หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ไปหม้ายโหม๋เรา

หาดใหญ่ l HATYAI MOON FESTIVAL 2022 งานไหว้พระจันทร์ประจำปี 2565 วันที่ 7-11 ก.ย.2565
6 กันยายน 2565 | 6,907

ไปหม้ายโหม๋เรา ชวนเที่ยวงาน HATYAI MOON FESTIVAL 2022 งานสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ประจำปี 2565 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 -11 กันยายน 2565 บริเวณถนนธรรมนูญวิถีและนิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีความยิ่งใหญ่และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทุกปี ซึ่งกิจกรรมดีๆที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสงขลาและจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น พี่น้องชาวหาดใหญ่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาอีกด้วย

ภายในงานจะมีตั้งโต๊ะใหญ่ไหว้พระจันทร์แบบสวยงาม ยิ่งใหญ่จำนวน 4 โต๊ะเพื่อใช้ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สนับสนุนโดย สมาคมไทยจีน จ.สงขลา สมาคมเมตตาธรรม พระโพธิสัตย์กวนอิม หมู่บ้านฉัตรทอง พร้อพเพอตี้ หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สงขลา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.สงขลา สโมสรไลอ้อน หาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขบวนแห่พาเหรดขนมไหว้พระจันทร์ลูกใหญ่มหึมาเปิดงานโดยรมต.ท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ มีการแสดงคอนเสิร์ต โดยศิลปินชั้นนำและรับเชิญ โรงเรียนชื่อดังประกวดเทพี 2565 ประกวดแข่งขันการทานขนมไหว้พระจันทร์ การออกร้านอาหารขายอาหารอร่อย ขนมไหว้พระจันทร์ที่ขึ้นชื่อเสียงของที่ระลึกมากมายไว้บริการต้อนรับ รวมถึงการแสดงเชิดมังกร สิงห์โตจากวัดญวนยะลาการแสดง สวนหย่อมดอกเหมยจากเมืองซูโจว

ขอบคุณภาพและข้อมูล : สมาคมไทย-จีน จ.สงขลา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง