หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | รู้ยัง? ร้านยวน จัดเมนูใหม่! จิ้มจุ่มหม้อดิน หอมฟินซุปสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด
6 สิงหาคม 2565 | 5,570

ใครอยากกินจิ้มจุ่ม...ฉันนะสิ ฉันนะสิ ! ใครอยากกินอาหารเวียดนาม...ฉันนะสิ ฉันนะสิ ! เอ้าาาาใครอยากกินของหรอยตามเจ้มาโลดดด วันนี้เจ้และหาดใหญ่โฟกัสจะพาไปกินจิ้มจุ่ม เมนูใหม่ของทางร้านยวน ซึ่งที่นี่ไม่ได้มีดีแค่จิ้มจุ่มนะ แต่ยังมีทั้งอาหารเวียดนาม อาหารอีสาน และตามสั่งอีกด้วย เรียกว่ามาร้านเดียวมีครบจบทุกอย่างเลยจ้าาา

ร้านยวนเปิดมาได้ประมาน 2 ปี ซึ่งภายในร้านจะมีทั้งหมด 3 ครัว ครัวไทย(อาหารตามสั่ง) ครัวอีสาน และครัวเวียดนาม และเมนูใหม่ล่าสุดที่อยากนำเสนอมากกกคือจิ้มจุ่ม 

และวันนี้เรามาเยือนถึงร้านทั้งทีขอประเดิมด้วยเมนูใหม่กันก่อนเลย จิ้มจุ่มหม้อดิน มีทั้งแบบชุด (ชุดหมูรวมผักสด) ราคา 179 บาท และ(ชุดทะเลรวมผักสด) ราคา 189 บาท ซึ่งวัตถุดิบบอกเลยว่าสดใหม่มากกกก 

หรือจะเป็นแบบอะลาคาร์ทก็มีนะ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น! มีทั้งหมู ทะเล ลูกชิ้น ผักต่าง ๆ ให้เลือก โดยทางร้านเค้าจะจัดเสิร์ฟแบบจานต่อจาน 

ส่วนน้ำซุปหอมหวานละมุนมากกก ทางร้านใช้เป็นซี่โครงไก่ตุ๋น และสมุนไพร กลิ่นห๊อมหอม รสชาติดีงามสุด

น้ำจิ้มที่ร้านก็เด็ดนะจ๊ะ มีถึง 3 แบบด้วยกัน แถมเป็นสูตรเฉพาะของที่ร้านอีกด้วย มีทั้งน้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด แค่สีก็ดูน่ากินมาก ๆ ส่วนรสชาติคือเข้มข้น จัดจ้าน กล่อมกลมดี 

ฟิน ๆ บอกได้คำเดียวว่าฟิน ยิ่งอากาศหนาว ๆ ฝนตกแบบนี้ ได้กินจิ้มจุ่มร้อน ๆ ฟินเบอร์ไหนลองคิดดู อิอิ

 

หรือจะเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน อาหารเวียดนาม เมนูแรกที่มาแล้วต้องสั่งเลย  ชุดแหนมเนือง จัดมาในเซตแบบพร้อมกิน ทั้งแผ่นแป้ง ผักกาดหอม แหนมเนือง เส้นขนมจีน แตงกวา กล้วย พริก กระเทียม ห่อทุกอย่างรวมกัน และราดด้วยน้ำจิ้มสูตรของทางร้านรสชาติสไตล์เวียดนามแท้ ๆ อร่อยฟินมากกกทุกคน 

อีกเมนูถ้าคิดถึงอาหารเวียดนามต้องคิดถึง ก๋วยจั๊บญวน รสชาติต้นรับตำรับ ใส่เครื่องแบบแน่น ๆ ทั้งหมูยอ หมูเด้ง โรยด้วยหอมเจียว ตัวเส้นเหนียวนุ่มกำลังดี กินตอนร้อน ๆ คืออร่อยมากกกก เพิ่มความเผ็ดด้วยพริกเผา ใครไม่กินเผ็ดไม่ต้องใส่ก็ได้น้าาาาา 

ต่อด้วยอาหารตามสั่งกันบ้าง อย่างที่บอกไปว่าทางร้านเค้ามีอาหารหลากหลายประเภทมากกกก มาร้านเดียวคือครบจบ อย่างเมนู เส้นหมี่ผัดขี้เมา สูตรนาหม่อม ผัดแบบแห้ง ๆ มีความหอมกลิ่นกระทะไหม้แบบเบา ๆ ใส่ทั้งเนื้อหมู ไส้หมู(ไม่คาว) 

อีกหนึ่งจานที่เจ้ชอบมากกกก ข้าวคลุกกะปิ จะหาซื้อสักทีก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ใครที่อยากกินข้าวคลุกกะปิอร่อย ๆ มาร้านยวนเลยจ้าาาา ข้าวผัดกับกะปิหอม ๆ เครื่องเคียงแบบแน่น ๆ

หรือจะเป็นซิกเนเจอร์ เมนูขายดีของที่ร้าน คั่วกลิ้งหมูสับไข่ข้น ตัวไข่ข้นจะขายดีมากกกก คั่วกลิ้งรสจัดจ้าน กับกินไข่ข้นเข้ากันสุด ๆ และอีกเมนูกระเพราคอหมูย่างไข่ข้น เมนูนี้ก็ขายดีมาก ๆ เช่นกัน 

สายแซ่บไม่ต้องเสียใจที่นี่เค้าก็มีอาหารอีสานด้วยนะจ๊ะ กับตำยวน ส้มตำสไตล์ร้านยวน เคียงด้วยเครื่องแบบจุก ๆ ทั้งปลาหมึก กุ้ง กุนเชียง แคปหมู และเส้นขนมจีน 

 มีส้มตำแล้วอย่าลืมสั่งคอหมูย่างด้วยนะ คอหมูย่างเนื้อนุ่ม หมักจนเข้าเครื่อง กินกับน้ำจิ้มแจ่ว อย่างฟินนน!

หรือจะเป็นกุ้งแช่น้ำปลา กุ้งส๊ดสดดด ตัวโต ๆ แช่น้ำปลาหอม ๆ เนื้อกรอบ เด้ง กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บซี้ดดดมากจ้า

ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวานสุดอร่อยของทางร้าน กล้วยหอมทอด เมนูนี้เจ้ยอมรับเลยว่าอร่อยจริง ๆ ตัวแป้งกรอบด้านในนุ่ม ไส้กล้วยหอมคือหอมมากกกก จิ้มกับนมข้นหวาน อย่างเด็ด กินคาวเสร็จ แนะนำให้ตบท้ายด้วยเมนูหวาน รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

กับอีกหนึ่งร้านเด็ดท้าให้ลองร้านยวน จัดเต็มทั้งอาหารเวียดนาม ตามสั่ง อีสาน และจิ้มจุ่มเมนูใหม่ เรียกว่ามาร้านเดียวมีครบจบทุกอย่างเลย ซึ่งใครที่กำลังมองหาพิกัดร้านอาหารล่ะก็ เจ้แนะนำให้มาร้านนี้ รับรองอร่อยอิ่มคุ้มจนต้องกลับมาซ้ำ

ทางร้านมีบริการเดลิเวอรี่ ส่งฟรี! ไม่เกิน 3 กิโลเมตร (ขั้นต่ำ 300 บาท) ,แกร็บฟู้ด ,ช้อปปี้ฟู้ด และไลน์แมน 

เพจ Facebook : ร้าน "ยวน" 

line@ : https://lin.ee/cx6zvgR

โทร : 061 172 4712 

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา : 10.30-21.00 น. 

พิกัด : ร้านยวน 108 ม.อ. (ถนน ปุณณกัณฑ์ หาดใหญ่)

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง