หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ความรุ่งเรืองในอดีต บนถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 (หรือสาย 3) ย้อนไปในปีพ.ศ. 2521 อาคารต่าง ๆ ในอดีตยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเอเชียน, ตึกแถวร้านทอง
10 ตุลาคม 2564 | 7,816

หากเรานึกถึงภาพเก่าบรรยากาศบนถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 (หรือสาย 3) ย้อนไปในปีพ.ศ. 2521 อาคารต่าง ๆ ในอดีตยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเอเชียน, ตึกแถวร้านทอง-รองเท้า-ซ่อมนาฬิกา-เสื้อบอล, และอาคารพาณิชย์หน้าตลาดกิมหยง

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หาดใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ทั้งจากชาวมาเลเซียและชาวกรุงเทพฯ การค้าขายมีความคึกคักสูงสุด ราคาที่ดินบริเวณย่านเศรษฐกิจเคยติดอันดับสูงสุดของประเทศ

ตลอดทั้งปี จะมีทัวร์ชาวไทยเชื้อสายจีนจากกรุงเทพฯ เดินทางไปสักการะเจ้าแม่ลิ้มโกวเนี่ยวที่ปัตตานี โดยแวะค้างในหาดใหญ่เป็นเวลาหนึ่งคืน ซึ่งนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดสันติสุขและตลาดกิมหยงกันอย่างจุใจ เรียกได้ว่าในช่วงนั้นโรงแรมทุกที่ในเมืองหาดใหญ่จะเต็มทุกช่วงเทศกาลสำคัญ ไม่ว่าจะตรุษจีน สงกรานต์ ปีใหม่ มาเลเซีย และสิงคโปร์จะชื่นชอบการมาพักผ่อนในหาดใหญ่เป็นอย่างมาก เพราะอาหารอร่อย ของราคาไม่แพง รวมถึงความน่ารักและกันเองของชาวหาดใหญ่

แต่หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้นักท่องเที่ยวจากส่วนกลางลดลงจนหมด รวมทั้งการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบัน ที่ทำให้ชาวมาเลย์ซึ่งเป็นกลุ่มกำลังซื้อสำคัญของหาดใหญ่ งดการเดินทางมายังพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจของหาดใหญ่ อยู่ในขั้นวิกฤต และรอวันกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

ขอบคุณภาพข้อมูล :  Photography : Bill Strong & Google Street View , Nawin Sakulyuenyong

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง