หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

"ซุกรี วามะ" ควบจักรยานยนต์คู่ใจ เปิดร้าน"Ad Coffee" กาแฟสัญจร ไอเดียทำเงิน อาชีพตามความฝัน สร้างความภูมิใจให้ตัวเองในยุคโควิด-19
5 มีนาคม 2565 | 4,047

เชื่อว่าหลาย ๆ คน มักจะมีความฝันเป็นของตัวเอง ในการที่อยากจะมี อยากจะเป็น หรืออยากที่จะทำ และความฝันอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้หลายคนก็อาจประสบความสำเร็จ และก็ต้องยอมรับเช่นกันว่า หลายๆ คนที่ได้ทำ ได้เดินตามฝัน ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องควบคู่กันไป

หาดใหญ่โฟกัส แนะนำให้ทุกคนรู้จักเรื่องราวของหนุ่มสู้ชีวิตรายหนึ่ง นายซุกรี วามะ หรือ "กี" อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 2 ถ.เขารูปช้าง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความฝัน หลังจากที่ส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเพื่อนๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั่นคือการเปิดร้านขายกาแฟ โดยใช้รถจักรยานยนต์ "กี" บอกว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองทำมาหลายอาชีพส่วนใหญ่ก็เป็นงานในโรงงานอุตสาหกรรมถุงมือยางพารา ต้องเข้างานเป็นกะหรือเป็นรอบ ต้องคอยฟังและปฎิบัติตามคำสั่ง หรือตามกฎระเบียบ ซึ่งขัดกับนิสัยของตัวเองที่ชอบความเป็นอิสระ

ประกอบกับช่วงหนึ่ง เห็นเพื่อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขายกาแฟโดยใช้รถจักรยานยนต์ ขายไปเรื่อยตามที่ต่างๆ ก็รู้สึกสนใจ และเก็บความรู้สึกนั้นไว้ จนสบโอกาสซึ่งตนเองได้ใช้รถจักรยานยนต์ที่มีของตนเอง "ยี่ห้อ ริวก้า อินฟีนิตี้ ( Ryuka Infinty )" ติดตั้งและดัดแปลง ให้สามารถวางชั้นไม้ สำหรับวางขวดกาแฟ นม ชา และเตาแก๊ส สำหรับต้มน้ำร้อนรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ออกไปจอดขายตามที่สาธารณะ ซึ่งมีคนออกไปพักผ่อน และออกกำลังกาย ภายในเขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์

จะเปิดให้บริการในช่วงเวลา 11.30 - 14.00 น. ช่วงเย็น เวลา 16.30-18.30 น. เปิดให้บริการพิกัดเขื่อนคลองเขาแก้ว โดยที่จะมีวันหยุดคือทุกวันศุกร์ รวมถึงวันที่มีฝนตก ก็อาจหยุดให้บริการเช่นกัน เพราะไม่มีอุปกรณ์ในการกันฝน มีเพียงเก้าอี้สนามเล็กๆ สำหรับให้ลูกค้านั่งดื่มเท่านั้น

"กี" ยังบอกอีกว่า ด้วยความที่ตนเองเป็นแอดมินเพจ "ปาดังบ้านเรา" ทำให้คนที่รู้จักจะเรียก "แอด" เลยตั้งชื่อร้านกาแฟของตนว่า "Ad Coffee" สำหรับเมนูกาแฟ หรือน้ำต่างๆ ก็มีเหมือนร้านอื่นๆ ทั่วไป ราคา แก้วละ 20 บาท แต่เด็ดสุดของที่ร้านคือ ชา ซึ่งตนเองได้คิดค้นสูตรขึ้นเอง ซึ่งมีความมัน หอม หวาน เป็นเอกลักษณ์ จนลูกค้าติดใจ รวมๆ แล้วมีรายได้หลักหลายร้อยถึงพันกว่าบาท นับว่าเป็นรายได้ที่น่าภูมิใจ ในยุคโควิดฯ เช่นนี้

ความสำเร็จของคนเราต่างกัน ความฝันต่างกัน ส่วนตัว "กี" ภูมิใจและมีความสุขกับอาชีพนี้ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในชีวิตที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักและชอบ ถึงจะเป็นธุรกิจเล็กๆ ไมjมีรายได้มากนัก แต่อย่างน้อยก็ได้ทำในสิ่งที่รัก สร้างความสุขให้ตัวเองในแต่ละวัน และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้มาใช้บริการในแต่ละวัน 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง