หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

พาชาวหาดใหญ่เที่ยวกรุงเทพกับ 7 สิ่งที่ควรไปทำ เมื่อไปเยือนกรุงเทพฯ
2 พฤศจิกายน 2565 | 7,795

สวัสดีจ้าาาชาวหาดใหญ่ทั้งหลายที่เล็งไว้ว่าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที เราขอเสนอ “กรุงเทพ” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับชาวหาดใหญ่คนไหนที่ยังลังเลอยู่ว่า จะบินมาเที่ยวกรุงเทพฯ ดีไหม เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นถึงเมืองหลวง และจังหวัดที่มีความเจริญเข้าถึงที่สุดของไทย ใครเล่าจะไม่อยากสัมผัสประสบการณ์เข้ากรุงศิวิไลซักครั้ง บทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่า ถ้าหากคุณจองตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ไปกรุงเทพฯ แล้ว 7 สิ่งที่ควรทำเมื่อไปเยือนกรุงเทพฯ จะมีอะไรบ้าง รับรองเลยว่าทริปกรุงเทพฯ ทริปหน้าสนุกแน่ 

การจองตั๋วเครื่องบินหาดใหญ่ไปกรุงเทพฯ 

สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การสำรวจราคา ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินหาดใหญ่ไปกรุงเทพ เริ่มจากบินตรงไม่มีจอดพักใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ที่เริ่มต้นเพียงหลักร้อยบาทเท่านั้น แต่ราคาก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่คุณเลือก ถ้าเป็นช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาวตั๋วเครื่องบินก็จะราคาแพงกว่าปกติ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณจองตั๋วเครื่องบินหาดใหญ่ไปกรุงเทพกับ Traveloka แล้วใช้โค้ดลดราคาก็จะช่วยประหยัดเงินไปได้มาก ทางไปจองตั๋วเครื่องบินหาดใหญ่ไปกรุงเทพ https://www.traveloka.com/th-th/flight/route/Hat-Yai-Bangkok.HDY.BKKA

1.กินสตรีทฟู้ด และเดินเที่ยวที่ถนนเยาวราช

แหล่งรวมวัฒนธรรม ไทย-จีน หรือที่ใครๆเรียกว่า “ไชน่าทาวน์” ที่นี่มีอาหารหลากหลายสัญชาติและร้านดังที่เป็นตำนาน อร่อยจนคนยอมยืนต่อแถวซื้อยาวเหยียดอยู่หลายร้าน เหมาะสำหรับสายกินที่อยากไปสัมผัสอาหารดังดูซักครั้ง เพราะว่าที่เยาวราชจะมีร้านอาหารมากมายเรียงรายเต็มไปหมด แนะนำสตรีทฟู้ดชื่อดัง จะมีให้เลือกตั้งแต่ ก๋วยจั๊บ ปลาหมึกย่าง ข้าวแกงกะหรี่นายโย่ง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กระทะร้อนพรละมัย หรือจะปิดท้ายด้วยขนมหวาน และขนมปังไส้ทะลักก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่สายกินก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะที่นี่มีจุดถ่ายภาพสวยๆมากมาย โดยเฉพาะในตอนกลางคืนบรรยากาศในเยาวราชจะสวยงามมาก

2.เดินช้อปปิ้งที่ประตูน้ำ

อยากเลือกซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ขอแนะนำให้ตรงดิ่งไปยังย่านประตูน้ำ เพราะมีร้านเสื้อผ้าให้เลือกเยอะมาก มีทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ชาย ชุดราตรี หรือแม้แต่หมวก กระเป๋า หรือเครื่องแต่งกายอื่นๆ คนส่วนใหญ่นิยมมาเลือกซื้อเสื้อผ้าที่นี่ ไม่เว้นแต่คนไทย และคนต่างชาติ เป็นเพราะว่าราคาที่ไม่แพง ยิ่งบางร้านถ้าคุณซื้อเสื้อหลายตัวขึ้นไป ก็จะได้ราคาส่งด้วย แถมละแวกประตูน้ำยังสามารถเดินไปเดินเล่นกันที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ได้อีก หรือใครหิวก็แวะไปชิมข้าวมันไก่โกอ่าง พร้อมเดินเลือกหาสตรีทฟู้ดชิมบริเวณนั้นก็ดี ถ้าไปกรุงเทพฯ แล้วอยากช้อปปิ้ง ปักหมุดไว้ที่ประตูน้ำรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

3.เช็คอินที่เสาชิงช้า ย่านเมืองเก่ากรุงเทพฯ 

จุดแลนด์มาร์คที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ใกล้วัดสุทัศน์ ตามตำนานเล่าว่า เคยมีการจัดพิธีทางศาสนาพราหมณ์โล้ชิงช้าโดยใช้เสาชิงช้าไม้สีแดงสูงใหญ่ 21.15 เมตรต้นนี้ แต่ในปัจจุบันพิธีอันทรงเกียรตินี้ได้ถูกยกเลิกไปนานนับร้อยปีแล้ว คงเหลือแต่สถาปัตยกรรมของเสาชิงช้าให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนมาถ่ายรูปเช็คอินกัน นอกจากนั้นที่บริเวณเสาชิงช้ายังเป็นแหล่งของกินเยอะมาก! ทั้งมนต์นมสด ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ร้านข้าวหมูแดงที่ศิริพรโภชนา หรือจะเดินชิมขนมปังปิ้งเตาถ่านที่แพร่งสรรพศาสตร์ก็ฟินไม่แพ้กัน ถ้าแวะมาเที่ยวเสาชิงช้า ถ่ายรูปเสร็จแล้ว อย่าลืมแวะมาชิมของอร่อยทั้งหลายนี้ 

4.ไหว้พระ ทำบุญที่วัดภูเขาทอง

หนึ่งในวัดดังกรุงเทพฯ ที่ใครก็ต้องเคยได้ยินชื่อ วัดภูเขาทองมีอีกชื่อว่า วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เวลาเปิด-ปิด 07.30 - 19.00 น. เดินทางได้ทั้งทางรถ และทางเรือ เป็นวัดที่งดงาม ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน สถานที่แห่งนี้มีจุดเด่น คือ พระบรมบรรพตหรือเจดีย์ภูเขาทอง ซึ่งเมื่อขึ้นไปถึงยอดเจดีย์แล้ว คุณจะได้สัมผัสกับวิวสวยๆของกรุงเทพแบบ 360 องศา สำหรับสายมูต้องห้ามพลาดไหว้สักการะท้าวโลกบาลประจำ 4 ทิศ เสริมดวงชะตา เรียกได้ว่าถูกใจทั้งสายบุญและสายถ่ายรูปเลยทีเดียว เป็นหนึ่งในวัดชื่อดังของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลลอยกระทง จะมีการจัดงานวัดอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนั้นคุณยังเดินไปชิมผัดไทยประตูผี หรือร้านเจ๊ไฝได้ด้วย ทริปหน้านี้ไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดภูเขาทองกันดีกว่า 

 5.อคอนสยาม (Icon Siam)

ห้างหรูใจกลางกรุงเทพที่เปิดให้ชาวไทยเข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. มีการจัดแสดงโชว์มากมายแบบไทย เป็นห้างสรรพสินค้าสไตล์ไทยแห่งแรกในสยาม ที่ทั้งการตกแต่ง และมีของพื้นเมือง อาหารท้องถิ่นขาย เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้ง ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอยไก่ ข้าวหมกไก่ ผลไม้ไทย และของฝากสไตล์ไทย ๆ ที่ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นที่ชอบ แต่เชื่อว่าคุณก็จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน และสำหรับสายกินขอแนะนำ บุฟเฟ่ต์ขนมไทย “ร้านชฎา” (CHADA Pavilion) ราคาเพียง 129 บาท/ท่าน ไม่รวมเครื่องดื่ม มีขนมไทยประณีตสวยงามมากมายให้ทานจนจุใจ รสชาติไม่หวานจัด หอมละมุน นอกจากนั้นที่ห้างยังมีโชว์น้ำพุให้ชมตามช่วงเวลา ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี 1 รอบ คือช่วงเวลา 19.00 น. วันศุกร์ ,วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีทั้งหมด 2 รอบ ได้แก่เวลา 18.30 น. และ 20.00 น. ถ้าใครจะแวะไปเที่ยวไอคอนสยามแล้วอยากชมโชว์น้ำพุ ก็อย่าลืมเผื่อเวลามาชม 

6.ปักหมุดที่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แม่น้ำสายสำคัญของประเทศไทยที่ตัดแบ่งกรุงเทพฯ เป็น 2 ฝั่ง เกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะกับการนั่งชมวิวทั้งตอนกลางวัน และกลางคืน จึงมีร้านอาหารหลายแห่งเปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลากหลายสไตล์ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้อยากชมวิวเจ้าพระยาในมุมไหน แต่หากใครยังไม่เคยล่องเรือรับประทานอาหารชมสองฝั่งเจ้าพระยา เราขอแนะนำให้คุณซื้อตั๋ว และลองไปสัมผัสประสบการณ์รับประทานอาหารชมวิวสวยกันดูสักครั้ง หรือถ้าใครเคยไปมาแล้ว ทางเราก็ได้มีจุดแลนด์มาร์คที่เหมาะในการชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยามาฝาก อาทิเช่น

  • วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารหรือวัดแจ้ง วัดโบราณตั้งแต่สมัยอยุธยา
  • ท่ามหาราช สมัยก่อนเคยเป็นท่าน้ำข้ามฟาก แต่ปัจจุบันกลายเป็นตลาดริมน้ำสไตล์ไทย ๆ
  • ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) ห้างสวยริมน้ำเจ้าพระยาสไตล์โคโลเนียล
  • เอเชียทีค ห้างธีมคลาสสิคสำหรับนักท่องเที่ยวสายถ่ายรูปและเที่ยวกลางคืน

7.เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจใกล้ชิดธรรมชาติที่สวนป่าเบญกิตติ 

ป่ากลางเมืองขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 300 ไร่ อันเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ถ้าใครยังไม่เคยไป บอกเลยว่าต้องปักหมุด เพราะว่าบรรยากาศดีมาก ขึ้นมากรุงเทพฯ คราวนี้ อยากให้คุณลองละสายตาจากหน้าจอโทรศัพท์กันสักครู่ แล้วไปเดินมองสีเขียวของธรรมชาติ สูดอากาศดี ๆ เข้ากันให้เต็มปอด ด้วยความกว้างใหญ่ของสถานที่แห่งนี้ จะมีทั้งโซนที่เป็นพรรณไม้ป่าชายเลน พรรณไม้บึงน้ำจืด พรรณไม้วนเกษตรสวนบ้าน ทางเดินลอยฟ้า หรือถ้าคุณอยากวิ่ง ก็มีเลนสำหรับวิ่งโดยเฉพาะด้วย แนะนำว่าถ้าไม่มาช่วงเช้า ก็ให้มาช่วงเย็นเลยทีเดียว เพราะแดดจะได้ไม่ร้อน ซึ่งสวนป่าเบญกิตติ จะเปิดตั้งแต่ ตีห้า ไปจนถึงสามทุ่ม หากมีเวลาอยากให้ได้มาเดินเที่ยวกันแบบเพลิน ๆ 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับลิสต์ 7 สิ่งที่ควรทำเมื่อคุณได้มีโอกาสไปเยือนกรุงเทพฯ เชื่อว่าเมื่ออ่านบทความนี้จบแล้วคุณต้องอยากไปเที่ยวกรุงเทพฯ กันแน่ ๆ หากสุดสัปดาห์นี้ยังว่างอยู่ กดเข้าไปค้นหาตั๋วเครื่องบินหาดใหญ่ไปกรุงเทพใน Traveloka แล้วค้นหาตั๋วเครื่องบินในราคาโดนใจ พร้อมบินไปเที่ยวกันเลยดีกว่า 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง