หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ลองแล้วหม้าย? กะเพราพริกแห้งโบราณ "ร้านกินกะเพรา" สาขาหัวรั้ว เลือกระดับความเผ็ดได้
1 สิงหาคม 2565 | 6,508

อีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ แต่อร่อยมากกก คงต้องยกให้กะเพราเลยจ้าาา เมนูนี้เด็ก ๆ กินได้ผู้ใหญ่กินดี ยิ่งใครที่ชอบกินกะเพราเผ็ด ๆ ห้ามพลาด!! เด็ดขาดนะจ๊ะ เพราะวันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาไปร้านเปิดใหม่ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา รสชาติคือแซ่บ เด็ด เผ็ด กับที่นี่เลย กะเพราพริกแห้งโบราณ "ร้านกินกะเพรา" สาขาหัวรั้ว ทีเด็ดของทางร้านอยู่ที่น้ำซอสผัดกะเพรา ผัดแบบแห้ง ๆ กลิ่นหอมพริกคั่ว และรสชาติเผ็ดจัดจ้าน มีให้เลือกถึง 8 ระดับ ตั้งแต่ไม่เผ็ดยันเผ็ดมากกกก แถมมีทั้งกะเพราไก่ หมู เนื้อ เป็ดให้เลือกอีกด้วยน้าาา ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท กินคู่กับไข่ดาวลาวาฉ่ำ ๆ บอกได้คำเดียวโคxรฟิน!

กะเพราพริกแห้งโบราณ ร้านเล็ก ๆ ที่เปิดในหาดใหญ่มากถึง 3 สาขาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแถวทุ่งเสา เขต 8 ตลาดหัวรั้ว ใครใกล้สาขาไหน ไปสาขานั้นได้เลยนะ

ภายในร้านจะเน้นกะเพราเป็นหลัก มีทั้งผัดกะเพราหมู ไก่ เนื้อ เป็ด ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท จะสั่งเป็นแบบราดข้าว หรือกับข้าวก็ได้ แถมทางร้านมีระดับความเผ็ดให้เลือกถึง 8 ระดับด้วยกัน ตั้งแต่ไม่เผ็ดจนถึงเผ็ดมากกกก 

ระดับความเผ็ด
ปกติตามสูตร...เผ็ดกลางเด็กโตทานได้ 
เพิ่มพริก 1 ช้อน เผ็ดร้อนกำลังดี 
เพิ่มพริก 2 ช้อน เมนูเรียกเหงื่อ
เพิ่มพริก 3 ช้อน สายโหดตัวจริง
เพิ่มพริก 4 ช้อน เผ็ดโหดเหมือนโกรธกัน
เพิ่มพริก 5 ช้อน โควิดมาก็ไม่กลัว และยังมีเผ็ดกว่านี้อีกนะ

ส่วนความอร่อยที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ อยู่ที่ตัวซอสของที่ร้าน สูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร ทั้งหอม เข้มข้น จัดจ้าน ผัดแบบแห้ง ๆ ไร้น้ำมัน ซึ่งใครที่ชอบกะเพราแห้ง ๆ ไม่ใส่น้ำมัน ต้องจัดเลยจ้าาา

เมนูแรกเจ้ขอประเดิมด้วย ข้าวราดผัดกะเพราไก่+ไข่ดาว ผัดกะเพราไก่แห้ง ๆ เผ็ดกลาง ๆ มีความหอมของพริกคั่ว ใบกะเพรา กินกับข้าวสวยร้อน ๆ 

เสิร์ฟคู่ด้วยท้อปปิ้งไข่เป็ดลาวา ขอบของไข่เป็ดกรอบ ๆ ไข่แดงหวานฉ่ำ ๆ กินคู่กับกะเพราชั่งลงตัวยิ่งนัก

หรือจะเป็นเมนูกะเพราหมู อีกหนึ่งเมนูที่ขายดีไม่แพ้กัน ทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูเกรดอย่างดี 

ต่อด้วยกะเพราเป็ดสับไข่เยี่ยวม้า เพิ่มท้อปไข่ดาว 2 ฟอง กะเพราเป็ดหอม ๆ เนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่นสาบ ผัดกับไข่เยี่ยวทอด จานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจานที่เด็ดมากกก มาแล้วต้องลองเลยจ้า

นอกจากกะเพราที่ว่าเด็ดแล้ว คั่วกลิ้งของที่ร้านก็หรอยได้แรงอก สั่งเป็นกับข้าว กินกับข้าวสวยร้อน ๆ โคxรดีงาม เผ็ด จัดจ้านหอมกลิ่นเครื่องแกงและใบมะกรูดสุด ๆ 

ใครสายเส้นชอบกินมาม่า ลองเมนูนี้เลยจ้าาา มาม่าผัดขี้เมาก็เริ่ดอยู่น้าา 

เป็นยังไงกันบ้างกับพิกัดร้านกะเพราเปิดใหม่ที่เรานำมาฝาก หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ คอกะเพราไม่น้อย กะเพราพริกแห้งโบราณ "ร้านกินกะเพรา" สาขาหัวรั้ว เลือกระดับความเผ็ดได้  โดยทางร้านมีถึง 8 ระดับให้เลือก ตั้งแต่ไม่เผ็ดยันเผ็ดมากกกกก จะสั่งกินที่ร้านหรือกลับบ้านก็ได้เด้อออ! กับอีกหนึ่งร้านเด็ดท้าให้ลอง ใครคอกะเพราห้ามพลาดเด็ดขาด อ่อ...ที่สำคัญทางร้านทำสดใหม่จานต่อจาน น้ำซอสก็เป็นสูตรเฉพาะด้วย ใครยังไม่ลองเย็นนี้ต้องแวะไปตำให้ได้เลย หรอยนิ๊!!

ทางร้านมีบริการเดลิเวอรี่แกร็ปฟู้ด ไลน์แมน ด้วยจ้าาา

เพจ Facebook : กะเพราพริกแห้งโบราณ MooRitz สาขา1

สาขา 1 แยกไฟแดงทุ่งเสา 1
เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

สาขา 2 เขต 8 ซอย 29
เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น.

สาขา 3 ตรงข้ามตลาดหัวรั้ว
เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-21.30 น.

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง