หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ลำแต๊ ๆ พิกัดร้านอาหารเหนือ "กิ๋นโตยกั๋น" ไม่ต้องบินไปไกลถึงเชียงใหม่ก็ฟินได้
18 ตุลาคม 2564 | 7,639

ของกิ๋นลำ อยู่ตี้คนมัก ของฮัก อยู่ตี้คนเปิงใจ๋ เปิ้นอู้กำเมืองมาขนาดนี้ใช่แล้วจ้าา วันนี้เราจะพาไปกินอาหารเหนือกัน แต่ไม่ต้องบินไปไกลถึงภาคเหนือนะจ๊ะ เพราะร้านที่เราจะพาไปอยู่หาดใหญ่นี่เอง "กิ๋นโตยกั๋น" มีใครเคยกินแล้วบ้าง? ซึ่งร้านนี้เพิ่งเปิดช่วงปลายปีที่ผ่านมานี่เอง พร้อมเสิร์ฟความฟินให้เพื่อน ๆ ชาวหาดใหญ่ได้ลิ้มลองกับอาหารเหนือแท้ ๆ รสชาติต้นตำรับเลยจ้า

โดยร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ แต่ความอร่อยไม่เล็กนะจ๊ะ ตั้งอยู่แถวถนนจุติอนุสรณ์ เยื้อง ๆ วงเวียนโรงแรมเจบี ซึ่งใครที่ชอบกินอาหารเหนือ หรืออยากสัมผัสความเป็นล้านนา บอกเลยว่าต้องมาร้านนี้ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน

ตั้งแต่บรรยากาศร้านคือดีมากกก ตกแต่งสไตล์ล้านนา เปิดเพลงคลอเบา ๆ เพลงก็เป็นเพลงล้านนา ๆ ด้วยนะ ที่สำคัญอาหารทุกอย่างที่อาหารภาคเหนือหมดเลย เชฟก็บินตรงจากเหนือ ฉะนั้นเพื่อน ๆ มาแล้วได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นล้านนากลับไปแน่นอน

ส่วนอาหารอย่างที่บอกว่าทุกอย่างคืออาหารเหนือ แถมมีให้เลือกหลากหลายเมนูด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นชุดขันโตก น้ำเงี้ยว ข้าวซอย แกงฮังเล น้ำพริกแจ่วบอง ปลาร้าสับ น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว ยำหมูยอ และอีกสารพัด ราคาเริ่มต้นเพียง 59 บาทเท่านั้น!!

อ่ะ ๆ ไม่พูดพร่ำทำเพลงดีกว่า เรามาเริ่มที่เมนูแรก ออเดิร์ฟเมือง เสิร์ฟมาในชั้นตะแกรงไม้ไผ่แบบนี้ ดูน่ากินมากกกกก ซึ่งเซตนี้จะประกอบไปด้วย น้ำพริกอ่อง และน้ำพริกหนุ่มเป็นหลัก เคียงด้วยผักสด ผักลวกนานาชนิด แหนมหมู กากหมู ไส้อั่ว หมูยอ ทุกอย่างคือทำเองหมดเลยนะจ๊ะ เซตนี้ราคาเพียง 249 บาทเท่านั้น!! 

หรือจะเป็นชุดขันโตกกิ๋นโตยกั๋น ซิกเนเจอร์ของทางร้าน ชุดนี้คือการรวมอาหารเหนือหลากหลายอย่างไว้ในถาดเดียวกัน จะประกอบไปด้วยจอผักกาด รสชาติเปรี้ยว ๆ หน่อย แต่อร่อยมากกก แกงฮังเลหมูสามชั้นนุ๊มนุ่มมมม ลาบคั่วเนื้อลาบทางเหนือใส่หมูสับ ไส้อ่อน กระเพาะหมู ตับ คือดีย์สุด!!  น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แคปหมู ไส้อั่ว หมูทอด และผักลวก

ชุดนี้ราคาเพียง 499 บาท (เหมาะกับ 3 ท่านขึ้นไป)

ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูที่เชื่อว่าใคร ๆ ก็รู้จัก เพราะหากินได้ทั่วไป น้ำเงี้ยว แต่จะให้ความอร่อยสู้ต้นตำรับบอกเลยไม่มีทาง และร้านนี้คือต้นตำรับที่แท้จริง วันนี้เราเลยสั่ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวกระดูกอ่อนหมู และน้ำเงี้ยวรวม มาลิ้มรสกันหน่อยจะเป็นยังไงบ้าง ตามไปดูกันต่อเลย

นี่ไง มาแล้วววว น้ำเงี้ยวรวม ลำแต๊ๆ เลยจ้าาา เครื่องก็แน่นมากกก ทั้งเส้นขนมจีน เนื้อไก่ กระดูกอ่อนหมู ตีนไก่ เลือด แถมรสชาติแซ่บจัดจ้านจริง ๆ เคียงด้วยมะนาว เส้นขนมจีน ผักกาดดอง ถั่วงอก และกะหล่ำปลี อร่อยลงตัวมากกกก

และอีกเมนูที่เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวกระดูกอ่อนหมู เพราะปกติเราจะเห็นแค่เส้นขนมจีน แต่ร้านนี้เค้ามีเส้นให้เลือกหลากหลายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหมี่ขาว ก๋วยเตี๋ยว เส้นเบตง และขนมจีน

ต่อด้วยเมนูขึ้นชื่อกันบ้างอย่าง ข้าวซอยกระดูกอ่อน เมนูนี้ขายดีไม่แพ้เมนูไหน ๆ เลยนะ ตัวเนื้อหมูคือนุ่มมากกกก ส่วนรสชาติเข้มข้น มีความหอมมันเปรี้ยวนิด ๆ เสิร์ฟด้วยหอมแดง ผักกาดดอง และมะนาว ถ้วยใหญ่ ๆ จุก ๆ แบบนี้ ราคาเพียง 89 บาทเองจ้า 

นอกจากข้าวซอยกระดูกอ่อนแล้ว ยังมีข้าวซอยน่องไก่ ไส้อั่ว อีกด้วยนะ อย่างจานนี้จะเป็น ข้าวซอยแห้งน่องไก่ น่องใหญ่ ๆ แบบนี้เลย กลิ่นหอมมากกกก เครื่องเทศคือดี๊ดี ซึ่งข้าวซอยแห้งนี้ทางร้านจะนำไปผัดก่อน ปรุงรส และโรยด้วยหมี่กรอบ จานละ 89 บาท คุ้มมากกกก

มาดูที่เมนูข้าวกันบ้าง ข้าวกระเพราไส้อั่ว น่ากินมากทุกคน แถมแปลกด้วยนะ ทางร้านนำไส้อั่วมาผัดกระเพรา แต่รสชาติโคตรดีเลยล่ะ แถมจัดจ้านมากกก เสิร์ฟพร้อมข้าวอัญชัน หอมนุ่มละมุน ไข่ไก่ต้ม 1 ใบ เคียงด้วยผักสด คือเริ่ดดดด

อีกหนึ่งเมนูที่ขายดี และลูกค้าสั่งเยอะมาก ๆ ไส้อั่วสมุนไพร หนึ่งในอาหารพื้นบ้านล้านนา ที่ทางร้านทำเอง สั่งมากินเล่น หรือกินกับน้ำพริกก็เข้ากันสุด ๆ

จะว่าไปน้ำพริกของทางร้านเค้าก็มีเยอะน้าาา ทั้งน้ำพริกแจ่วบอง ปลาร้าสับ น้ำพริกหมูแดดเดียว น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง จะสั่งยกเซต หรือสั่งแยกก็ได้จ้า

ไม่หมดเพียงแค่นั้นยังมีแกงฮังเลหมู อีกด้วย หมูคือนุ่มมากกกกก รสชาติหอมเข้มข้น กินคู่กับโรตี ฟินสุด ๆ หรือจะสั่งมากินกับข้าวสวยก็เริ่ดอยู่น้าาาา

หรือจะเป็นเมนูยำแซ่บ ๆ อย่างยำหมูยอ หมูยอทำเอง ผสมหนังหมูด้วย มีความกรุบ ๆ รสชาติน้ำยำก็แซ่บซี้ด เผ็ดเปรี้ยวกำลังดี 

ล้างคอด้วยเครื่องดื่มสมุนไพรเย็น ๆ ฉ่ำ ๆ สดชื่นมากกกก มีทั้งน้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย และอีกเพียบ ไม่พอแค่นั้นทางร้านมาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ!! เพียงแจ้งว่ามาจาก เพจหาดใหญ่โฟกัส รับฟรี‼️ ขนมจีนน้ำเงี้ยวรวม ราคา 99 บาท จำนวน 1 ที่ ไปเลยจ้า (กรณีสั่งอาหารครบ 300 บาท) *จำนวนจำกัด 5 โต๊ะเท่านั้น 

เป็นยังไงกันบ้างจ้ะ กับร้านอาหารเหนือในหาดใหญ่ที่เรานำมาฝาก หวังว่าคงถูกใจสาว ๆ หนุ่ม ๆ ทั้งหลายนะจ๊ะ "กิ๋นโตยกั๋น" อาหารพื้นบ้านล้านนา อาหารภาคเหนือรสชาติฟิน ๆ เหมือนบินไปกินที่เชียงใหม่ โดยทางร้านมีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่ 59 บาท มาพร้อมกับบรรยากาศร้านคือดีมากกก ตกแต่งสไตล์ล้านนา เปิดเพลงคลอเบา ๆ บอกเลยว่ามาแล้วได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นล้านนากลับไปแน่นอน ใครอยากสัมผัสบรรยากาศ รสชาติอาหารเหนือ ๆ แบบนี้ ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ!!

ทางร้านมีบริการแกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า ไลน์แมน และคนละครึ่งด้วยจ้า

เพจ Facebook : กิ๋นโตยกั๋น

เปิดตั้งแต่เวลา 09.30-20.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

พิกัด : ถนนจุติอนุสรณ์ เยื้อง ๆ วงเวียนโรงแรมเจบี 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง