หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

สงขลา | จิ๋วแต่แจ๋ว!! ซาลาเปา 5 บาท แป้งนุ่ม ไส้แน่น อร่อยโคตรถูก
12 กันยายน 2564 | 9,374

ไหว้สาจ้าาทุกคน มาเร็วววสายกิน ใครชอบกินซาลาเปา ขนมจีบ ห้ามพลาดเด็ดขาดจ้าาา เพราะวันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะมาชี้พิกัดร้านอร่อยย่านสงขลา ซึ่งร้านนี้ไม่เพียงแค่อร่อยนะ แต่ราคาโคตรถูกกกกกกก แถมขายทั้งปลีก-ส่งอีกด้วย ซาลาเปาแต้จิ๋ว มีใครเคยกินแล้วบ้าง? ซาลาเปาลูกละ 5 บาทแป้งนุ๊มนุ่มมม ไส้แน่น ๆ เปิดขายมานานกว่า 10 ปี มีถึง 8 ไส้ให้เลือก และในแต่ละวันคือทำเยอะมากกกกก 4000-5000 ลูกเชียวล่ะ แถมทำสดใหม่ทุกวันด้วยนะ ว่าแต่จะมีไส้อะไรบ้าง ไม่รอช้าตามเจ้ไปดูกันโลดดดดด

อีกหนึ่งร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใกล้กับวัดแหลมทราย เมืองสงขลา ซาลาเปาแต้จิ๋ว เปิดขายมานานกว่า 10 ปี ซึ่งสูตรซาลาเปานั้นเป็นสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ ตั้งแต่แป้ง ไส้ ทำเองหมดทุกอย่าง แต่กว่าจะผ่านมาถึง 10 ปีไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน้าาา เริ่มทำตั้งแต่วันละไม่กี่ลูก ปัจจุบันปาไป 4000-5000 ลูกต่อวัน โอ้วววว เยอะมากกกกก

โดยทางร้านมีทั้งซาลาเปา และขนมจีบให้เลือก ซาลาเปามีทั้งหมด 8 ไส้ ด้วยกัน ไส้ไก่ไข่เค็ม ไส้ไก่ใส่ไข่ ไส้หมูแดง ไส้หมูใส่ไข่ ไส้ฮ่องเต้หมูปูอัด ไส้ฮ่องเต้ไก่ปูอัด ไส้สังขยา และไส้ถั่วงาดำ ส่วนขนมจีบจะมีทั้ง ขนมจีบไส้หมูกุ้ง และขนมจีบไส้ไก่กุ้ง 

ราคาคือถูกมากกก โคตรถูกเลย ซาลาเปาเริ่มต้นที่ 5 บาทเท่านั้น มี 2 ราคาด้วยกันคือ 5 บาทและ 6 บาท ส่วนขนมจีบลูกละ 2 บาทจ้าา จะซื้อไปกินเอง รับไปขายต่อ หรือซื้อเป็นของฝากก็ดีต่อใจทั้งนั้น

อย่างที่บอกไปว่าทีเด็ดของทางร้านอยู่ที่ซาลาเปา โดยทางร้านจะทำสดใหม่วันต่อวัน วันละ 4000-5000 ลูก เรียกว่าทำเรื่อย ๆ ตั้งแต่เช้ายันถึงเย็น และจะมีพ่อค้าแม่ค้ามารับไปขายต่อเรื่อย ๆ บางคนก็แวะมาซื้อเป็นของฝาก ซื้อไปกินกับกาแฟ 

เจ้มองว่าถ้าของไม่ดีจริง ไม่หรอยจริง คงไม่ขายมาได้ถึงทุกวันนี้หรอก อาจด้วยเพราะรสชาติที่อร่อย ราคาไม่แรง ทำให้หลาย ๆ คนติดใจ

วันนี้เจ้เลยจัดแบบเบา ๆ กรุบกริบ พอเนาะ จัดมาทุกไส้ ทั้งคาวหวาน ขนมจีบ 

ประเดิมด้วยไส้แรกกันก่อนเลย ซาลาเปาไส้ไก่ใส่ไข่ ลูกค่อนใหญ่ใช้ได้เลยนะ ส่วนไส้แน่นดี ไข่ชิ้นใหญ่ ลูกนี้ราคาเพียง 5 บาทเท่านั้น เจ้ถือว่าถูกมากกกกก

หรือจะเป็นไส้ฮ่องเต้ไก่ปูอัด ไส้หมูแดง ไส้ถั่วงาดำ ไส้สังขยา คือแต่ละไส้น่ากินทั้งนั้น ที่สำคัญไส้ทำเอง กวนสดใหม่ ผัดใหม่ ๆ กันเลยจ้าาา 

หรือจะเป็น ขนมจีบ ก็อร่อยเด็ด และราคาถูกไม่แพ้กัน ขนมจีบหมูกุ้ง และขนมจีบไก่กุ้ง ลูกละ 2 บาท โรยด้วยกระเทียมเจียวแบบจุก ๆ เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มแบบนี้ บอกเลยว่าน่ากินมากกกกก

โดยทางร้านเค้าทำสดใหม่วันต่อวันด้วยนะ หมูไก่บดเองปรุงรสเอง สะอาด อร่อย ปลอดภัยแน่นอน จะแวะมาซื้อหน้าร้าน หรือรับไปขายต่อคือได้หมดจ้ะ ขั้นต่ำ 100 ลูก ได้น้ำจิ้มพร้อมขายกันเลย 

นอกจากนั้นทางร้านยังมีบริการส่งนอกพื้นที่ต่างจังหวัดอีกด้วย โซนนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ส่งอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ใครที่สนใจอยากรับไปขายต่อสามารถสอบถามทางร้านได้เลยน้าาา 

เป็นยังไงกันบ้างจ้ะ คอซาลาเปา ขนมจีบถูกใจสิ่งนี้ไหมเอ่ย? ซาลาเปาแต้จิ๋ว เริ่มต้นลูกละ 5 บาท แป้งนุ๊มนุ่มมม ไส้แน่น ๆ อร่อยแถมราคาถูกมากก หรือจะเป็นขนมจีบลูกละ 2 บาท มีทั้งไก่และหมู ใครที่อยากกินก็แวะไปอุดหนุนกันได้นะ ส่วนใครที่อยากรับไปขายต่อบอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ จ้าาา 

ทางร้านมีบริการส่งนอกพื้นที่ต่างจังหวัดด้วยจ้าา

โทร : 089 653 6235

เพจ Facebook : ร้านซาลาเปาแต้จิ๋ว

เปิดทุกวันตั้งแต่ 05.30-18.00 น. / วันอาทิตย์ 05.30-12.00 น.

พิกัด : ใกล้กับวัดแหลมทราย เมืองสงขลา (เลยวัดแหลมทรายมาเล็กน้อย ร้านอยู่ซ้ายมือ) 

ช่วงนี้อย่าลืมดูแลสุขภาพ เว้นระยะห่าง สวมแมส ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยนะจ๊ะ!!

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง