หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

คิดถึงรถเมล์แดง "หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์" ความคลาสสิค สมัยก่อนสักราว 20-30 ปีที่แล้ว
21 พฤศจิกายน 2564 | 6,368

การเดินทางสมัยก่อนเป็นความคลาสสิค สมัยก่อนสักราว 20-30 ปีที่แล้ว การเดินทางมาเที่ยวเมืองหาดใหญ่ หรือ การเดินทางไปดูนางเงือกที่แหลมสมิหลา ต้องอาศัยการเดินทางด้วยรถเมล์ โดยเฉพาะรถเมล์คันใหญ่ๆ สีเขียวๆ ที่ต้องเดินทางไปสงขลา หรือสีแดงในเส้นทางปาดังเบซาร์ ของบริษัทโพธิ์ทอง คงกลายเป็นภาพจำติดตาของหลายๆคน ในยุคหนึ่งรถเมล์สายนี้เต็มไปด้วยผู้คน อัดแน่นราวกับปลากระป๋องสามแม่ครัว ในราวเด็ก ๆ  หรือบางคนเคยไปคลองแงะครั้งแรกด้วยรถเมล์สายปาดังคันนี้ 

ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นความจำของวัยรุ่นของอำเภอหาดใหญ่ที่ต้องเดินทางกลับปาดังเบซาร์ในช่วงเย็น ด้วยคำพูดติดหูกระเป๋ารถเมล์ส่งเสียงตะโกนเรียกลูกค้าอย่างเราๆ "ใหญ่มั๊ย ใหญ่มั๊ย" หมายถึงมึงจะไปหาดใหญ่มั๊ย หรือปาดัง ๆ นั่นก็คือหมายถึงปาดังเบบซาร์ คงเป็นเสียงที่พวกเราหลาย ๆ คุ้นหูคุ้นชินกันเป็นอย่างดี หรือคำพูดที่ว่า "2 ชิด 3" คำประจำตัวของพวกกระเป๋ารถเมล์ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ประจำรถเมล์โพธิ์ทองนั้นคือเครื่องเสียง จะฟังแนวไหนนายหัวจัดให้ได้ อย่างยิ่งในเพลงแนวใต้หลวงไก่ บ่าววี โกไข่-นายสน เดช อิสระ

ซึ่งตัวของรถเมล์แดงก็จะมีหลายเบอร์อาทิเช่นเบอร์ 10 เบอร์ 32 บางคนก็จะเป็นนักสะสมตั๋วรถเมล์ในกระเป๋าเรียกได้ว่ามีเป็นปึก ๆ มากกว่าเงินเสียเอีก 

ที่พลาดไม่ได้คงเป็นการจีบหนุ่มสาวบรถเมลล์ ความรักบนรถเมลล์เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้สำหรับเด็กอาชีวะ สาวสวยทีไรเป็นอันต้อแซวทุกคน ว่าไปแล้วแอบเขินเหมือนกันนะครับความน่ารักของสมัยนี้ ในสมัยนี้รถโพธิ์ทองสีเขียวก็ได้กลับมาเปิดให้ใช้บริการอีกครั้ง แค่อำนวยในเรื่องของความทันสมัยความใหม่ของตัวรถให้เหมือนรถเมลล์ติดแอร์ของกรุงเทพ 

คงเหลือเพียงภาพและความทรงจำเท่านั้น ใครเลยนั่งมีวีรกรรมที่ประทับใจบนรถเมล์สายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ รบกวนบอกแอดมินได้นะครับ 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง