หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

เรื่องเล่าขนหัวลุก "วันดีเดย์" ม.อ.หาดใหญ่ การต้อนรับน้องใหม่ของรุ่นพี่ว่าที่บัณฑิตวจก.ที่เสียชีวิตไป
24 กรกฎาคม 2565 | 9,470

เรื่องราวขนหัวลุก จากตำนานเล่าขานในแต่ละมหาวิทยาลัยจากการบอกเล่าจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง หลายๆ คนคงทราบเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับเรื่องนี้ วันดีเดย์ พวกคุณเคยได้ยินเรื่องเล่านี้กันหรือไม่

อันดับแรกต้องขอกริ่นก่อนว่า ประวัติวันดีเดย์มีหลายเรื่องราวมาก ดังนั้นเรื่องต่อจากนี้อาจจะแตกต่างหรือคล้ายกับเรื่องราวที่จากหลายๆที่มา อันนี้เป็นเรื่องที่รุ่นพี่เล่าต่อๆกันมา แล้วก็ประสบการณ์ที่มีใหม่มาผสมกันทุกๆปีที่อยู่มอ.มา วันดีเดย์ หรือวันที่ 16 กรกฏาคม ของทุกปี ถือว่าเป็นวันที่เด็กๆน้องใหม่หรือรุ่นพี่จะกล่าวขานถึงในกันอยู่ก่อนจะถึงวันจริงเสมอ เหมือนเป็นการบอกต่อเพื่อเตรียมตัว ว่ากันว่าเป็นวันดีเดย์ของวจก.หรือคณะวิทยาการจัดการนั่นแหละ

ประวัติคร่าวๆก็เท้าความไปถึงหลายปีก่อนนู้น เป็นช่วงรับปริญญา และเป็นคิวของวิทยาเขตปัตตานี ดังนั้นบัณฑิตทุกคนจากต่างวิทยาเขต จึงต้องเดินทางไปรับปริญญาที่นั่น ระหว่างทาง รถบัสของวจก.ประสบอุบัติเหตุ รถคว่ำลงใหล่ทาง ทำให้นักว่าที่บัณฑิตวจก.หลายคนเสียชีวิต จากนั้น ในวันนี้ของทุกปีจึงมีประวัติที่ไม่น่าฟังนัก เกี่ยวกับการต้อนรับน้องใหม่ของรุ่นพี่ว่าที่บัณฑิตวจก.ที่เสียชีวิตไป บ้างก็ว่ามายืนล้อมรอบเตียงน้องเพื่อบูมต้อนรับ บ้างก็ว่ามาทักทายยินดี หรือบางทีก็มาดูหน้าสายรหัสหลานย่าตาทวด ย้ำว่ามีทุกปีจริงๆ

อย่างล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว มีน้องเล่าว่า “มาจริงๆนะพี่ เดินผ่านประตูมาเฉย มาบูมแล้วก็ไป หญิงชายมีครบ ยิ้มเยาะสนุกสนาน แต่หนูช๊อคไปแล้วจริง ทำอะไรไม่ถูกเลย เห็นว่ามาทางประตู ตอนบูมเมท หนูได้ยินแต่เสียง” แต่เรื่องนี้เด็กวจก.หลายคนไม่กลัวหรือตื่นเต้น เพราะเค้าว่ากันว่า รุ่นน้องวจก.จะไม่รับรู้ หรืออาจจะมีแค่บางคนที่เห็นเท่านั้น รูมเมทน้องๆวจก.หลายคนที่อยู่คณะอื่นจึงหาวิธีโน่นนี่เพื่อเลี่ยงจะเจอ บ้างก็กลับบ้านไปเลยคืนนั้น

ส่วนคนที่ต้องอยู่ห้องจริงๆ ก็หาสัญลักษณ์ต่างๆที่บ่งบอกความเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์มาแขวนมาติดที่ห้อง หรือที่เตียง เพราะว่ากันว่า รุ่นพี่กลุ่มนี้ เค้าจะไม่หลอก หรือแกล้งน.ศ.วิศวะฯ เพราะตอนประสบเหตุการสูญเสียครั้งนั้น คณะวิศวะฯเป็นเพียงคณะเดียวที่ผ่านไปพบและเข้าช่วยเหลือน.ศ.วจกที่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ดังนั้น จึงเหมือนเป็นการขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือ แต่ก็มีที่มาขอบคุณให้เห็นกันจริงๆก็มี ส่วนดีเดย์ปีนี้จะมีอะไรน่าตื่นเต้นบ้าง คงต้องให้น้องมาเป็นฝ่ายเล่าให้ฟัง

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง