หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

“น้องพลอยเพชร” เพชรในตม นักหวดสาวน้อยรุ่นเยาว์ มุ่งมั่นอยากเป็นตัวแทนนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยในอนาคต
8 ตุลาคม 2564 | 6,786

หลาย ๆ คนคงจำกันได้เกี่ยวกับเรื่องราวที่น่าชื่นชม สำหรับ น้องพลอยเพชร ด้วงเขียว นักกีฬาเทนนิสจังหวัดสงขลา คว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี

สำหรับวันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาทุก ๆ คนมารู้จักถึงความน่ารักของนักกีฬาเทนนิสตัวน้อยอย่าง “น้องพลอยเพชร”  นักหวดสาวน้อยรุ่นเยาว์ บอกได้เลยว่าฝีมือของน้องไม่ธรรมดา จนใคร ๆ ก็ให้ฉายาว่า "เพชรในตม" “น้องพลอยเพชร” หรือ ด.ญ.พลอยเพชร ด้วงเขียว ภูมิลำเนาเป็นคน อ.เมือง จ.สงขลา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวิเชียรชม จ.สงขลา

- เพราะอะไรน้องถึงได้มาเล่นกีฬาเทนนิสคะคุณแม่

ตอนเด็ก ๆ น้องเป็นเด็กที่สมาธิสั้นค่ะ ไม่ค่อยพูด และก็ชอบอยู่ไม่นิ่ง แม่จึงพาน้องไปออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา น้องเล่นมาเรื่อย ๆ ค่ะ จนอาการดีขึ้น มีสมาธิมากขึ้น ปัจจุบันกีฬาเทนนิสเลยกลายเป็นกีฬาที่น้องชอบมากที่สุดเลยค่ะ

- น้องพลอยเพชร มีการฝึกฝนอย่างไรบ้างคะที่ทำให้เราได้มาเป็นนักกีฬาเทนนิสจนถึงทุกวันนี้

หนูเริ่มจากการแบ่งเวลาเรียน ซ้อม และเวลาเล่นค่ะ ช่วงไหนที่ซ้อมก็จะซ้อมอย่างเต็มที่ จะมีคุณแม่คอยให้กำลังใจและชี้นำว่าต้องทำอย่างไร คือปกติหนูจะเรียนเทนนิสในโรงเรียนอยู่แล้วค่ะ แต่ด้วยความชื่นชอบและอยากฝึกฝนให้เก่งขึ้น แม่เลยพาหนูไปเรียนเทนนิสเพิ่มเติมตั้งแต่เด็ก ๆ จนถึงปัจจุบันค่ะ

- น้องเริ่มลงแข่งขันครั้งแรกตอนกี่ขวบคะ?

หนูลงแข่งขันครั้งแรกตอน 5 ขวบ ในโปรแกรมระดับนานาชาติที่หาดใหญ่ค่ะ หลังจากนั้นก็ได้ลงแข่งทุก ๆ รายการเลยค่ะ ทั้งการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 58 ประจำปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ

- รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว

- รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว

- การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว-ชายเดี่ยว ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี

 

- อนาคตน้องอยากลงแข่งขันในระดับทีมชาติไทยมั๊ยคะ

หนูอยากเป็นตัวแทนทีมชาติไทยค่ะ เพราะเป็นความฝันที่หนูตั้งเป้าหมายไว้ หากมีโอกาศหนูก็อยาทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ และหนูกับแม่ต้องขอบคุณคุณสนธิที่เข้ามาช่วยเหลือทุกอย่าง คุณแม่บอกว่าไม่คิดจริงๆว่าจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือน้องอย่างจริงจังเเละมีคนอยากเข้ามาช่วยเหลือน้องมากมายขนาดนี้ ขอขอบคุณจริงๆค่ะ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง