หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

KFC สาขาแรกของภาคใต้ อยู่ที่ไดอาน่า หาดใหญ่
17 ตุลาคม 2564 | 9,582

หิวขึ้นทีไร หรือยากสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ก็ต้องพลาดไม่ได้ที่จะสั่งเคเอฟซี ไก่ทอดชุดใหญ่มานั่งวงทานกันหาซีรีย์ดูอย่างสนุก เพราะทั้งอร่อยและกินได้อย่างจุใจ สำหรับหาดใหญ่แล้วก็มีหลายสาขาให้เราเลือกทาน ซึ่งในก่อนหน้านี้นี้เพียงไดอาน่าเท่านั้น วันนี้เราจะพาไปทราบประวัติของไก่เคเอฟซีที่เริ่มเข้ามาในไทย  KFC มาบ้านเรานานแล้ว เมื่อปี 2513 สมัยนั้นเรียกว่าไก่เคนตากี้ ไม่ทราบอยู่สาขาไหน แต่ที่แน่ ๆ อยู่กรุงเทพฯ สมัยนั้นให้ซื้อแบบกลับบ้าน และราคาเป็นหลักหน่วยถึงหลักสิบ


แต่ที่เป็นทางการนั้น เครือเซ็นทรัลเป็นผู้นำ KFC เข้ามาในไทยปี 2527 สาขาแรกอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ก่อนจะเปลี่ยนเจ้าของกิจการ ซึ่งมีบริษัทแม่อย่างเป็บซี่เป็นฝ่ายบริหาร และดึงเครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมดำเนินกิจการในไทยด้วย ล่าสุดมีเจ้าของหลักคือบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ฯ

ส่วนบ้านเรานั้นKFC สาขาแรกของภาคใต้อยู่ที่ไดอาน่า หาดใหญ่ วัยรุ่นทุกคนต้องเคยไปกินกันอย่างแน่นอน ที่สำคัญไดอาน่าสาขาปัตตานี ได้ทำการเปิดปิดแล้วจ้าาา KFC สาขาแรก ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้เป้นที่เรียบร้อย เพื่อรองรับพ่อแม่พี่น้องชาวปัตตานี หรือระแวกใกล้เคียงชายแดนใต้เดินทางมากินกันอย่างง่ายขึ้น

ขอบคุณภาพข้อมูล : Facebook : ประวัติศาสตร์ชาติไทยก่อนและหลัง 2475 , เพจไดอาน่าหาดใหญ่ ,ไดอาน่าปัตตานี

เรื่องที่เกี่ยวข้อง