หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

สงขลา | ไปยัง? คาเฟ่ริมน้ำ "บ้านทุ่งลากูน"(เกาะยอ) บรรยากาศสุดฟิน! กลางทุ่ง พร้อมอาหารรสเลิศ
12 กันยายน 2565 | 5,607

เซฮายยยจ้าาทุกคน เจ่เจ้รายงานตัว ช่วงเย็น ๆ แบบนี้เรามีพิกัดร้านคาเฟ่บรรยากาศดี๊ดีย่านเกาะยอมาฝาก ใครสายคาเฟ่ห้ามพลาดเด็ดขาด!! "บ้านทุ่งลากูน" คาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศกลางทุ่ง ทางร้านมีทั้งอาหารอีสาน ไทย จีน อิตาเลียน กาแฟสด และเครื่องดื่มต่าง ๆ เพียบ ราคาเริ่มต้นที่ 65 บาทเท่านั้น นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว อาหารน่าโดนสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น รังนกบ้านทุ่ง / ส้มตำปลาทับทิม / เมี่ยงกลีบบัว / ลาบทอด / ต้มยำแห้งปลากะพง / เบอร์เกอร์ผักโขม / พาสตาเพสโตโฮลวีทแซลมอน และอีกสารพัด ซึ่งแต่ละเมนูสังสรรโดยเชฟมากฝีมือ การันตีความหรอยเด็ด ราคาไม่แรง จะพาครอบครัว เพื่อน ๆ คนรู้ใจมาก็ได้นะ ช่วงค่ำจะมีดนตรีสดด้วยเด้อออ! ใครสายคาเฟ่ สายกิน บอกเลยห้ามพลาด! จะดีต่อใจขนาดไหน ไม่รอช้าตามเจ่เจ้ไปดูกันเล้ยยย

"บ้านทุ่งลากูน" คาเฟ่น้องใหม่ที่เปิดได้ประมาน 3  เดือน แต่บรรยากาศ และอาหารบอกเลยว่าไม่ธรรมดา มีทั้งอาหารไทย อีสาน อิตเลียน จีน เครื่องดื่มต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 65 บาท

บรรยากาศคือดีมากกกก คาเฟ่ติดริมน้ำ รายล้อมไปด้วยทุ่ง ธรรมชาติสุด ๆ

โซนนั่งมีหลากหลายโซนให้เลือก ทั้งห้องแอร์ ซุ้มไม้ ลานกว้าง บาร์ไม้ และช่วงค่ำ ๆ ทางร้านมีเล่นดนตรีสดด้วยน้าาา ใครที่อยากไปนั่งจิบกาแฟ ทำงาน ถ่ายรูปชิลล์ ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ แนะนำที่นี่เลยจ้าา

มาดูที่ด้านอาหารกันบ้างทางร้านมีให้เลือกเยอะมากกก เมนูแรกเราขอประเดิมด้วยรังนกบ้านทุ่ง ซิกเนเจอร์ของทางร้าน โดยทางร้านนำเนื้อไก่มาทอด และมาผัดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ ใส่เครื่องแน่น ๆ มีทั้งมะม่วงหิมพานต์ สมหวัง พุทราเชื่อม เม็ดแปะก๊วย เห็ด ไข่นก แถมตกแต่งได้สวยงาม นำเผือกมาสานเป็นรัง และนำไปทอด จานนี้บอกเลยมาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ต่อด้วย เมี่ยงกลีบบัว เสิร์ฟมาแบบพอดีคำ โดยทางร้านใช้เป็นกลีบบัวแทนใบชะพูล เครื่องแน่น มะพร้าวคั่วเองด้วยน้าาา หอมมาก และมาพร้อมกับน้ำซอสสูตรของทางร้านที่ทำเอง ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แนะนำ

หรือจะเป็นเมนูต้มยำแห้งปลากะพง รสแซ่บ เนื้อปลาสด ๆ เน้น ๆ ผัดเป็นต้มยำแห้ง รสชาติจัดจ้าน หอมเครื่องสมุนไพรมากกก จานนี้แค่ 200 บาทเองนะ

และอีกหนึ่งเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน ยกให้ ส้มตำปลาทับทิมทอดเลยจ้าาา ปลาทับทิมทอดตัวโต ๆ กร๊อบกรอบ ราดด้วยส้มตำแซ่บ ๆ วันนี้เราสั่งเป็นส้มตำไทยปู หากเพื่อน ๆ ต้องการเป็นปลาร้า สามารถแจ้งได้นะจ๊ะ

มาที่ลาบทอดกันบ้าง ทางร้านมีทั้งหมู ไก่ให้เลือก ส่วนผสมลาบทางร้านทำเอง ตั้งแต่พริกป่น ข้าวคั่ว รสชาติหอมอร่อยมากกกก สั่งมากินเล่น หรือกินกับข้าวคือดี๊ดีไปหมด

ต่อด้วยพาสตาเพส โตโฮลวีท แซลมอน วันนี้เราเลือกเป็นเส้นโฮลวีทที่ทางร้านทำเอง ผัดด้วยซอสโหระพา ใครสายสุขภาพต้องลอง หรือจะเป็นเบอร์เกอร์ผักโขม ผักโขม ชีส จัดเต็มมากกกก ราดด้วยซอสบ้านทุ่งของทางร้านหอมละมุนสุด ๆ 

ตบท้ายด้วยเครื่องสุดอร่อย Naka loqoon  detox drinks เมนูนี้สายสุขภาพต้องจัดเลย เพราะจะช่วยลดอาการแก้ปวดหัว ไมเกรนได้ รสชาติจะหวานเปรี้ยว หรือจะเป็น Rainbow สตอเบอรี่โยเกิร์ตปั่น ก็อร่อยน้าา ทางร้านใช้เป็นผลไม้สด ๆ ราคาไม่แรงด้วย 

กินอาหารเสร็จเดินย่อย ถ่ายรูปสวย ๆ ไว้อัพโปรไฟล์ แถมมีน้องเป็ดกำลังแวกวายไปมาด้วย น่ารักมากกกกก ใครที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้ สามารถแวะมาได้นะ "บ้านทุ่งลากูน" เกาะยอ ทางร้านมีทั้งอาหารอีสาน ไทย จีน อิตาเลียน กาแฟสด และเครื่องดื่มต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 65 บาทเท่านั้น บรรยากาศดี อาหารอร่อย แถมการันตีความหรอยเด็ด ราคาไม่แรง จะพาครอบครัว เพื่อน ๆ คนรู้ใจมาก็ได้นะ ช่วงค่ำจะมีดนตรีสดด้วย ใครสายคาเฟ่ สายกิน บอกเลยห้ามพลาด! 

เพจ Facebook : บ้านทุ่งลากูน คาเฟ่

เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์แรก และสามของทุกเดือน  

พิกัด : เกาะยอ เลยสี่แยกทางเข้าวัดโคกเปี้ยว ไปประมาณ 400 เมตร

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง