำ ถูกตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งกั้นเป็นดินแดนระหว่างประเทศไทย ลาว และพม่า โดยพื้นที่แห่งนี้มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมมาบรรจบกัน จึงทำให้ที่บริเวณนี้ถูกเรียกว่า “สามเหลี่ยมทองคำ” ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเพื่อชมวิวทิวทัศน์สวย ๆ ได้อย่างตามอำเภอใจ แต่ในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในพิกัดที่มีความสำคัญในทางเศรษฐกิจ และเป็นแหล่งถ่ายสินค้าแห่งหนึ่งของเมืองไทย 

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

7.วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้งเป็นหนึ่งในวัดจังหวัดเชียงรายที่นับเป็นไฮไลท์สำคัญแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกตั้งอยู่บนทิวเขาที่ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามและทิวทัศน์บริเวณโดยรอบ โดยนอกจากนักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางไปกราบไหว้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองแล้ว นักท่องเที่ยวยังเดินทางไปชมพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมทั้งชมไฟทไวไลท์ที่ส่องแสงอย่างงดงามในยามค่ำคืนได้อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าวัดแห่งนี้เป็นทั้งที่เลื่อมใสศรัทธาและสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง 

เวลาทำการ :  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 07.00 - 21.30 น. 

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/ArtBridgeChiangRai

8.ขัวศิลปะ

มาต่อกันที่ที่เที่ยวเชียงรายถัดมาอย่าง ขัวศิลปะ พิพิธภัณฑ์การจัดการแสดงงานศิลปะที่ภายในถูกแบ่งออกเป็นสองชั้น ซึ่งสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะในรูปแบบหมุนเวียนของเหล่าบรรดาศิลปินไทย และศิลปินนานาชาติที่นำภาพวาดต่าง ๆ มาแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกัน นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เวิร์คช้อป, การจัดแสดงดนตรีและละคร รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราสามารถร่วมสนุกได้อย่างเพลิดเพลินใจ เรียกได้ว่าสถานที่แห่งนี้ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

เวลาทำการ :  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 10.00 - 19.00 น. 

9.วัดทรายขาว

วัดทรายขาว นับเป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่และมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานทั้งศิลปะแบบไทย พม่า อินเดีย เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยวัดแห่งนี้นอกจากจะมีความงดงามแปลกตาทั้งในเรื่องสีสันอันสดใสของพระอุโบสถ เจดีย์  วิหาร และรูปปั้นเทพต่าง ๆ แล้ว ภายในยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธากันเป็นอย่างมากอีกด้วย นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่มีความสงบสุข เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาที่พักพักพิงจิตใจและผู้ที่ต้องการเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองในความเดียวกัน

เวลาทำการ :  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 17.00 น. 

10.ดอยผาหมี

หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจอย่าง ดอยผาตั้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บริเวณอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีลักษณะเด่นอยู่ที่ความสวยงามและธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ประกอบกับทิวทัศน์บริเวณโดยรอบที่เต็มไปด้วยความงดงามอย่างตระการตา จนทำให้ใครหลายคนอยากเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง เพราะนอกจากจะสามารถเดินทางไปได้อย่างง่ายดายแล้ว ที่เที่ยวเชียงรายแห่งนี้ยังทำให้คุณรู้สึกถึงความสดชื่นและสามารถซึมซับบรรยากาศอันบริสุทธิ์กันให้ทั่วถึงปิดอีกด้วย

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

11.ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายที่สวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาเล็ก ๆ ที่มีคนจากหลากหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ทั้งชาวจีน ม้ง แม้ว และชาวอาข่าที่เดินทางมาอาศัยอยู่บริเวณดอยแม่สลอง แหล่งชุมชนที่เต็มไปด้วยความสวยงามของไร่ชา และต้นบ๊วยที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก จึงทำให้บริเวณสถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาเพื่อสัมผัสกับภาพบรรยากาศไร่ชาขั้นบันไดอันสวยงาม และลิ้มรสชาติของใบชา กับบ๊วยซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่นั่นเอง

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

12.ไร่ชาฉุยฟง

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไร่ชาที่ขึ้นชื่ออย่างมากเลยทีเดียวอย่าง ไร่ชาฉุยฟง หรือ ไร่ชาเขียวสุดขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงราย ที่เปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของไร่ชาขั้นบันได ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ให้คุณสามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีบริเวณร้านคาเฟ่เล็ก ๆ บริเวณด้านบนสุดของฟาร์มที่คุณจะสามารถจิบชาเขียวสุดอร่อย และขนมหวานที่มีส่วนผสมจากใบชาไปพร้อมกับการนั่งชมวิวทิวทัศน์ภายในไร่ได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 08.30 - 17.30 น.

13.ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทิวทัศน์บนยอดดอยอันสวยงาม ที่จะทำให้คุณสามารถสัมผัสไปกับทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างใกล้ชิด แถมยังได้เพลิดเพลินไปกับการชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอก และภูเขามากมายที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมาจนเกิดเป็นภาพความงดงามที่หาชมได้ยากเลยทีเดียว ดังนั้นแนะนำเลยว่าหากใครที่จะเดินทางมาที่ดอยผาตั้งแห่งนี้ควรมาในช่วงยามเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น เพราะจะทำให้คุณได้สัมผัสไปกับบรรยากาศสุดโรแมนติกที่จะเกิดขึ้นในเวลาสั้น ๆ แต่ภาพความสวยงามจะตราตรึงใจคุณไปนานแสนนานเลยทีเดียว

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

14.สิงค์ปาร์ค

เรียกได้ว่าหากใครได้เดินทางมาเที่ยวที่เมืองเชียงรายแห่งนี้แล้วละก็ต้องไม่พลาดกับการเดินทางมาเที่ยวที่ สิงค์ปาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายที่เปิดให้คุณได้มาร่วมสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่ในที่ที่เดียว โดยกิจกรรมภายในไร่แห่งนี้ก็จะมีตั้งแต่ ปั่นจักรยานในไร่ นั่งรถรางชมความสวยงามโดยรอบ การเดินเที่ยวชมไร่ชาอู่หลง และดื่มด่ำไปกลิ่นอายของใบชาที่คัดสรรมาอย่างดี หรือ หากใครอยากเดินเล่นชิลล์ ๆ เที่ยวชมน้องสัตว์น่ารัก ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 18.00 น.

15.วัดร่องเสือเต้น

พาทุกคนเดินทางไปเที่ยวชมกับอีกหนึ่งวัดสุดขึ้นชื่อเมืองเชียงรายนั่นก็คือ วัดร่องเสือเต้น ที่นอกจากจะเป็นหนึ่งในวัดอันศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้วนั้น ยังเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีการออกแบบมาได้อย่างสวยงามงามทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรม และภาพวาดฝาผนังก็ทำมาได้อย่างสวยงาม แต่จุดหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของวัดแห่งนี้เลยนั่นก็คือ ตัววัดสีน้ำเงินอันสง่างาม ที่ช่วยทำให้ตัววัดแห่งนี้ดูเด่นและเป็นที่จนจำมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวัดแห่งนี้ถึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครเดินทางมาเที่ยวที่เชียงรายก็ต้องแวะมานั่นเอง

เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 07.00 - 20.00 น.

16.ภูชี้ดาว

ไปต่อกันที่อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวนั่นก็คือ ภูชี้ดาง แหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจจากเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้อย่างมากมายเลยทีเดียว เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตรทำให้คุณสามารถมองเห็นวิวภูเขาโดยรอบได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว นอกจากนี้จุดเด่นของบนยอดเขาแห่งนี้ก็คือปลายยอดบนสุดที่มีลักษณะเป็นทรงหัวแหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า จึงทำให้เป็นที่มาของคำว่า ภูชี้ฟ้านั่นเอง ดังนั้นหากใครที่เดินทางมาเชียงรายแล้วอยากมาชมความสวยงามทะเลหมอกยามเช้าสวย ๆ แล้วละก็สามารถเดินทางมาได้ที่นี่เลย

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

17.ดอยสะโง้

ดอยสะโง้ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเมืองเชียงรายที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากบริเวณยอดบนของดอยแห่งนี้เป็นพื้นที่ทำการเกษตรจึงทำให้เต็มไปด้วยสินค้าปลอดสารพิษมากมายที่เหล่าชาวบ้านทำการปลูกเอง และนำมาขายในราคาย่อมเยาเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมพืชผลทางการเกษตรชั้นดีที่ทั้งสะอาด ปลอดภัย แถมราคาถูกอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดโรแมนติดที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับวิถีคนบนดอยด้วยการพักผ่อนบ้านกระท่อมด้านบนที่มีชาวบ้านเป็นคนดูแล ทำให้คุณได้สนุกสนานไปกับวิถีชีวิต และวิวธรรมชาติที่งดงามอีกด้วย

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

18.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

เอาใจคนชอบงานศิลปะ หรือ แฟนคลับอาจารย์ถวัลย์ ดัชนีกันบ้างที่ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ แหล่งท่องเที่ยวด้านผลงานศิลปะที่เปิดให้เหล่านักบรรดานักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมผลงานของอาจารย์ถวัลย์ได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งผลงานส่วนใหญ่จะเป็นศิลปะพื้นบ้าน งานแกะสลักไม้ และรูปภาพต่าง ๆ ที่อาจารย์ถวัลย์เป็นคนเก็บรวบรวมไว้ เพื่อให้คนที่มีใจชื่นชอบด้านผลงานศิลปะเหล่านี้ได้มาดื่มด่ำไปกับผลงานอันทรงคุณค่าภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 09.00 - 17.00 น.

19.Tree top walk

เปลี่ยนบรรยากาศด้วยการพาทุกคนไปแอดเวนเจอร์กันบ้างกับ Tree top walk แหล่งท่องเที่ยวสำหรับเหล่านักกล้าที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้มาเพิ่มความพลุ่งพล่านในร่างกายกันด้วยการเดินบนสกายวอล์คที่มีความสูงกว่า 40 เมตรในระยะทางยาวกว่า 300 เมตรที่จะรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจีที่จะทำให้คุณสามารถสงบจิตใจ และจดจ่อกับการเดินไปได้ตลอดทางซึ่งจะมีหลากหลายด่านให้คุณผ่านไปได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว ดังนั้นแนะนำเลยว่าหากใครที่อยากหากิจกรรมสนุก ๆ เล่นกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัวแล้วละก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่ได้เลย

เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 07.00 - 17.30 น.

20.พระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี

และแล้วก็เดินทางมาถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายที่เราจะพาทุกคนไปกันนั่นก็คือ พระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี เป็นหนึ่งในพระบรมธาตุอันสวยงามที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์สมเด็จย่า โดยภายในพระบรมธาตุแห่งนี้ได้มีการออกแบบมาในรูปทรงของเจดีย์ล้านนาประยุกต์ที่ตั้งอยู่บริเวณยอดบนของดอยแม่สลอง จึงทำให้เกิดเป็นภาพของเจเดีย์บนยอดดอยอันสวยงาม ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจและเดินทางมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบริเวณพระบรมธาตุแห่งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวดอยแม่สลองที่สวยงามอีกเช่นกัน

เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 20 ที่เที่ยวเชียงรายสายชิลล์เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ ที่เราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้คุณสามารถขับรถตามกูเกิ้ลแมพตามไปท่องเที่ยวกันได้อย่างง่ายดายนั่นเอง ว่าแล้วหากใครอยากออกมาท่องเที่ยวคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานแบบเราแล้วละก็อย่ารอช้ารีบเตรียมตัวเก็บกระเป๋าแล้วออกมาลุยแบบเราได้เลย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง