หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ย้อนอดีตชม หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อ ปี พ.ศ. 2521 กับการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง เพื่อเดินทางไปต่อจังหวัดอื่น ๆ
17 ตุลาคม 2564 | 6,072

วันนี้ก็เกิดนึกอยากจะเดินทางขึ้นมา แต่อยากผจญภัยกับรถทัวร์มากกว่าจะได้ฝึกความอดทนที่สำคัญจะได้แวะซื้อของข้างทาง แวะตามจุดสำคัญทานอาหารและซื้อของฝากไปฝากคนที่บ้านกัน แต่เนื่องจากโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก แอดมินว่าการเดินทางก็ควรที่พักจะไว้ก่อน เพื่อให้สถานการณ์มันดีขึ้นก่อนจะดีไหมเอ่ย

 

แต่วันนี้ไหน ๆ ก็มาขนาดนี้แล้ว เราไปย้อนชมภาพบรรยากาศเก่าของการเดินทางย้อนอดีตชม หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อ ปี พ.ศ. 2521 บรรยากาศการเดินทางโดยรถไฟจากรุงเทพฯ ไปยังภาคใต้เมื่ออดีต เหมือนนักท่องเที่ยวท่านนี้มาเที่ยวเมืองไทยตั้งแต่สมัยเป็นสาว ๆ (2513) หลายครั้้ง รูปภาพจะปน ๆ กันหน่อย (หากใครมีภาพข้อมูลเพิ่มเติม ก็แสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกันได้นะ)

ที่สำคัญการเดินทางแต่ก่อนจะมีความคลาสสิกเฉพาะตัวอย่างยิ่งในเรื่องของการขนของที่นำมาวางไว้บนหลังคารถ เป็นกระสอบ ๆ จากการแวะซื้อของข้างทางเช่นนี้ แม่ค้าก็จะห่อใส่กระสอบให้และนำขึ้นไปวางบนนั้น เมื่อถึงจุดหมายปลายทางก็จะมีการขนลงให้เรียบร้อย

ในปัจจุบันรถหาดใหญ่ - ตรังเลขสาย 450 ไม่มีแล้ว มีแต่เลขสาย 495 ปัจจุบันเป็นรถตู้กับมินิบัสแทน ด้วยความเจริญขึ้นของยุคนี้นั่นเอง ต้องบอกว่าหากใครมาหาดใหญ่คราวนั้นจะต้องจำฝังใจ และอยากเดินทางมาอีกทุกครั้งด้วยความเจริญและเป็นเมืองใหญ่ จนรวกับว่าเป็นตัวจังหวัด เรียกได้ว่าอำเภอที่เจริญกว่าจังหวัด

 

สุดท้ายต้องฝากทิ้งม้ายกับภาพ สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อ ปี พ.ศ. 2521 หรือกว่า 40 ปี มาแล้ว

ขอบคุณภาพข้อมูล : ต้นฉบับโพสต์ , เพจเมืองไทยในอดีต , ต้นฉบับการเดินทางภาคใต้

Bill Strong. นักท่องเที่ยวชาวตะวันตก, กรุงเทพฯ ประเทศไทย 2521

เรื่องที่เกี่ยวข้อง