หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

คิดถึงกันม้าย "ร้านอาหารบนหลาดสดพลาซ่า"
26 ธันวาคม 2564 | 6,712

พลาซ่าหาดใหญ่ วัยรุ่นยุค90 หลาย ๆ คนจำภาพได้ดีว่าที่แห่งนั้นมีอะไรดีบ้าง นอกจากการเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าต่าง ๆ ในอดีตพื้นที่แห่งนี้ถือมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทั้งเป็นศูนย์รวมการค้า แหล่งช็อปปิ้ง วัยรุ่นเพื่อนฝูงเรียกได้ว่า ไม่มีที่นัดก็มานั่งกันที่นี่เลยจ้า

นอกจากนี้แล้วอีกอย่างหนึ่งที่นี่เขามีการเข้าทรงกางเกงของวัยรุ่น เป็นร้านที่เอาเข้าทรงสวยและเนี้ยบสุด ๆ  ระหว่างรอก็ต้องเดินไปหาอะไรกิน เพราะของกินขายทั้งรอบหน้าหอนาฬิกา และข้างบนของตัวอาคารในราคาที่ในสมัยนี้ไม่มีใครเห็นแล้ว ส่วนอีกหนึ่งอย่างในแต่ก่อนใต้หอนาฬิกาจะมีทีวีขาวดำ 20 นิ้วติดตั้งให้ดูฟรี เริ่มตั้งแต่ 2 ทุ่ม (สถานีเปิด) เป็นแหล่งบันเทิงคนจนและคนที่มาคอยรถ ถ้าวันไหนมีถ่ายทอดสดมวยหรือกีฬา คนจะแน่นเต็มลานหน้าหอฯ เลยทีเดียว ส่วนในวันหยุดร้านอาหารบนพลาซ่าแห่งนี้ก็แน่นเช่นกัน บางคนเดินทางมาจาก 3 จังหวัด เพื่อนจับจ่ายซื้อของ และแวะทานข้าวที่มีให้เลือกทุกรสชาติ

ส่วนร้านอาหารที่นำมาขายด้านบนพลาซ่า เรียกได้ว่าระดับตำนาน ขนมจีน ส้มตำ อาหารจานเดียว น้ำชากาแฟ แก้ว 10-15 บาทเท่านั้น ปัจจุบันไม่มีให้เห็นแล้ว หลังจากที่มีการปรับปรุงและพัฒนาใหม่ บรรดาแม่ค้าไปหาเช่าบ้านหรือซื้อบ้านเปิดเป็นร้านถาวรขายแบบเดิมจนถึงทุกวันนี้

 ซึ่งเชื่อว่าร้านอาหารตรงนี้คนหาดใหญ่หลายคนคงเคยเข้ามารับประทานและคุ้นเคย มีอาหารใหเลือกมากมายทั้งไทยพุทธ-ไทยอิสลาม ส่วนขนมจีนต้องบอกว่าที่นี่อร่อยมาก (ตอนนี้ก็ยังมีร้านอร่อยขยบนรถเข็นมาจอดช่วงเย็นถึงค่ำ) ตามข้างทาง

ส่วนลูกเพจท่านใดนั้น มีร้านอาหารโปรดที่ตนชอบมานั่งกินที่พลาซ่าแห่งนี้ ก็แอบกระซิบแอดมินกันสักหิ้ดนะ เพราะแอดมินว่าหรอยทุกร้าน นอกจากนี้แล้วในอดีตตลาดพลาซ่า หาดใหญ่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากชาวบ้านในพื้นที่และชาวมาเลยย์เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นตลาดหลักในการจับจ่าย เลือกสินค้าเทียบ ๆ กับตลาดกิมหยงแต่สินค้าจะมีราคาที่ถูกกว่าเท่านั้น ความทรงจำในที่แห่งนี้ยากที่จะลืมกันเลยนะครับ

ขอบคุณภาพบทความ : คุณณัฐพงศ์ หมัดอาดัม

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง