หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

รู้หรือไม่ ศาลาท้าวมหาพรหม ตั้งอยู่บนเขาชุมสักภายในสวนสาธารณะหาดใหญ่
5 พฤษภาคม 2567 | 2,545

ภายในสวนสาธารณะหาดใหญ่ผู้คนจะรู้จักกันดีว่าเป็นที่ตั้งของเขาคอหงส์ ที่ผู้คนมักจะเดินทางขึ้นไปเพื่อชมวิวเมืองหาดใหญ่ หรือเพื่อไปนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ และมีพระพุทธมงคลมหาราชปางห้ามญาติขนาดใหญ่ตั้งเดินเป็นสง่าอยู่บนเขาคอหงส์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพร 

ส่วนเขาอีกลูกหนึ่งที่คนไม่ค่อยคุ้นหูหรือรู้จักเท่าไหร่ คือเขาชุมสัก ซึ่งเขาชุมสักก็ตั้งอยู่ในบริเวณสวนสาธารณะหาดใหญ่เช่นเดียวกัน โดยบนเขาชุมสักเป็นที่ตั้งของศาลท้าวมหาพรหม และรูปปั้นช้างเอราวัณขนาดใหญ่ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของรูปปั้นสิ่งศักด์สิทธ์มากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีน ชาวมาเลเซีย และชาวอินเดีย แวะเวียนมากราบไหว้ขอพรท้าวมหาพรหมอยู่เป็นประจำ

ซึ่งหากท่านประทานพรให้สมหวังดั่งใจปราถนา ผู้คนก็มักจะนิยมมาแก้บนด้วยการจุดประทัด หรือการนำรูปปั้นช้างขนาดต่างๆมาถวาย หรือจะเป็นการรำแก้บน หากใครยังไม่เคยรู้ หรืออาจจะพอรู้อยู่บ้างแต่ยังไม่เคยขึ้นไป ก็ลองขึ้นไปกราบไหว้ท้าวมหาพรหมและชมวิวเมืองดูสักครั้ง อยากจะบอกว่าคุ้มสุดๆ ส่วนทางขึ้นจะมีสองทางด้วยกัน หากขับรถเข้าไปภายในสวนสาธารณะก็ขึ้นทางเดียวกับทางขึ้นไปยังเขาคอหงสื และจะมีป้ายบอกตามรายทางว่าไปศาลาท้าวมหาพรหม ให้ขับรถไปตามป้ายบอกทางได้เลย

ทางขึ้นจะมีสองทางด้วยกันคือขับรถขึ้นไปจนถึงบนเขา ซึ่งที่จอดรถจะมีไม่มากหากไปตรงกับทัวร์ของนักท่องเที่ยวก็จะไม่มีที่จอดรถ แนะนำให้ขับเลยทางขึ้นมาอีกนิดจะมีที่จอดรถกว้างขวางให้จอดรถไว้บริเวณนั้นและเดินขึ้นบันไดไปแทน ซึ่งบันไดมีจำนวนไม่กี่ขั้น เดินเล่นๆชิวๆไม่เหนื่อยมาก แปบเดียวก็ถึง


 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง