หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

หาดใหญ่ | คาเฟ่(ไม่)ลับกลางป่า "แลผาคาเฟ่ & Chestnut Hill" จิบแฟ เสฟกลิ่นธรรมชาติ
20 เมษายน 2565 | 15,482

เหนื่อยจากงาน ท้อจากความรัก มีเวลาว่างแอดก็อยากหาพิกัดที่พักผ่อนหย่อนใจ วันนี้เลยจะพาเพื่อน ๆ แฟนเพจหาดใหญ่โฟกัส หนีห้องแอร์ ช่วง covid เข้าหาธรรมชาติ มุ่งหน้าเข้าสู่ทุ่งลุง ซึ่งห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่ประมานแค่ 30 กิโลเมตรเอง กับที่นี่เลย "แลผาคาเฟ่ & Chestnut Hill" ซึ่งที่นี่เป็นทั้งร้านคาเฟ่ ที่พัก อยู่กลางป่า ฟังแล้วอาจจะดูลึกลับ แต่จริง ๆ ไม่ลับเลยจ้าาา เดินทางง่าย สะดวกมาก ๆ สามารถขับรถขึ้นไปได้ แต่ทางอาจจะค่อนข้างชันนิดนึง วันนี้แอดเลยอยากพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ นั่งจิบกาแฟเบา ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ หรือใครที่อยากนอนพัก ที่นี่เค้าก็มีรีสอร์ทให้นะจ๊ะ ราคาไม่แรง คุณภาพเกินคุ้มแน่นอน จะคุ้มแค่ไหน ไม่รอช้าดีกว่า ตามแอดไปดูกันโลดดดดดด

"แลผาคาเฟ่ & Chestnut Hill" เปิดมานานกว่า 20 ปี เดิมทีชื่อว่า Chestnut Hill Eco Resort & Cafe' - เชสท์นัท ฮิลล์ อีโค่ รีสอร์ท & คาเฟ่ ชื่อเสียงเรียงนามไม่ธรรมดาเลยล่ะ โดยเฉพาะบรรยากาศคือดีมากกกก เย็นสบาย เสมือนได้สัมผัสบรรยากาศแบบเชียงใหม่ที่อยู่ใกล้หาดใหญ่ 

ภายในร้านมีทั้งกาแฟ เครื่องดื่มต่าง ๆ ขนมเค้ก อาหารอร่อย ๆ ให้เลือก (อาหารเครื่องดื่มเป็นฮาลาลด้วยนะ) ที่สำคัญอาหารทุกอย่างปลอดผงชูรสนะจ๊ะ แถมโซนนั่งก็มีหลากหลายมุม หรือใครที่อยากจัดประชุม สัมมนา งาน event ต่าง ๆ ที่นี่ก็รองรับด้วยจ้าาา

มาดูที่อาหารกันบ้าง บอกเลยว่าเยอะมากกกก นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ละเมนูน่ากินสุด ๆ รสชาติก็ดีงาม 

ประเดิมด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มาแล้วต้องจัดอย่าง พิซซ่าเตาดิน พิซซ่าร้อน ๆ สูตรโฮมเมด ที่ทางร้านทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนวดแป้ง ทำซอส เตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ตลอดจนถึงปรุงรส รวมถึงการอบที่เป็นเอกลักษณ์มากกกกก อบด้วยเตาดิน ใช้ฟืนและเปลือกมะพร้าวแห้ง ทำให้มีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น  

ส่วนรสชาติบอกได้คำเดียว เด็ด ฟินเวอร์ แป้งบางกรอบ หน้าแน่น ๆ ชีสเยิ้ม ๆ อย่างถาดนี้เราสั่งเป็น พิซซ่าหน้ารวม ราคาเพียง 270 บาทเท่านั้น!!

หรือจะเป็นเมนูอาหารที่แลแปลกตา แต่พอได้สัมผัสเท่านั้นแหละ OMG มากกกกก ไก่กระบอก ซึ่งแอดยังไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน เรียกว่าเป็นครั้งของการได้ชิม ไก่หมักด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด และนำมาใส่ในกระบอกไม้ไผ่ ย่างไฟอ่อน ๆ กลิ่นนี่หอม นุ่มละมุนมากกกก กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ หรือข้าวสวย บอกเลยว่าดีต่อใจสุด ๆ

เซตน้ำพริกแซ่บ ๆ ก็มีนะจ๊ะอย่าง น้ำพริกฉลูเซตผัก และน้ำพริกทำมังเซตผัก อาหารไทยพื้นบ้านธรรมด๊าธรรมดา แต่อร่อยสุด เสิร์ฟพร้อมผักสด ๆ และไข่เจียวทอดชะอม 

อีกหนึ่งเมนูที่เด็ดไม่แพ้กัน ทางร้านแนะนำมา ปลีกล้วยทอดสมุนไพร เมนูสุขภาพ กินแล้วได้ประโยชน์เพียบ ซึ่งก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเมนูนี้มีตั้งแต่เปิดรีสอร์ท ทางร้านนำมาประยุกต์โดยการใช้แป้งถั่วลูกไก่จากอินเดีย มีโปรตีนและธาตุเหล็กที่สูงมากกกก ทอดสด ๆ ใหม่ ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดที่ทำจากพริกแดง และโรยด้วยถั่วลิสงคั่วหอม ๆ สั่งมากินเล่น กินข้าวสวยได้หมดจ้าาาา 

ยำผักกูดทะเล ผักกูดกรุบ ๆ ใส่ทะเลแน่น ๆ รสชาติหอมมันกะทิสดมากกกก 

มาดูที่เมนูแกงใต้กันบ้างอย่างแกงส้มปลากระบอก และแกงคั่วปลาดุกทะเลใบยี่หร่า ทีเด็ดอยู่ที่เครื่องแกงทางร้านทำเอง รสชาติเผ็ด จัดจ้าน เข้มข้นสุด ๆ สั่งมากินกับข้าวสวยร้อน ๆ คือฟินนนน!!

อ่ะ ไม่หมดเพียงแค่นี้ยังมี กุ้งคั่วพริกเกลือ อีกจ้าาาา กุ้งตัวโต ๆ เนื้อเด้ง ๆ นำมาคั่วพริก กระเทียม มีความหอมเผ็ดเค็มนิด ๆ 

ของคาวจบ ตบด้วยของหวานกันบ้าง เค้กข้าวเหนียดำมะม่วง สายหวานต้องจัด!! เลยนะ เค้กข้าวเหนียวดำหอมนุ่ม ตัดรสด้วยมะม่วงสุก วิปครีมมัน ๆ จานนี้อร่อยครบรสเลยล่ะ ที่สำคัญทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน ราคาเพียง 80 บาทเท่านั้น!!

หรือจะเป็นเมนู เครปมะม่วง ก็เด็ดไม่แพ้กันนะจ๊ะ เครปหอมหวาน แต่ไม่หวานจนเกินไปกินคู่กับมะม่วงสุก และราดด้วยซอสมะม่วงอีกที เรียกว่าจานนี้ถูกใจคนรักมะม่วงเลยล่ะจ้าาา

นอกจากนั้นยังมีเมนูเครื่องดื่มอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ มะม่วงเบาปั่น นมสดอินทผาลัม ชาเขียวกาแฟ และอีกเพียบ ใครสายคาเฟ่ สายธรรมชาติพลาดไม่ได้เชียวนะ ต้องแวะไปจัด!

หลังจากหนังท้องตึง หนังตาก็เริ่มหย่อน เรามาดูที่พักของรีสอร์ทกันบ้างดีกว่า สำหรับใครสนใจอยากเปลี่ยนที่นอน ตื่นมาพร้อมกับบรรยากาศฟิวเหมือนอยู่ภาคเหนือ ที่นี่ก็ตอบโจทย์ โดยที่พักของ Chestnut Hill มีหลากหลายแบบ หลากหลายราคาด้วยกัน ราคาเริ่มต้นเพียง 1,249 บาทเท่านั้น!

มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแอร์ พัดลม ตู้เย็น ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น ไฟฉาย กาต้มน้ำร้อน โคมไฟ แต่จุดเด่นที่แอดชอบมาก ๆ คงเป็นบรรยากาศ วิวสวย ๆ ซึ่งทำให้แอดได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง ทริปนี้ทำให้หายเหนื่อย พร้อมลุยกลับไปทำงานต่อ อิอิ

เป็นยังไงกันบ้างจ้ะ กับพิกัดร้านคาเฟ่ ที่พักฟีลธรรมชาติที่เรานำมาฝาก "แลผาคาเฟ่ & Chestnut Hill" หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ ไม่น้อย ใครที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศดี ๆ แบบแอด วันหยุด วันว่าง ขับรถชิลล์ ๆ ไปพักผ่อนกันได้นะ ห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่แค่ 30 กิโลเมตรเอง จะไปเช้ากลับเย็นหรือไปนอนค้างคืนก็ได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกขับรถขึ้นเขา ทางร้านมีรถรับส่งถึงที่เลยจ้า ติดต่อได้ตามเบอร์ด้านล่างเลยนะจ๊ะ

เพจ Facebook : Chestnut Hill Eco Resort & Cafe' - เชสท์นัท ฮิลล์ อีโค่ รีสอร์ท & คาเฟ่

คาเฟ่เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 และ Last Order 5 โมงเย็น หยุดทุกวันพุธ (ยกเว้นวันพุธที่ตรงกับนักขัตฤกษ์)

รีสอร์ทเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม 074 800 315 , 081 328 7132

Line ID: @chestnuthilleco

พิกัด : ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ สงขลา

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง