หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ลองยัง!! "ครัวฅนหมุย" รสจัดจ้าน ทุกเมนู หรอยอย่างแรงแบบฉบับคนสมุย
20 มิถุนายน 2565 | 5,421

ใครกำลังมองหาร้านอาหารปักษ์ใต้ รสชาติจัดจ้านแบบฉบับคนใต้ เตรียมท้องไว้เลยจ้าเพราะวันนี้พี่หมีมีร้านอาหารใต้มาฝาก "ครัวฅนหมุย" ร้านนี้จะเน้นไปทางอาหารใต้ และเป็นอาหารพื้นถิ่นของทางเกาะสมุย ซึ่งมีพ่อครัวที่เป็นคนสมุยมาทำให้กินถึงหาดใหญ่เลยจ้า ขอบอกเลยว่ารสชาติหรอยอย่างแรง มีทั้งข้าวตามสั่งอาหารจานเดียว และกับข้าว มากมายหลายเมนูทั้ง หมูคั่วเคย ทอดมันกุ้ง ปลาหมึกนึ่งมะนาว หมูผัดกะปิสะตอ แกงส้มปลากะพง แกงปลาย่างใบรา แต่ทีเด็ดเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งให้ได้เลยคือ ผัดไทยครัวคนหมุย หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ และเมนูหากินยากอย่าง หมึกวายคั่วกะทิ เด็ดมากบอกเลยจัดจ้านทุกเมนู ทางร้านมีเคยจีให้ฟรีทุกโต๊ะด้วยจ้าหมดแล้วเติมได้อีกน้า

ร้านอาหารปักษ์ใต้รสเด็ด "ครัวฅนหมุย" ตั้งอยู่พิกัดถนนนวลแก้วตัดใหม่ เยื้องชุมทางหาดใหญ่ หาได้ไม่ยากบรรยากาศร้านโล่งโปร่งสบาย น้านั่ง อร่อยงานไม่ต้องไปถึงสมุย

โดยหลัก ๆ แล้วส่วนใหญ่จะเป็นอาหารปักษ์ใต้ ที่มีรสชาติจัดจ้าน ถึงพริก ถึงเครื่องแกง และที่สำคัญก็จะเป็นอาหารพื้นถิ่นของทางเกาะสมุยโดยแม่ครัวคนสมุยแท้ การันตีความอร่อยด้วยรางวัลอาหารสะอาด รสชาติอร่อยจ้า

ประเดิมความอร่อยกันที่เมนูหากินยาก "หมึกวายคั่วกะทิ" พี่หมีก็เพิ่งเคยกินครั้งแรกเหมือนกัน แต่บอกเลยว่าอร่อยมาก ตัวหมึกวายไม่เหนียว รสชาติเข้มข้น หวานมันกินกับข้าวสวยร้อน ๆ นี่ฟิลสุด ๆ 

และอีกสองเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งให้ได้เลยคือ หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ คั่วจนแห้งรสเด็ดเผ็ดได้ใจ และผัดไทยครัวคนหมุย เส้นเหนียวนุ่ม กุ้งตัวโตน้ากินมากจ้า

หรือจะเป็นเมนูอาหารทะเลอย่าง กุ้งทอดราดซอสมะขาม และหมึกนึ่งมะนาว ก็น่ากินไม่แพ้กันเลยจ้า

เมนูแกงก็มีน้า อย่างแกงปลาย่างใบรา เนื้อปลาซาบะย่างกลิ่นหอม ๆ กับน้ำแกงเข้ากันดี หรือจะเป็นแกงส้มปลากะพง เนื้อปลาเน้น ๆ ไม่มีกลิ่นคาวเครื่องแกงทำเอง เข้มข้น จัดจ้าน กินร้อน ๆ หรอยได้แรง

ถ้าพูดถึงอาหารใต้แล้วไม่มี ผัดเผ็ดกระดูกอ่อน กับหมูผัดกะปิสะตอได้ยังไง ผัดเผ็ดกระดูกอ่อนนี่บอกเลยว่านุ่มมาก แบบว่านุ่มสุด ๆ เคี้ยวเต็มคำ กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบกรับ หมูผัดกะปิสะตอก็หรอยได้แรง หอมกะปิ สะตอกรอบหรอยจริงต้องลอง

หมูคั่วเคย มีใครเคยกินบ้าง ร้านนี้เด็ดจริงน่ากินทุกอย่างเลยจริง ๆ ขอบอก 

 ทางร้านยังมีเคยจีให้ฟรีทุกโต๊ะด้วยจ้าหมดแล้วเติมได้ หากินยากนะบอกเลย เติมได้ตลอดเลย กินกับผักสดกรอบ ๆ เข้ากันสุด ๆ

ยังมีเมนูน้ากินอีกหลายเมนูเลยนะ พี่หมีขอแนะนำร้านนี้ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครกำลังมองหาร้านอาหารปักษ์ใต้รสชาติจัดจ้านอร่อยราคาประหยัด ไปกันได้เลยรับรองว่าหรอยอย่างแรงถูกใจคนใต้แน่นอนจ้า สั่งเดลิเวอรี่ได้เลยจ้ามีทั้ง ไลน์แมน แกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า ช้อปปิ้ฟู้ด อร่อยที่บ้านได้เลย

เบอร์โทร : 082 8919956 , 0894690238

เปิดตั้งแต่ : 11.00 - 22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

พิกัดร้าน : ถนนนวลแก้วตัดใหม่ เยื้องชุมทางหาดใหญ่

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง