หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | มาหาดใหญ่ต้องได้กิน!! "เต้ากั๊วเจ๊เอ็ง" เจ้าเก่าหน้า รร.ศรีนครความอร่อยกว่า 30 ปี
2 ธันวาคม 2564 | 5,875

อีกหนึ่งเมนูอาหารประจำท้องถิ่นจังหวัดสงขลา คงหนีไม่พ้น "เต้ากั๊ว" และวันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาไปกิน เต้ากั๊วเจ้าอร่อย ที่ขายมานานกว่า 30 ปี มีใครรู้จักเต้ากั๊วเจ๊เอ็งบ้าง? ร้านนี้คือเด็ดมากกกก เรียกว่ามาหาดใหญ่ต้องได้กินเลยล่ะ เต้ากั๊วเครื่องแน่น ๆ จุก ๆ เริ่มต้นที่ 40 บาท ราดด้วยน้ำเชื่อมสูตรพิเศษของทางร้าน เพิ่มความเผ็ดเปรี้ยวด้วยพริกน้ำส้ม คลุกเคล้าให้เข้ากัน บอกเลยว่าโคxรอร่อย จะอร่อยและน่ากินแค่ไหน ไม่รอช้าตามเจ้ไปดูกันเล้ยยยย

เต้ากั๊วเจ๊เอ็ง ขายมานานถึง 30 ปี เชื่อว่าเด็กหาดใหญ่หลาย ๆ คนต้องรู้จัก โดยร้านนี้ถือเป็นเจ้าเก่าเจ้าแก่ในหาดใหญ่ เริ่มขายจากร้านเล็ก ๆ ปัจจุบันขยับขยายใหญ่โตมากขึ้น ซึ่งเต้ากั๊วเจ๊เอ็งนั้น ตั้งอยู่แถวถนนละม้ายสงเคราะห์ หาดใหญ่ ใกล้กับร้านโชคดีแต่เตี้ยม นี่เอง เผื่อใครยังไม่เคยลอง แวะไปจัดได้นะ 

ภายในร้านไม่ได้มีดีแค่เต้ากั๊วนะ แต่ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มแห้ง ข้าวหมูกรอบฮ่องกง ก๋วยจั๊บน้ำใส ข้าวยำ แต่ซิกเนเจอร์ต้องยกให้เต้ากั๊วเลยจ้าา อันนี้คือเด็ดมากกกก

เต้ากั๊วเครื่องแน่น ๆ ใส่ทั้งผักบุ้งลวก แตงกวา ถั่วงอก หูหมู/เนื้อหมู เต้าหู้ทอด เลือดหมู กุ้งทอด ไข่เป็ดยางมะตูม และหมี่ลวก ราดด้วยน้ำเชื่อมหรือน้ำราดของทางร้าน หอมหวานละมุนมากก ตัดรสเผ็ดเปรี้ยวด้วยพริกน้ำส้ม คลุกเคล้าให้เข้ากัน รสชาติอร่อย ทุกอย่างเข้ากันมาก ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 40-50 บาท เท่านั้น

อย่างไข่เป็ดยางมะตูมคือฟองใหญ่มากกก แถมใส่ยกฟองเลยนะ และมีความหวานเปรี้ยวของน้ำราด น้ำจิ้ม มีความกรอบของกุ้งทอด(อันนี้คือดีสุด) กรุบกรอบ มันส์ ๆ ของผัก และหมูต่าง ๆ ปกติเจ้จะไม่ค่อยกินเต้ากั๊วนะ พอได้ลองเท่านั้นแหละ กินที่ร้านไม่พอ ซื้อกลับบ้านด้วยจ้าา 

และอีกหนึ่งเมนูลองลงมาจากเต้ากั๊ว ข้าวต้มแห้ง เครื่องอย่างแน่นเหมือนกัน โดยข้าวต้มแห้งของทางร้าน ใส่ทั้งพริกขิง ที่มีส่วนผสมของหมูสับ กุ้งแห้ง และขิง / หมูกรอบ / หมูสับพริกไทย / กระเพาะหมู / ตับ และกระเทียมเจียว (ใส่แบบไม่หวงกันเลย)

เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อน ๆ  โอ้ยยย ดีต่อใจ

ทั้งกลิ่นหอม รสชาติอร่อย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มาแล้วต้องสั่งเลยล่ะ ราคา 50-60 บาทเท่านั้นนะ 

เป็นยังไงกันบ้างจ้ะ กับร้านเต้ากั๊วที่เรานำมาฝาก เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนยังไม่เคยกิน แนะนำให้ลองเลยน้าาา รับรองติดใจ เต้ากั๊วเจ๊เอ็ง เจ้าเก่าหน้า รร.ศรีนครความอร่อยกว่า 30 ปี การันตีจากลูกค้ามากมาย ว่ามาหาดใหญ่แล้วต้องลอง!! หรือใครที่ไม่กินเต้ากั๊ว ยังมีข้าวต้มแห้ง  ข้าวหมูกรอบฮ่องกง ก๋วยจั๊บน้ำใส ข้าวยำ ที่เด็ดไม่แพ้กัน

ทางร้านมีบริการแกร็บฟู้ด ไลน์แมน และคนละครึ่ง ด้วยนะจ๊ะ

เพจ Facebook : เต้ากั๊วเจ๊เอ็ง หาดใหญ่

เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.00 น.

พิกัด : ถนน ละม้ายสงเคราะห์ หาดใหญ่ ใกล้กับร้านโชคดี แต่เตี้ยม

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง