หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ย้ายร้านใหม่แล้วจ้า "เฮือนคำหลวง" ต้นตำรับอาหารเหนือ ลำ แต้ ๆ พร้อมเมนูใหม่ปังปิ้งเตาถ่าน
25 เมษายน 2565 | 5,384

อยากกิ๋นข้าวก่อ ไปกิ๋นข้าวป่ะ วันนี้พี่หมีขอเอาใจคนรักอาหารเหนือกันหน่อย "เฮือนคำหลวง" ร้านอาหารเหนือต้นตำรับจากเชียงรายแท้ ๆ ตอนนี้เขาย้ายร้านใหม่แล้วนะ หาง่ายกว่าเดิมเลยเพราะอยู่ใกล้กับบ้านสวนอพาร์ตเม้นท์ บ้านทุ่งรี แต่รับประกันว่ายังคงรสชาติความเป็นอาหารเหนือได้ลำแต้ ๆ ลำขนาด พร้อมเมนูมากมายทั้ง ข้าวซอย แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ขนมจีนน้ำเงี้ยว แถมยังมีเมนูใหม่ด้วยจ้า ปังปิ้งเตาถ่านไส้เยิ้ม ๆ ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 หน้าเลยจ้า แต่ที่เห็นต้องว้าววว ก็คงต้องเป็นปังปิ้งไส้อั่ว และไส้น้ำพริกอ่อง นี่แหละจ้า รับลองว่าไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน ถ้าพร้อมกันแล้ว เตรียมท้องกันให้ดี แล้วตามพี่หมีมาเลยจ้า

พิกัดร้านใหม่ หาง่ายมากกกกก เพราะอยู่ใกล้กับบ้านสวนอพาร์ตเม้นท์ บ้านทุ่งรี สังเกตง่าย ๆ หน้าร้านจะมาซุ้มขายขนมปังปิ้งตั้งอยู่

ภายในร้านยังคงตกแต่งสไตล์ล้านนาเช่นเคย เห็นแล้วเหมือนได้นั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน ตอนไปเที่ยวภาคเหนือเลยจ้า ได้สัมผัสบรรยากาศความเป็นล้านนาแน่นอน

เรื่องเมนูอาหารนี่ก็ยังน่าทานเหมือนเดิมเลยจ้า

เมนูที่แนะนำว่าต้องสั่งเป็นอย่างแรกเลย "ออเดิร์ฟเฮือนคำหลวง" จัดมาเซ็ตใหญ่ ๆ เต็มถาด ในชุดประกอบด้วยน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม หมูยอทอด ไส้อั่ว แคปหมู ไข่ต้ม และผักลวก จัดเต็มมาก ๆ จ้า

"ลาบเหนือคั่ว" อาหารขึ้นชื่อที่ห้ามพลาดอีกอย่าง ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอนเพราะใช้พริกลาบ และเครื่องเทศที่ส่งตรงจากเชียงราย ท่านกับผักสดก็ได้ หรือจะทานกับข้าวเหนียวก็ ลำขนาด เจ้าาาาา

หรือจะเป็น "แกงฮังเล" ตำรับอาหารเหนือก็มีจ้า บอกเลยว่าน่ากินมาก กลิ่นหอม อร่อยครบรส เปรี้ยว หวานนำ มีรสเค็มหน่อย ๆ เนื้อหมูสามชั้นนุ่ม ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ เต็มคำ เคี่ยวด้วยไฟอ่อน 2-3 ชั่วโมง

อีกหนึ่งเมนูเลยถ้าพูดถึงอาหารเหนือแล้วจะคิดถึงเป็นเมนูแรกเลยคือ "ข้าวซอยไก่" ไก่ชิ้นใหญ่เนื้อนุ่มละลายในปาก เส้นกรอบ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ใคร ๆ มาก็ต้องสั่ง

แล้วจะพลาดได้ไงกับเมนู  "ขนมจีนน้ำเงี้ยว" เมนูเด็ดที่ต้องสั่งไม่ได้ทานถือว่าพลาดเลยจ้า พริกแกงตำเอง คั่วเองด้วยมือ ปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน นิยมนำมาทานคู่กับถั่วงอก กะหล่ำปลีซอย ผักกาดดอง และพริกคั่ว เครื่องแน่นเต็มถ้วยมาก ๆ

อย่างที่บอกเลยจ้าย้ายร้านใหม่ พร้อมเมนูใหม่ปังปิ้งเตาถ่านร้อน ๆ ถือเป็นของหวานล้างปากได้เป็นอย่างดีเลยแหละ

น่ากินมากจ้า ปังนุ่ม ๆ ทาเนยปิ้งด้วยไฟอ่อน ๆ ไส้เยิ้ม ๆ มีให้เลือกมากกว่า 10 หน้าเลยจ้า แต่ที่เห็นต้องว้าววว ก็คงต้องเป็นปังปิ้งไส้อั่ว และไส้น้ำพริกอ่อง นี่แหละจ้า รับลองว่าไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน

ปังปิ้งไส้อั่ว และไส้น้ำพริกอ่อง บอกเลยว่าต้องลอง อร่อยไม่เหมือนใครแน่นอน

ไส้หวานปกติก็มีจ้า ปังช็อคโกแลต ปังสังขยาเยิ้ม ๆ แน่นอน หอมหวานสุด ๆ 

ที่สำคัญไส้ปังปิ้งทางร้านทำเองหมดทุกหน้าเลยจ้า

เมนูน้ำก็ต้องมี นมสด ชาเขียว ชานมก็หอมหวาน สดชื่นแน่นอนจ้า ด้วยความขี้เล่นของทางร้านอีกอย่างของทางร้านก็คงเป็นหลอดดูดน้ำนี่แหละจ้า แบบว่าสามารถแอบยื่นหลอดไปดูดน้ำโต๊ะข้าง ๆ ได้สบายเลยแหละ 555555

เป็นไงกันบ้างเห็นแล้วอยากกิ๋นก่อ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเหนือที่มาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนทั้งเรื่องรสชาติ และราคา ที่สำคัญขอย้ำกันอีกรอบว่า "เฮือนคำหลวง" ย้ายร้านแล้วน้าาา เพื่อน ๆ คนไหนอยากลองมาสัมผัสความอร่อยแบบฉบับอาหารเหนือแท้ ๆ ต้องลองเลยยังสามารถสั่งผ่าน Grabfood , LINE MAN ได้ด้วยจ้า พิมพ์ว่า "เฮือนคำหลวง" ได้เลยจ้า

เพจ Facebook : เฮือนคำหลวง - Hueankhamluang
โทร : 094 595 196
เปิดทุกวันตั้งแต่ : 10.00 - 21.00 น.
พิกัด : ถนนทุ่งรี ใกล้กับบ้านสวนอพาร์ตเม้นท์

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง