หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

"น้องนกยูง"สาวสวยสงขลา ผู้มีคุณแม่และคุณยายเป็นไอดอลในการใช้ชีวิต จนผลักดันตัวเองเข้ามาสู่การประกวดบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564
7 ตุลาคม 2564 | 6,653

ถือเป็นลูกชาวสงขลาอีกคนหนึ่งที่มีความสามารถและเก่งมาตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับ น้องนกยูง นิสิตชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยทักษิณ ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ในการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 และพร้อมที่จะก้าวสู่การประกวดในช่วงต่อไป หาดใหญ่โฟกัส เลยไม่พลาดที่จะขอสัมภาษณ์ถึงการใช้ชีวิต แรงบันดาลใจของน้องนกยูง ที่ทำให้น้องมายืนตรงจุดนี้ได้  เราไปฟังความคิดของเด็กผู้หญิงคนนี้ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อ นกยูง กรกนก ปรเมษฐานุวัฒน์ อายุ 21 ปี  ยูงจบการศึกษามัธยมปลายที่ โรงเรียนสะเดา ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ ยูงเป็นลูกคนเดียวของที่บ้านคะ เป็นเด็กอำเภอสะเดา ที่บ้านอาศัยกับ คุณตา คุณยาย คุณแม่คะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ คณะเทคโนโลยีและการพัฒนาชุมชน สาขาสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ยูงเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ ยูงเลยเลือกเรียนคณะและสาขานี้

ยูงคิดว่าทุกวันนี้มนุษย์เราต้องบริโภคอาหาร อยู่ตลอดเลยคิดว่าเรียนสาขานี้ไม่ตกงานแน่นอน แต่พอเรียนไปสักพักยูงรู้สึกรักมากกว่าที่จะผลิตแล้วส่งขาย เลยจะพยายามศึกษาแนวทางการดูแลรักษามากกว่า ตอนนี้ให้ความสำคัญกับสัตว์ป่าในประเทศไทยและที่สำคัญคือ สุนัขและแมวจรจัด ช่วงที่ได้มีโอกาสได้ฝึกงานก็ไปฝึกงานที่ โรงพยาบาลช้าง จังหวัดกระบี่ ตอนปี 3กับ Nakhon so riding ตอนปี 2 มีความรู้สึกว่าพวกเขาควรจะได้รับความคุ้มครองและการช่วยเหลืออย่างถูกวิธี สำหรับเคส สุนัขและแมวจรจัดเป็นปัญหาเรื้อรังมานานมาก ยูงรู้สึกว่าเราไม่ควรจะโทษใครแต่มันเป็นปัญหาที่ต้องช่วยกันแก้

เพราะพวกเราก็มีส่วนรับชอบด้วยกัน ถ้าพวกเรามีความรับผิดชอบตอนนำเขามาเลี้ยงดูปัญหาแบบนี้จะไม่เกิดพวกเขาก็เป็นสิ่งมีชีวิตมีสัญชาตญาณในการดำรงเผาพันธุ์ มันไม่ผิดที่เขาจะขยายพันธ์ ในส่วนของสัตว์ป่า ในประเทศไทยมีสัตว์ป่าหลายชนิดแต่ที่น่าเศร้าคือความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ ล่า รุกล้ำ ทำร้าย ไม่ใส่ใจสิ่งมีชีวิตร่วมโลกทำให้เกิด การสูญเสีย หรือสูญพันธุ์ไปอย่างน่าเสียดาย อยากให้ทุกคนตระหนักว่าทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกเป็นสิ่งที่มีค่า และควรได้รับการดูแล

น้องนกยูงมีแรงบันดาลใจ เรื่องราวในชีวิตยังไงบ้างคะ ที่ทำให้ตัวเองมายืนอยู่ในจุดนี้ หรือเดินสายประกวด

- อันนี้ต้องตอบว่า คุณยายค่ะ คุณยายเป็นคนรักสวยรักงาม สักครั้งในชีวิตอยากทำให้แกภูมิใจในตัวยูง กว่าจะเป็นยูงทุกวันนี้ใช้เวลานานมากคะ ยูงต้องผ่านด่านทดสอบในชีวิตที่มีทั้ง หิน และไม่หิน แต่เป็นเพราะครอบครัว พี่เลี้ยง เลยทำให้ยูงสู้ ยูงรักตัวเอง ยูงเลยอดทน ผ่านมาได้

ไอดอลที่เราเอามาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต/ เส้นทางนางแบบการประกวดต่าง ๆ

- สำหรับยูงแล้ว คงจะเป็นใครไปไม่ได้เลยสำหรับไอดอล คือคุณแม่ค่ะ แม่ยูงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ยูงอยากจะเก่งให้ได้เหมือนคุณแม่ ส่วนในวงการยูงชื่นชอบ พี่พรฟ้าค่ะ ทุกคนเคยมีข้อผิดพลาด แล้วโดนตัดสินเพียงครั้งหนึ่งที่เคยเห็นแต่ไม่ฟังเหตุผล ยูงอยากเก่งและแกร่งให้ได้เหมือนพี่เขาค่ะ

ก่อนหน้านี้น้องนกยูงเคยเดินสายประกวดอะไรมาบ้างคะ รางวัลที่ได้รับ

-เดินสายนางนพมาศประจำปี 2564 ค่ะ ได้รองชนะเลิศอันดับ 3

-แล้วก็ลงดาวเดือนคณะ เป็นดาวคณะ ประจำปี 2561  เป็นรองชนะเลิศอันดับ 1 ของดาวมหาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

-ได้รองชนะเลิศอันดับ 2 ประกวดมิส 4 จอบ ของคณะเกษตรแต่ละมหาวิทยาลัย 

-ส่วนตอนนี้ล่าสุดเลยก็เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ยูงได้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย เพื่อสู่การประกวดในช่วงต่อไปค่ะ (ยังไงก็ฝากติดตามและเชียร์ยูงด้วยนะคะ MUT 14)

 อยากให้น้องนกยูงฝากให้กำลังใจคนที่มีความฝันหน่อยค่ะ ให้เขาฮึดสู้

ยูงอยากบอกทุกคนว่าท้อได้นะคะ เสียใจได้ แต่อย่าถอย กว่าจะสำเร็จเราต้องรู้จักกับการผิดหวังก่อน กว่ายูงจะมีทุกวันนี้ได้ ยูงต้องผิดครั้งละเป็นร้อย กว่ามีวันนี้ได้ตัวยูงต้องเรียนรู้เป็นร้อยครั้ง เราต้องเชื่อใจตัวเอง รักในตัวเอง แล้วเราถึงจะรักคนอื่นดูแลคนอื่นได้ ยูงกว่าจะเป็นนกยูงทุกวันนี้ยูงต้องผ่านการทดสอบในชีวิตหลายเรื่อง ยูงเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ เราฝันแล้วเราต้องไปให้ถึงฝัน อยากให้รู้ไว้ว่ายูงจะอยู่ข้าง ๆ เสมอ ขอบคุณค่ะ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง