หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ห้ามพลาด!! "ง้วนสะเต๊ะ สูตรโบราณ" หอมนุ่ม น้ำจิ้มเด็ด การันตีความหรอยกว่า 30 ปี
28 พฤศจิกายน 2564 | 5,494

เมื่อความหิวมันคุกคามสายกินอย่างเรา ๆ จะรอช้าได้ไงล้าาา วันนี้เราจะพาไปกินหมูสะเต๊ะย่านคลองเรียนกับเจ้าเก่าเจ้าเด็ดที่การันตีความอร่อยมานานเกือบ 30 ปี "ง้วนสะเต๊ะ สูตรโบราณ" มีใครเคยกินแล้วบ้าง? โดยทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่การหมักเนื้อหมูไก่ด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด รับรองอร่อยไม่เหมือนใครแน่นอน ตัวเนื้อหมู ไก่ จะนุ่มมากกกก หอมละมุนเลยล่ะ ตัวน้ำจิ้มก็เด็ด กินคู่กับอาจาด ขนมปัง คือเริ่ดสุด ๆ อ่ะ จะเริ่ดเบอร์ไหน ไม่รอช้า เราตามไปดูกันดีกว่า ลุยยย!!

ร้านเล็ก ๆ แต่ความอร่อยจัดเต็มต้องยกให้ที่นี่ "ง้วนสะเต๊ะ สูตรโบราณ" กลิ่นนี่หอมโชยมาแต่ไกลเลยจ้าาา ซึ่งใครที่ชอบกินหมูสะเต๊ะ ไก่สะเต๊ะ ต้องไม่พลาดกับร้านนี้นะจ๊ะ โดยร้านนี้เริ่มขายมาตั้งแต่ไม้ละ 2 บาท ปัจจุบันไม้ละ 6 บาท แต่ยังคงคุณภาพ ความอร่อยทุกอย่างไม่เคยเปลี่ยน แต่เนื่องด้วยวัตถุดิบที่มีราคาสูงขึ้น สะเต๊ะจึงต้องปรับราคาขึ้นตามนั่นเอง 

 โดยเรามีโอกาสได้สอบถามทางร้าน พี่เจ้าของร้านเล่าว่าสูตรนี้เป็นสูตรตั้งแต่รุ่นคุณแม่ สืบทอดต่อ ๆ มา จนมีลูกค้าประจำมากมาย ปัจจุบันทำวันละประมาน 2 พันกว่าไม้เลยล่ะ 

 

ส่วนสูตรอย่างที่บอกไปว่าเป็นสูตรโบราณ รสชาติความอร่อยไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน โดยทางร้านได้นำสมุนไพรหลากหลายชนิด มาบดและคั่วให้หอม ผสมผสานให้เข้ากันของสมุนไพรไทย คลุกเคล้าให้เข้ากัน กับเนื้อหมู และเนื้อไก่ จนกลายเป็น "ง้วนสะเต๊ะ สูตรโบราณ"

ตัวเนื้อหมูเนื้อไก่ที่ว่าเด็ดแล้ว น้ำจิ้มก็เด็ดไม่แพ้กันนะ ซึ่งส่วนผสมหลัก ๆ จะใช้เป็นเครื่องแกงคั่วและบดให้หอม ตามแบบสูตรโบราณ ส่วนถั่วใช้อบและตีให้แตกละเอียดหยาบนิด ๆ เวลาเคี่ยวจะเพิ่มความมันของถั่ว กินคู่กับน้ำอาจาด น้ำส้มสายชูเคี่ยวให้เหนียว เป็นยางมะตูม เวลาราดบนแตงกวาจะออกรสเปรี้ยวตามหวานนำ จึงไม่เลี่ยน เมื่อกินกับหมูหรือไก่สะเต๊ะ

ซึ่งใครที่ยังไม่เคยลองชิมร้านนี้ แนะนำให้แวะไปลองนะจ๊ะ ของอร่อยไม่อยากให้พลาด ตัวหมูไก่ หอมถึงเครื่องหมัก นุ่มละมุนมากกกก ส่วนน้ำจิ้มก็หอมหวานมันดี ตัดรสด้วยอาจาด โอ้ยยย บอกเลยว่าฟินนนน ราคาไม้ละ 6 บาทเท่านั้น กินคู่กับขนมปังยิ่งเริ่ดไปใหญ่ คู่ละ 15 บาท ที่สำคัญทางร้านเค้ารับออกตามงานต่าง ๆ ด้วยน้าา ใครสนใจก็ติดต่อไปได้นะจ๊ะ

ทางร้านรับสแกนคนละครึ่งด้วยนะจ๊ะ

โทรสั่งได้ที่ : 094 536 5664

ขายตั้งแต่ 15.00-22.00 น.

พิกัด : หน้าร้านอาหาร ถนนคลองเรียน 1

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง