หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | “ตลาดโต้รุ่งฉื่อฉาง” แหล่งรวมสตรีทฟู้ดในตำนาน กว่า 25 ปี ปรับโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม!!
4 เมษายน 2565 | 13,075

หากพูดถึงตลาดโต้รุ่งในหาดใหญ่ เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนต้องคิดถึงเส้นฉื่อฉางแน่นอน วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาไปตะลุย “ตลาดโต้รุ่งฉื่อฉาง” แหล่งรวมร้านสตรีทฟู้ดในตำนานกว่า 25 ปี ซึ่งที่นี่มีทั้งอาหารคาว อาหารหวานให้เลือก มากกว่า 20 ร้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นคูชิหม่า-ปิ้งย่างผ่าเหล่า  ข้าวต้มปลา สะเต๊ะ ขนมหวาน เครื่องดื่มต่าง ๆ และอีกเพียบ มาพร้อมกับปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม แถมมีโซนนั่งชิลล์ ๆ หลังเลิกงานด้วยน้าาา ใครที่กำลังมองหาพิกัดของกินหรอย ๆ บอกเลยว่าวันนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ตลาดโต้รุ่งฉื่อฉาง อยู่คู่ชาวหาดใหญ่มานานมากกกก นับรวม ๆ แล้วก็มากกว่า 25 ปีเลยล่ะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดในตำนานที่เด็กหาดใหญ่ทุกคนต้องรู้จัก!!

ภายในตลาดมีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก มากกว่า 20 ร้านด้วยกัน ซึ่งแต่ละร้านคือเด็ด ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มปลา 70 ปี สะเต๊ะ 30 ปี หรือจะเป็นร้านใหม่ ๆ ก็เพียบ ที่สำคัญตลาดเค้าเพิ่งปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เดินง่าย สะดวก สะอาด และมีที่นั่งชิลล์ ๆ ด้วยนะ  

และวันนี้แอดมาเยือนถึงที่ทั้งที เราก็ไม่พลาดจัดหนักจัดเต็มซะหน่อย ทั้งหม่าล่าเอย ข้าวมันไก่เอย ข้าวต้มปลาเอย สะเต๊ะ ไก่ทอด หมึกย่าง โอ้ยยย และอีกสารพัด

แต่ร้านแรกเราขอประเดิมด้วย คูชิหม่า ปิ้งย่างผ่าเหล่า ใครที่เป็นสาวกหม่าล่าบอกเลยต้องมาลอง! ทางร้านมีทั้งปิ้งย่าง หรือใครที่อยากกินแบบซุปก็จัดให้ได้จ้าาา โดยปิ้งย่างจะเริ่มต้นที่ไม้ละ 10 บาท มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งเนื้อ ผัก กินคู่กับพริกซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน​ หอมเด็ดเผ็ดลิ้นชา 

จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ แต่ละเมนูน่ากินสุด ๆ 

หรือจะเป็นแบบซุปก็เด็ดไม่แพ้กัน เพื่อน ๆ สามารถเลือกหยิบเนื้อ ผักได้ตามใจชอบเลยนะ เริ่มต้นที่ขีดละ ​25 บาท ตัวน้ำซุปดีงามพระรามแปดสุด ๆ หอมหวานละมุน ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรของทางร้าน ตัวน้ำจิ้มมีให้เลือกหลากหลายแบบ อยากรู้ว่าอร่อยเบอร์ไหน ต้องแวะไปลองจ้าาา 

หรือจะเป็นหมูปิ้ง แหนม ไส้อั่ว ย่างหอม ๆ กินคู่กับน้ำจิ้มปลาร้าแซ่บ ๆ เคียงด้วยผักสด ๆ เมนูนี้ก็เริ่ดดดนะจ๊ะ 

และอีกหนึ่งร้านที่เราไม่พูดถึงคงไม่ได้เลย หมูสะเต๊ะป้าพร  เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ถึงเครื่องหมัก เปิดขายมานานกว่า 37 ปี  การันตีความหรอยเด็ด จากลูกค้ามากมาย มีทั้งหมู ไก่ให้เลือกราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท 

กลิ่นหอมโชยมากกกก เนื้อนุ่มสุด ๆ กินกับน้ำจิ้มถั่ว หวานมันเค็ม ตัดรสด้วยอาจาด ดีต่อใจแอดไปอีกกกก

อ่ะ อากาศเย็น ๆ ฝนตก ๆ มาดูที่เมนูข้าวต้มปลากันบ้าง อีกหนึ่งร้านตำนานเก่าแก่ในตลาดฉื่อฉาง สูตรเด็ดกว่า 70 ปี โดยทางร้านใช้เป็นเนื้อปลากระพงสด ไม่เหม็นคาว กลิ่นนี่หอมหวานละมุนมากกกก ใส่กระเทียมเจียวจุก ๆ พริกไทยนิด ผักคื่นช่ายหน่อย เมนูนี้ทำแอดฟินสุด ๆ ไปเลย

ยัง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะ อย่างที่บอกว่าตลาดเค้ามีหลากหลายร้านให้เลือกมากกว่า 20 ร้านด้วยกัน ไก่ทอด หมึกย่าง ซูชิ ทอดมัน ทุกเมนูขายดีหมดดดด 

หรือจะเป็นข้าวหน้าเป็ด บะหมี่เป็ด ข้าวมันไก่ ขนมหวานต่าง ๆ รวมถึงเครื่องดื่ม มีครบจบทุกอย่างเลยจ้าาาา 

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับพิกัดตลาดแหล่งรวมร้านสตรีทฟู้ดในตำนานกว่า 25 ปี “ตลาดโต้รุ่งฉื่อฉาง” ปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม มีโซนนั่งที่กว้างขวางมากขึ้น บรรยากาศดี สะอาด แถมมีของกินหรอย ๆ เพียบ หวังว่าคงถูกใจสายกินไม่น้อยนะ ใครที่กำลังมองหาของกินยามดึก ก็สามารถแวะไปอุดหนุนกันได้ เพราะที่นี่เค้าปิดดึกมากกกก มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน มากกว่า 20 ร้านด้วยกัน แถมมีโซนนั่งชิลล์ ๆ หลังเลิกงานด้วยจ้าาา อวยมาขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้วเด้อออ! ชี้พิกัดแล้วแวะไปชิมกันนะ

เปิดขายทุกวันตั้งแต่  16.00-00.00 น. 

พิกัด : ตลาดโต้รุ่งฉื่อฉาง ถนนศุภสารรังสรรค์ ปากซอย 2 แสงศรี

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง