หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

1 เดียว ในจังหวัดสงขลา ห้องน้ำวัดเก่าแก่ ในอำเภอรัตภูมิ สร้างยาวเป็นขบวนรถไฟ
2 มกราคม 2565 | 5,711

เคยไปกันไหม? วัดไทรใหญ่  ตั้งอยู่เลขที่ 117 บ้านไทรใหญ่ หมู่ที่ 5 ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เป็นวัดเก่าแก่และนับถือของ ชาวอ.ควนเนียง บริเวณรอบวัดเป็นหมู่บ้านและทุ่งนา ที่ยังคงวิถีชาวบ้านเอาไว้ ทั้งนี้นอกจากความศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือ ก็มีห้องน้ำรถไฟที่ถือเป็นจุดเด่นของวัด สร้างเมื่อพ.ศ 2548 เป็นลักษณะรถไฟจำลอง

 

ที่เหมือนของจริงทุกอย่าง มีการทาสีอย่างสวยงาม และเขียนข้อคิดต่างๆไว้ตามฝาผนัง ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้เดินทางมาวัดอย่างมากต่างต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

โดยห้องน้ำรถไฟขบวนนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2548 มีชื่อย่อว่า ร.ฟ.ว.117 ความหมายคือรถไฟวัด ส่วนเลข 117 เป็นเลขที่ตั้งของวัด ภายในขบวนรถไฟมีห้องน้ำรวมกันทั้งหมด 25 ห้อง แบ่งเป็นโบกี้ละ 8 ห้อง ห้องน้ำ 7 ห้องและห้องอาบน้ำ 1 ห้อง และที่หัวรถจักรอีก 1 ห้อง

สำหรับการเดินทางนั้นก็ไม่ได้ยากเดินทางโดยใช้ถนนยนตรการกำธร แยกคูหาเลี้ยวไปทาง อ.ควนเนียง ระยะทาง 5 กม.

ที่สำคัญมีรูปปั้นช้างพลายประทุมอยู่ ซึ่งช้างพลายประทุม เป็นช้างป่า ที่หลวงพ่อสีแก้วได้ฝึกไว้  เพื่อนำมาใช้งานลากไม้สร้างโบสถ์ และหารายได้เพื่อใช้เป็นทุนในการสร้างโบสถ์ โดยมีขั้นตอนการฝึกให้พลายประทุมทำความรู้จักกับควาญช้าง ซึ่งมี นายแคล้ว นายพ่วง นายแดง นายเหมีย และนายเพ็ง ทั้ง 5 คน คอยดูแลพลายประทุม จนพลายประทุมคุ้นเคยกับควาญช้าง และมีกานำน้ำมนต์จากหลวงพ่อสีแก้ว ซึ่งท่านมีความรู้เรื่องไสยศาสตร์ ไปรดบนหัวของพลายประทุมทุกวันเพื่อเป็นการกำราบความดุร้ายของพลายประทุม

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง