หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

"ของขวัญ"เจ้าร้านเสริมสวยชื่อดัง กับชีวิตที่ต้องดิ้นรนในวันที่สูญเสียแม่ มุ่งพัฒนาตัวเองเดินตามความฝันจนประสบความสำเร็จในชีวิต
24 กุมภาพันธ์ 2565 | 5,912

“ไม่ต้องยืนให้สูง ไม่ต้องยืนให้เด่น ขอแค่ยืนให้เป็น แล้วไม่ล้มก็พอ”

หากวันนี้ คุณกำลังสิ้นหวัง หมดหวัง มองไปทางไหนแต่คนประสบความสำเร็จ ขอให้คิดว่ากว่าคนเหล่านี้จะประสบความสำเร็จพวกเขาต้องผ่านเรื่องราวชีวิต และบททดสอบอะไรบ้าง หาดใหญ่โฟกัส หาแรงบันดาลใจมาให้ทุกคน กับเรื่องราวชีวิตของ คุณวันวิสาข์ สอนศรี  ชื่อเล่น “ของขวัญ” เจ้าของร้านเสริมสวยชื่อดัง ร้านเสริมสวย The One Beauty หาดใหญ่

คุณวันวิสาข์ สอนศรี  “ของขวัญ” อายุ 30 ปี ชาวสงขลา ในฐานะผู้เขียนขอเรียกว่าพี่ขวัญ เล่าว่า "ตัวขวัญเองเริ่มจากครอบครัวที่แสนลำบาก เรียกได้ว่าลำบากที่สุดตั้งแต่จำความได้ก็ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 หัวรุ่ง เพื่อไปช่วยแม่ล้างถ้วย-ล้างจาน ตามร้านขายอาหารตามสั่งเพื่อแลกกับค่าจ้าง 60 บาท สำหรับใครที่คิดว่าเงินแค่นี้มันน้อย แต่สำหรับครอบครัวขวัญมันมีค่ามาก หลังจากช่วยแม่ล้างจานช่วงเช้าก็เตรียมตัวไปโรงเรียนปกติ ชีวิตในวัยเด็กไม่มีเลยคำว่าเล่นกับเพื่อนๆ เพราะตอนเย็นหลังเลิกเรียน ต้องรีบกลับบ้านช่วยแม่เก็บผักบุ้งไปขายที่ตลาดนัด ราคากำละ 5 บาท ทำแบบนี้ทุก ๆ วันจนเป็นกิจวัตร 

อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราคิดว่าตัวเองแย่ที่สุด 

เดิมขวัญอยู่กับแม่ที่สงขลา จนจบประถมศึกษาปีที่ 6 ก็ย้ายมาเช่าบ้านอยู่ที่สะเดา เข้าศึกษาต่อ มัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ จ.สงขลา ช่วงนั้นคิดว่าชีวิตหลังจากนี้ต้องดีขึ้นแน่ๆ ต้องตั้งใจเรียนมากขึ้น ชีวิตครอบครัวไม่ลำบากเหมือนแต่ก่อนนัก เรียกได้ว่า “พอลืมตา อ้าปากได้” แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ขวัญได้สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ แม่ได้เสียชีวิตลง ซึ่งหมายถึงร่มโพธิ์ร่มไทร และทุกๆ อย่างของขวัญก็หายไปด้วย ส่วนสิ่งที่ขวัญต้องเจอ ตอนนั้นขวัญอายุเพียง 14 ปี เหลือเพียงตัวเอง แบบคนเดียวจริงๆ  (พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก) ไร้บ้าน ไร้ที่พึ่ง ขวัญต้องอาศัยนอนใต้สะพานลอย เพื่อให้พ้นวันไป 

จุดเปลี่ยนของชีวิตเกิดขึ้นตอนไหน 

ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เพื่อนในโรงเรียนเดียวกันชวนขวัญไปอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้าน พ่อแม่ของเพื่อนใจดีมาก ทำให้ขวัญมีแรงสู้อีกครั้ง ทำงานทุกงานที่ได้เงินรับจ้าง เล็กๆน้อย และมีคุณครูที่สงสารในความลำบากให้กระดาษไปขาย เพื่อนำเงินมาประทังชีวิต หลังจากนั้นก็ดิ้นรนเรื่อยมา เด็กส่งของ เด็กเสิร์ฟ จนสามารถเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง 

อะไรคือแรงบันดาล ให้เลือกเปิดร้านเสริมสวย

หลังจากได้เงินมาจำนวนหนึ่งจากการเก็บออม ย้อนมองในสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากลงมือทำ ตัดสินใจเปิดร้านเสริมสวย และตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานตามความชอบ และท่องไว้เสมอ ฉันจะต้องเป็นช่างเสริมสวยที่มีชื่อเสียงให้ได้ จึงมองทำเลและตัดสินใจเช่าร้านบริเวณเขต 8  แต่หลังจากเปิดร้านมาในระยะแรก สิ่งที่ฝันกับความเป็นจริง สวนทางกัน ลูกค้าเข้าร้านน้อยเพราะเรายังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ก็ยังอดทนเปิดร้านต่อ

ในเมื่อไม่มีลูกค้า ทำไมเราเลือกจะสู้ต่อจนประสบความสำเร็จแบบทุกวันนี้

มองหาจุดเด่นของตัวเอง พบว่าตัวเองทำงานเคมีได้ดี ลูกค้าติดใจ จึงหันมาศึกษาเพิ่ม ตั้งใจทำ มุ่งงานเคมี ลูกค้าปากต่อปาก จนมีลูกค้าเข้ามามากมาย จนเรียกได้ว่างานเคมีร้านขวัญเป็นอันดับต้นๆ ของหาดใหญ่ ในชื่อร้าน ร้านเสริมสวย The One Beauty หาดใหญ่ (แอบโฆษณานิดนึงนะคะ)  หลังจากประสบความสำเร็จจากร้านเสริมสวยขวัญไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง ยังมุ่งมั่นศึกษาต่อหาความรู้ในหลายๆ แขนง เช่น การสักปาก สักคิ้ว สักลายมือเสริมมงคล ขวัญมองว่าสิ่งเหล่าจะทำให้ขวัญเติบโตขึ้นในอนาคต เพราะทุกครั้งที่ท้อจะนึกถึงอดีต ทำให้มีแรงผลักดัน ก้าวผ่านคำดูถูกต่างๆ และไม่หยุดที่จะขวยขวาย ทุกคนจะประสบความสำเร็จแน่นอน

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง