หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ไปยัง? ร้านอาหารลับในเมือง บรรยากาศโคxรดี ฟีลธรรมชาติ "หมงในเมือง Rustic cafe’ Hatyai"
26 ธันวาคม 2564 | 12,184

ใกล้วันหยุดยาวแล้ว เพื่อน ๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง? หากใครยังไม่มีที่เที่ยว ตามหาดใหญ่โฟกัสมาเลย วันนี้เราขอแนะนำที่นี่ ร้านอาหารลับในเมือง(หาดใหญ่) บรรยากาศโคxรดี ฟีลธรรมชาติสุด ๆ กับ "หมงในเมือง Rustic cafe’ Hatyai" มีใครไปมาแล้วบ้าง ซึ่งที่นี่ตั้งอยู่แถว ๆ คลองแห เปิดได้ประมาน 1 ปีเองนะ มีอาหารหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ให้เลือกเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยสูตรปักษ์ใต้บ้านเรา อาหารอีสานแซ่บ ๆ หรือจะเป็นอาหารตะวันตกมีก็เด้อออ!! รสชาติอร่อย บรรยากาศได้ ใครไม่ไปถือว่าพลาดมากกกก 

หมงในเมือง ชื่อเรียกขานบ่งชี้เอกลักษณ์ของสถานที่ได้เป็นอย่างดี สถานที่แห่งนี้เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ยังคงความเป็นสมัยเก่าให้คนรุ่นใหม่ ๆ ได้มาสัมผัส ซึ่งในปัจจุบันเราจะร้านอาหารสไตล์นี้น้อยมาก ๆ ใครที่อยากสัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติแบบนี้ ความเก่าแก่ แนะนำให้มาที่นี่สักครั้ง แล้วเชื่อว่าต้องกลับมาซ้ำอย่างแน่นอน

ภายในร้านตกแต่งด้วยของใช้เก่าแก่ โบราณ เกือบทั้งหมด แต่ยังมีความสมัยใหม่ร่วมอยู่ด้วย

บรรยากาศร้านโปร่ง ๆ ลมพัดเย็นสบาย น่านั่งมากกกก แถมมุมนั่งของทางร้านมึให้เลือกหลากหลายมุม หลากหลายโซนด้วยนะ ที่สำคัญใครชอบถ่ายรูป ที่นี่เค้าก็มีมุมธรรมชาติ ๆ เพียบเลยล่ะ

ส่วนอาหารของทางร้านอย่างที่บอกไปว่า มีหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยสูตรปักษ์ใต้บ้านเรา รสชาติจัดจ้านถึงใจมากก หรืออาหารอีสานแซ่บ ๆ อันนี้ก็เด็ด และอีกอย่างอาหารตะวันตก พิซซ่า เบอร์เกอร์ สปาเก็ตตี้ คือมีหมดจ้า อ่อที่สำคัญเลยนะลืมบอกไปว่า ผักสวนครัวของทางร้านเค้าปลูกเองด้วยนะจ๊ะ รับรองปลอดสารพิษแน่นอน

อ่ะ พูดไปพูดมาก็เริ่มหิว เราขอประเดิมด้วยเมนูแรก พิซซ่าเตาถ่าน อันนี้เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเลยน้าาา โดยพิซซ่าของที่นี่เค้าจะนวดแป้งเอง นวดมือด้วยเด้อออ!! และปรุงแต่งเพิ่มอรรถรสด้วยพืชผักสวนครัวที่ทางร้านปลูกเอง บอกเลยว่าเริ่ดมากกกก

วันนี้เราสั่งเป็นพิซซ่าหน้าซีฟู้ดดดดด น่ากินมากกก กลิ่นหอมละมุน ใส่เครื่องทะเลแน่น ๆ ตัวแป้งบางกรอบมากกก อร่อยสุด ๆ เมนูนี้มาแล้วต้องสั่ง

ต่อด้วยผัดไทยหมงในเมือง อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ตัวน้ำผัดไทยทางร้านทำเองด้วยนะจ๊ะ สูตรเฉพาะ หอมอร่อยเข้มข้นมากกก ๆ 

ข้าวคลุกเครื่องแกงปลากระพงก็เด็ดนะเออ รสชาติผัดร้อน จัดจ้านฉบับอาหารปักษ์ใต้บ้านเราเลย แถมเนื้อปลากระพงก็ใส่แน่น ๆ จุก ๆ อีกด้วย เสิร์ฟเคียงด้วยผักสดออร์แกนิคปลูกเอง บอกเลยว่าฟิน ๆ

มาต่อด้วยแกงคั่วกุ้งใบชะพลูกันบ้าง แกงคั่วห๊อมหอม เครื่องแกงตำเอง ตำสด ๆ กับมือ รับรองความเข้มข้น จัดจ้าน สั่งมากินกับข้าวสวยร้อน ๆ คือดีมากกก ส่วนกุ้งตัวใหญ่สุด ๆ 

อ่ะ ๆ ยังไม่หมดเท่านี้นะ ยังมีฉู่ฉี่ปลากระพงอีกด้วย ปลากระพงนำไปทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยเครื่องแกงฉู่ฉี่ ทั้งหอมมันเผ็ด บอกเลยถ้วยนี้โดนใจเจ้อย่างแรง

อาหารอีสานเค้าก็มีนะจ๊ะ วันนี้เจ้สั่งเป็บลาบหมูกลิ่นหอมข้าวคั่วพริกแห้งมากกกกทุกคน สั่งมากินเล่น กับข้าวสวย ข้าวเหนียวคือได้หมดเลยน้าาาา รสชาติก็จะจัดจ้านนิด ๆ ใครกินเผ็ด ไม่เผ็ดแจ้งได้เลย 

สายเส้นต้องไม่พลาดกับสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ซอสขาว ท็อปด้วยไข่แดงลาวาฉ่ำ ๆ โดยซอสเนี่ยทางร้านทำเองด้วยน้าาาา ใครคอสปาเก็ตตี้มาแล้วลองสั่งกันได้

ตบท้ายด้วยแฮมเบอร์เกอร์ ลูกเติบ ๆ ไส้หมักเอง ผักปลูกเอง ปลอดสารพิษ เสิร์ฟเคียงด้วยเฟรนช์ฟรายส์ และราดด้วยซอสเบอร์เกอร์ฉ่ำ ๆ คืออร่อยมากกกกก

นอกจากอาหารต่าง ๆ แล้ว ยังมีเครื่องดื่มอีกมากมาย เจ้สั่งเป็นชาเย็น ช็อกเบอร์รี่ และคอฟฟี่นมสด หรือใครที่เป็นสายผลไม้สดที่ร้านก็มีด้วยจ้าาา ผลไม้ตามฤดูกาล ปลูกเอง ปลอดสารพิษ 

เป็นยังไงกันบ้างจ้ะ กับร้านอร่อยบรรยากาศดี๊ดีที่เรานำมาฝาก หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ หลายคนน้าาา "หมงในเมือง Rustic cafe’ Hatyai" ภายในร้านมีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารตะวันตก และเครื่องดื่มต่าง ๆ ซึ่งช่วงวันหยุดยาวนี้ ใครที่ไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน แต่อยากพาครอบครัว คนรู้ใจไปกินข้าว เราขอแนะนำที่นี่เลยจ้า รับรองไม่ผิดหวัง อาหารอร่อย บรรยากาศดีมากกกก 

เพจ Facebook : Rustic Cafe Hatyai

โทร : 063 480 9444

เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. หยุดทุกวันที่ 1,16 ของทุกเดือน หากวันที่ 1 ตรงกับวันอาทิตย์ ทางร้านจะเลื่อนมาหยุดวันจันทร์แทน

พิกัด : เข้าซอยตรงข้าม Big C คลองแห ร้านตั้งอยู่ใกล้โรงแรมฌาแตม บูติค

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง