หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

"บังหมัด"สไปร์เดอร์แมน ช่างตัดผมซุปเปอร์ฮีโร่คนพิการตัดฟรี ตายไปกี่ชาติก็ขอเป็นช่างตัดผมตลอดไปด้วยใจรักในอาชีพ
30 สิงหาคม 2564 | 4,912

สถานการณ์การล็อคดาวน์ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ยังคงมีการตรวจเชิงรุกชาวบ้านแต่ละพื้นที่เพื่อหาเชื้อโควิด19 ซึ่งยังคงพบมีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจห้างร้านต่างๆ ต้องปิดร้านชั่วคราวจนถึงขั้นปิดกิจการ ขณะเดียวกันมีอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท คืออาชีพช่างตัดผม ซึ่งได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่าอาชีพอื่น ๆ

หาดใหญ่โฟกัส มีโอกาสได้สัมภาษณ์เรื่องราวสุดน่ารัก ของนายมูฮัมหมัด และดัม หรือ บังหมัด สไปร์เดอร์แมน อายุ 44 ปี จบการศึกษาป.6 ลูก 3 คน ชาย 1หญิง 2 อาชีพช่างตัดผม มีความชื่นชอบตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่โดยเฉพาะสไปร์แมน หรือไอแมงมุม ถึงขั้นซื้อชุดมาสวมใส่เพื่อสร้างสีสันขณะตัดผมให้กับลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 

ล่าสุดผลกระทบของการล็อกดาวน์จังหวัด บังหมัด สไปร์เดอร์แมน ต้องเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการลูกค้า โดยใช้รูปแบบเดลิเวอรี่บริการตัดผมถึงบ้านลูกค้า หรือ เลือกใช้สถานที่ที่เป็นพื้นที่โล่ง บรรยากาศดี วิวสวย ใกล้ร้านตัดผมของตัวเองเป็นที่ตัดผม ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการต่างชอบกับบรรยากาศในการใช้บริการ ซึ่งจะเป็นลูกค้าประจำที่โทรมาจองคิว ซึ่งบังหมัดจะให้บริการเฉพาะลูกค้าประจำ วันละ 4-5 คน เท่านั้น 

ทำไมถึงมีไอเดียความคิดแบบนี้ในการตัดผม

-ในตอนแรกผมใส่ปั่นจักรยานอย่างเดียวครับ แล้วเพื่อนถามว่าอาชีพทำอะไรอยู่ ผมบอกว่าเป็นช่างตัดผม แล้วรุ่งเช้าเขาเลยให้ผมไปตัดให้ที่บนเขาคอหงส์หาดใหญ่ ทำมา 2 ปีแล้วครับ ใส่ชุดซุปเปอร์แมนไปปั่นจักรยานไม่ร้อน แถมยังหารายได้อยู่ครับ​ เห็นเด็ก ๆ ชอบ​ก็เลยเอาใจเด็ก ๆ น้อง​ ๆ​ หันมาใส่ตัดผมเลยครับ

โควิด-19 ส่งผลกระทบกับเราอย่างไร

-กระทบมากเลยครับ ก่อนหน้าเกิดการระบาดcovid-19  2 ปีที่แล้ว รายได้ 30,000 บาท​ ต่อเดือนครับ ตอนนี้ลดลงไปมากจากเดิม อีกทั้งมีคำสั่งปิดร้านอีกเลยแย่ไปใหญ่ ตอนนี้เดือนละ 12,000 บาท แต่พอสั่งปิดผมก็เลยไปตัดข้างนอก​สถานที่ พอได้กินกับข้าวไปวัน ๆบางวันก็ 400 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย แต่ผมคำจำพ่อแม่เอาไว้ คนขยันไม่อด ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ผมสู้ไม่ถอย

หันมาแต่งชุดสไปร์เดอร์แมน พวกการ์ตูน ความชอบส่วนตัวไหม ทำมานานรึยัง

-การ์ตูนผมไม่เคยดู แต่ผมชอบดูหนัง ซุปเปอร์ฮีโร่ แล้วหนังแอคชั่น แต่ที่ผมมาใส่ชุดนี้จะได้เป็นสีสันของร้าน และเด็ก ๆ ชอบผมก็มีความสุขแล้วครับ เป็นอีกหนึ่งสีสันของการทำมาหากิน

ทุกวันนี้รายได้ยังไงบ้างคะ ดีขึ้นบ้างไหม หลังจากที่หันมาทำแบบนี้

-ตอนนี้รายได้แย่มากครับ ต่อให้เขาสั่งเปิดร้าน เพราะว่าคนกลัวโควิคอยู่ต้องให้โรคนี้หายไปรายได้จะกลับคืนมา จะให้ไปเหมือนเดิมยากแล้วผมว่า แต่คนเราต้องดิ้นรนกันไปครับสู้ไม่ถอยเพื่อครอบครัว ผมเลยต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ เพื่อให้เข้ากับสถาการณ์ครับ รายได้อาจจะไม่ดีเท่าเปิดร้าน แต่มีกินครับ

เล่าถึงแรงบันดาลใจในอาชีพให้ฟังหน่อยค่ะ

ส่วนตัวผมแรงบันดาลใจที่ได้มาตัดผม ผมชอบอาชีพอิสระ และได้พบเพื่อนๆมากมาย แถมยังได้แต่งตัวหล่อ ๆ ไม่มีใครมาบังคับเป็นนายเป็นบ่าวของตัวเอง แถมยังได้ช่วยสังคมด้วย ของผมคนพิการผมไปตัดให้ฟรีถึงบ้านครับ สามารถเข้าไปดูในเฟซบุ๊กผมได้เลย ตายไปกี่ชาติก็ขอเป็นช่างตัดผมตลอดไป มีความสุขจริง ๆ อาชีพ อิสระเสรี (สนใจตัดผม ติดต่อได้ที่เบอร์ 081-5917899 บังหมัด)

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง