หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ลองแล้วหม้าย? เตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ด "ดงเนื้อ" ก๋วยเตี๋ยวดงมูลเหล็กในตำนาน เจ้าแรกของหาดใหญ่
24 สิงหาคม 2565 | 7,776

สายเนื้อ สายเตี๋ยวพุ่งตัวมาให้ไว วันนี้หาดใหญ่โฟกัสชี้พิกัดร้านเตี๋ยวเปิดใหม่ "ดงเนื้อ" ก๋วยเตี๋ยวดงมูลเหล็กในตำนาน สูตรเด็ดฮาลาล และเป็นเจ้าแรกในหาดใหญ่ด้วย ใครสายเนื้อห้ามพลาดเด็ดขาด ทางร้านมาพร้อมกับเมนูเนื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อตุ๋น เนื้อสด เนื้อสไลด์ เนื้อนุ๊มนุ่มมมมละลายในปาก และน้ำซุปอันหอมหวาน ราคาเริ่มต้นถ้วยละ 75 บาท นอกจากเตี๋ยวยังมีเมนูกับข้าวใหม่ ๆ เพียบ และตบท้ายด้วยขนมหวานฟิน ๆ มันดีต่อใจจนต้องบอกต่อเลยจ้าาาา 

มาเริ่มกันที่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เนื้อตุ๋น อร่อย นุ่ม ละมุนลิ้น ละลายในปาก เพราะที่นี่ใช้นมสดหมักเนื้อ จึงทำให้มีกลิ่นหอมชวนหิวมากกกก ที่สำคัญทางร้านไม่ใส่ผงชูรสด้วยน้าาา 

เริ่มต้นที่ถ้วยละ 75 บาท ถ้วยใหญ่เนื้อแน่น เส้นนุ่ม หอมกรุ่น แถมน้ำซุปเข้มข้นอีก ลูกชิ้นที่นี่ใช้เป็นเนื้อล้วนนะจ๊ะ ไม่ผสมแป้งด้วย เรียกว่าทางร้านเค้าคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีพร้อมเสิร์ฟลูกค้ากันเลย 

เตี๋ยวที่ว่าเด็ดแล้ว มาเจอน้ำพริกของที่ร้านคือเด็ดยิ่งกว่า น้ำพริกดองสูตรลับเฉพาะของร้าน โดยการนำพริกขี้หนูมาดองถึง 15 วัน กว่าจะได้มาเป็นน้ำพริกรสเลิศ กินคู่กับก๋วยเตี๋ยวให้รสชาติ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด มัน ๆ แบบลงตัวที่สุด คือดีย์อ่ะแกรร 

นอกจากก๋วยเตี๋ยว ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกเพียบ ทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว อย่างกะเพราเนื้อตุ๋น ไข่ดาวราดข้าว อร่อยเด็ด ได้รสชาติกะเพราเน้น ๆ 

เนื้อคือฉ่ำมากกกก นำมาผัดกะเพราหอมหรอยได้แรง เผ็ดร้อนถึงใจ เสิร์ฟคู่ไข่ดาวลาวา อร่อยฟินจนต้องสั่งซ้ำเลยจ้า

หรือจะเป็นเมนูกับข้าว อย่างปลาหมึกผัดดำ รสชาติเค็ม ๆ หวาน ๆ มัน ๆ กำลังดี กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินสุด โดยเนื้อปลาหมึกต้องบอกเลยว่าสดมากกกกกกก เพราะทางร้านนำเข้าจากกระบี่โดยตรงเลยน้าาา 

หรือจะเป็นเมนูยอดอิตอย่าง กุ้งซอสมะขาม ก็อร่อยน้าา กุ้งตัวโต ๆ เนื้อแน่น ราดด้วยซอสมะขามมีความหวานซ่อนเปรี้ยว และมีความหอมของพริกทอด หอมเจียวสุด ๆ  

อีกหนึ่งเมนูเด็ดหากินยาก แกงเลียงปลาหลังเขียว ต้องบอกว่าตอนที่เสิร์ฟออกมาคือหอมชวนหิวมาก ซึ่งแกงเลียงของทางร้านเป็นสูตรฉบับร้านดงเนื้อเลยนะ ใส่เนื้อปลาจุก ๆ และความพิเศษคือไม่ใส่ผงชูรส มีฮาลาล 100% จ้าาา

เนื้อลวกจิ้ม อันนี้ก็ดี ใครสายลวกจิ้มสั่งเลย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วแซ่บ ๆ 

มาที่เครื่องแกงกุ้งผัดสะตอกันบ้าง เครื่องแกงใต้แท้ ๆ เผ็ดร้อนจัดจ้าน ใส่กุ้งตัวใหญ่ ๆ สดมากกกกก ผัดจนตัวเครื่องแกงเข้าเนื้อ กินกับสะตอกรุบ ๆ ราดข้าวร้อน ๆ บอกเลยหรอยอย่างแรง!

ต่อด้วยเมนูแซ่บ ๆ อย่างต้มแซ่บเนื้อตุ๋น และต้มยำน้ำข้นทะเล ยกมาในหม้อไฟแบบนี้ จัดเต็มทั้งเนื้อตุ๋น ที่ใช้เวลาตุ๋นมากกว่า 5 ชม. เนื้อนุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ ส่วนทะเลก็ส๊ดสดดดดดด ส่งตรงจากกระบี่กันเลยน้าาา รสชาติเผ็ด แซ่บ จัดจ้านมากกกก ซดน้ำร้อน ๆ ได้แรงคอ

ตบท้ายด้วยเมนูน้ำอร่อย ๆ สดชื่น อย่างสองแก้วนี้ ชาเย็น และ สตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ตปั่น ชาเย็นสุดเข้มข้น หอมชามากกกก รสชาติหวานมัน หรือใครที่ชอบหวาน ๆ อมเปรี้ยวหน่อยจัดเป็นสตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ตปั่นก็ได้นะ ดีงาม เลิฟทั้ง 2 แก้ว

กินคาวเสร็จ ตบด้วยของหวาน อย่างเมนูครองแครงกะทิ(แป้งสาคูแท้ ๆ) เนื้อเหนียวนุ่ม ตัดด้วยน้ำกะทิหวานมันเค็มนิด ๆ อร่อยมากกกก ใครที่ชอบกินขนมหวานต้องลองเลย

หรือจะเป็นไอติมกะทิสดมะพร้าวอ่อนทรงเครื่องเย็น ๆ ที่ทางร้านทำเอง ไม่ผสมแป้ง ไม่ใส่สารกันบูดด้วยน้าาา หอมกลิ่นกะทิสดมาก ท็อปปิ้งก็แน่นสุด ๆ สามารถเลือกตามใจชอบเลยจ้า 

กับอีกหนึ่งร้านอร่อยบอกต่อ "ดงเนื้อ" ก๋วยเตี๋ยวดงมูลเหล็กในตำนาน สูตรเด็ดฮาลาล จัดเต็มเมนูเนื้อให้เลือกเพียบ ทั้งก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว กับข้าว ราคาเริ่มที่ 75 บาท และยังมีขนมหวานอีกด้วยนะ บอกเลยแต่ละเมนูเด็ดดวงโดนใจมาก ใครที่เป็นสาวกเนื้อ สายเตี๋ยวต้องแวะไปลิ้มลองให้ได้ รับรองอิ่มคุ้มราคาแน่นอน พลาดแล้วจะเสียใจนะจ๊ะ! 

เพจ Facebook : ดงเนื้อ

โทร : 099 479 1117

เปิดบริการทุกวัน เวลา : 09.00-20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

พิกัด : เส้นธรรมนูญวิถีใกล้แยกอุดม เส้นวัดโคกนาวหาดใหญ่

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง