หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

สร้างประวัติศาสตร์ส.ส.หญิงคนแรก ของจังหวัดสงขลา “น้องน้ำหอม” สุภาพร กำเนิดผล พรรคประชาธิปัตย์
17 มกราคม 2565 | 7,735

หากจะพูดถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา ใครหลาย ๆ คนคงทราบกันดีแล้วว่าเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการปิดหีบลงคะแนนเสียงสู้กันอย่างสูสี กับศึกชิงแท่น ส.ส. เขต 6 โดยล่าสุดผลอย่างไม่เป็นทางการได้ออกมาแล้วว่า ผู้ที่คว้าชัยตำแหน่งนี้ไปได้คือ “คุณน้ำหอม” สุภาพร กำเนิดผล ส.ส.หญิงคนแรกเมืองสงขลา

วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพามาทำความรู้จัก “คุณน้ำหอม” สุภาพร กำเนิดผล  ส.ส.หญิงคนแรกเมืองสงขลาให้มากขึ้น คุณน้ำหอม ปัจจุบันอายุ 39 ปี เป็นภรรยาของ นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 ประชาธิปัตย์

ประวัติการศึกษา

ประถมศึกษา : รร.วัดเจริญภูพา,รร.บ้านกำแพงเพชร

มัธยมศึกษา : รร.มัธยมสิริวัณวรี 2 สงขลา

ระดับอนุปริญญา : รร.หาดใหญ่บริหารธุรกิจนานาชาติ

ระดับปริญญาตรี : มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ประวัติการทำงาน

- ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชน จ.สงขลา

- ประธานชมรมหญิงไทยใจงาม จ.สงขลา

- รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

ซึ่งบอกได้เลยว่านอกจากจะคว้าตำแหน่งนี้มาครองแล้ว ก่อนหน้านี้คุณน้ำหอมยังได้นั่งเก้าอี้การเมืองท้องถิ่น ช่วยเหลือประชาชนในตำแหน่ง รองนายกฯ อบจ.สงขลา ก่อนจะลาออกแล้วได้ตำแหน่งล่าสุดไปครอง

ซึ่งคุณน้ำหอมได้ลงสมัคร เลือกตั้งส.ส.สงขลาเขต 6 ในนาม พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 และก่อนหน้านี้ยังได้เดินหาเสียง และปราศรัยพบปะพี่น้อง เพื่อขอคะแนนจากประชาชน จนกระทั้งได้ใจคนสงขลามาครองด้วยคะแนน 45,576 คะแนน 

 

นอกจากจะมีดีกรีด้านการเมืองไม่ว่าจะเป็น รองนายก อบจ.สงขลา ผู้หญิงคนแรกของ จ.สงขลา,ส.ส.หญิงคนแรกของ จ.สงขลา คุณน้ำหอมยังมีความสามารถ และความสวยที่ใครหลาย ๆ คนเห็นแล้วต้องหลงรักอย่างแน่นอน โดยได้คว้าตำแหน่งนางงามสงขลา หรือนางงามสมิหลาคนแรกของจังหวัดสงขลา พูดได้เลยว่ามีความสวย และความสามารถมากมายครบเครื่องเลยทีเดียว

 

 

 

 

นอกจากนี้คุณน้ำหอม เปิดเผยว่า “ตอนนี้น้องน้ำหอมดีใจ ต้องขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้เกียรติน้องน้ำหอม มอบความไว้วางใจน้ำหอมและพรรประชาธิปัตย์มาโดยตลอดคะ และขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ ส.ส.สตรีคนแรกของจังหวัดสงขลา น้ำหอมจะยืนเคียงคู่ อยู่เคียงข้างพ่อแม่พี่น้องตลอดไป ยืนยันคำสัญญา”

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง