หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

“วัชรี อ่อง”เจ้าของแบรนด์น้ำปลาร้า “อิ๋วพาแซ่บ”ทิ้งกิจการคาราโอเกะด่านนอก เดินหน้าเปิดโรงงานน้ำปลาร้า
21 ตุลาคม 2564 | 6,513

หากพูดถึง น้ำปลาร้าสำเร็จรูป เชื่อว่าในยุคนี้ทุกคนจะมีติดบ้าน ติดครัวไว้ เพราะเป็นอาหารที่กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปัจจุบัน ซึ่งก็มีแบรนด์ต่างๆ ออกมามากมาย คนบริโภคก็มากขึ้น เช่นกัน ทำให้นักธุรกิจหลายราย เล็งเห็นจุดขาย และความสำคัญของธุรกิจดังกล่าว แต่เมื่อหันกลับมามองยังภาคใต้ในขณะนี้ยังไม่มีแบรนด์ใดที่เป็นของชาวใต้ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นชาวเหนือ หรือชาวอีสานที่มีความชำนาญในการทำอาหารประเภทนี้ 

หาดใหญ่โฟกัส ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จัก คุณวัชรี อ่องหรือ “พี่อิ๋ว” ชาวสงขลา เจ้าของแบรนด์น้ำปลาร้า  ยี่ห้อ “อิ๋วพาแซ่บ” ที่หันมาจับธุกิจน้ำปลาร้าชาวใต้ ภายใน 2 สัปดาห์ทำยอดขายติดอันตลาดอันดับต้นๆ โดยก่อนตัดสินใจมาทำธุรกิจน้ำปลาร้า  “พี่อิ๋ว” เป็นเจ้าของกิจการคาราโอเกะในพื้นที่ บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา และด้วยเหตุผลหลาย ๆ ด้าน ทำให้ “พี่อิ๋ว” ตัดสินหยุดกิจการ และหันมาทำธุรกิจ โกดังสินค้า โดยสังเกตเห็นว่า ธุรกิจน้ำปลาร้าในขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมและตลาดตอบรับดีมาก ประกอบกับตัวเองรู้จักคนมากมายเกี่ยวกับธุรกิจขนส่งสินค้าทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสานและภาคใต้ อีกทั้งส่วนตัวเป็นคนทำอาหารอร่อยจึงตัดสินใจทำแบรนด์ปลาร้าของตัวเองภายใต้ชื่อ “อิ๋วพาแซ่บ”

“พี่อิ๋ว”  ได้เล่าต่อว่า บริษัท โอเอ็นจี ทูเก็ตเตอร์  จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจด้านโกดังสินค้าและคลังสินค้าที่นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้หันมาจับธุรกิจน้ำปลาร้าทำจากปลาทะเล ประกอบด้วยปลาทูและปลาไส้ตัน จากอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ยี่ห้อ ”อิ๋วพาแซ่บ” เป็นน้ำปลาร้ามีคุณภาพสูงรสชาติอร่อยไม่เค็มจัดและไม่มีกลิ่นคาว มีโปรตีน ไม่แต่งสีกลิ่นสารกันบูด มีธาตุอาหารสูง และผ่านการขอ อย.เรียบร้อยแล้ว

ในขบวนการผลิตระยะแรกได้จ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญผลิตที่ภาคอีสานใช้วิธีขนส่งมายังภาคใต้ และภายหลังได้การตอบรับดีมาก จึงตัดสินใจซื้อที่ดินบนเนื้อที่ 15 ไร่ มูลค่า 30 ล้าน เตรียมตั้งโรงงานผลิตเองที่นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จ.สงขลา โดยได้เตรียมพื้นที่ในเขต นิคมอุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าต้นปีหน้าจะเริ่มก่อสร้างโรงงานผลิต ปลาร้า ”อิ๋วพาแซ่บ” ที่มีมาตรฐานสูง และจะสร้างเป็นสินค้า OTOP เกรดพรีเมี่ยมของจังหวัดสงขลา 

“พี่อิ๋ว” ได้เผยแผนการตลาดระยะแรก ให้ หาดใหญ่โฟกัส ฟังว่า ได้มีพันธมิตรลูกค้าเก่าจากภาคต่าง ๆ ขอเป็นเอเยนต์จำหน่ายและมียูทูบเปอร์ และเฟชบุ๊กเพจดังทำการไลฟ์สด นำน้ำปลาร้าใส่ในต้มตำ ยำทะเล และเมนูอื่น ๆ ชิมผ่านช่อง YouTube และ Facebook ไลฟ์ กระจายไปทุกภูมิภาค เช่น เพจอีสาน เพจส้มซ่า พาแซ่บ รีวีทานอาหาร ให้ชมกัน และที่ภาคเหนือ เพจสองป้อลูกจอมโว ก็รีวิวให้อย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ภาคใต้มี เพจตีหม้อเคาะกะทะ ทำรายการให้ รวมทั้งช่องยูทูบดังในพื้นที่ จึงเป็นการส่งเสริมด้านการตลาดที่ดีอีกทางหนึ่ง 

“พี่อิ๋ว”  กล่าวอีกว่าตั้งแต่เปิดตัว ”น้ำปลาร้าอิ๋วพาแซ่บ” มาได้ 2 สัปดาห์มียอดจองสั่งซื้อทั่วประเทศแล้วและในอนาคตหลังจากที่มีการผลิตในภาคใต้ก็จะทำการยื่นขอฮาลาล เตรียมส่งไปจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้และประเทศใกล้เคียงเช่น ลาว พม่า กัมพูชาและมาเลเซีย อีกทั้งในปีหน้าเมื่อโรงงานเสร็จสมบูรณ์นอกจาก จ.สงขลาจะมีน้ำปลาร้าที่มีชื่อเสียง ยังสามารถสร้างงานและสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ได้อีกด้วย 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง