หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ไปหม้ายโหม๋เรา

หาดใหญ่ | เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ปี 64 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (5-14 ต.ค.2564)
29 กันยายน 2564 | 5,428

ไปหม้ายโหม๋เรา ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2564” ระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคม 2564 บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (สวนหย่อมเซี้ยงตึ้ง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

การจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ในวันที่ 5-14 ต.ค. 64 ณ บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ เพื่อรักษาประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งข้อปฏิบัติสำหรับศาลเจ้า ผู้เข้าร่วมกิจกรรม (ผู้ประกอบอาหาร/ผู้ตักอาหาร/ผู้แจกจ่ายอาหารในโรงทาน/ผู้บริโภค) ข้อปฏิบัติในการประกอบพิธี ฯลฯ โดยกิจกรรมในปีนี้งดกิจกรรมบันเทิง แนวคิดการจัดงานปีนี้คือ "งดกิจกรรมรื่นเริงเน้นขายอาหารเจให้ผู้ซื้อนำกลับไปกินที่บ้าน"

ส่วนแนวปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อลดความเสี่ยงการระบาดของโรคโควิด -19 นั้น ปีนี้ร้านอาหารเจที่มาออกงานจะลดเหลือร้านประมาณ 50 ราย ทั้งนี้ พ่อค้า-แม่ค้าต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19แล้วอย่างน้อยหนึ่งเข็ม และก่อนถึงวันงานจะมีการตรวจด้วยชุดATKโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครหาดใหญ่ ไม่มีการจัดกิจกรรมบนเวที ไม่มีการแจกอาหารเจ เน้นให้ซื้ออาหารกลับไปกินที่บ้านไม่มีจัดโต๊ะให้นั่งทานอาหารภายในงาน และจะเชิญศาลเจ้ามาให้ประชาชนได้กราบไว้ขอพร ส่วนผู้มางานและผู้ค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา กำหนดทางเข้า-ออกงาน 2 ช่องทาง ก่อนเข้างานวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง