หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | คนรักต้นไม้ห้ามพลาด!! เฌอ การ์เด้น สวนต้นไม้ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ 
13 กรกฎาคม 2564 | 17,450

เรียกว่าช่วงนี้กระแสต้นไม้มาแรงสุด ๆ เลยจ้าา หาดใหญ่โฟกัสขอเอาใจคนรักต้นไม้ซะหน่อย กับพิกัดสวนต้นไม้ใจกลางเมืองหาดใหญ่ Cher.garden-เฌอ การ์เด้น มีใครเคยไปแล้วบ้าง? ที่นี่เค้ามีต้นไม้นานาชนิดให้เลือก ทั้ง cactus  ไม้มงคล ไม้นำโชค ไม้ฟอกอากาศ และไม้กลุ่มคล้า รวมถึงวัสดุ อุปกรณ์ต่าง ๆ อย่าง กระถาง ดิน ปุ๋ย นำมาขายในราคาย่อมเยาอีกด้วย ซึ่งวันนี้เจ้จะพาไปชื่นชมความงามของต้นไม้ที่ร้านกัน จะมีต้นไหนสวย โดนใจเพื่อน ๆ กันบ้าง ไม่รอช้าตามไปดูกันเลยจ้าาา 

ร้านเล็ก ๆ แถวถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 12 หาดใหญ่ ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ประมาน 5-6 เดือนเองน้าา แต่ทางร้านได้วางแผนการเปิดร้านนานกว่าถึง 5 ปี จนในที่สุดก็เปิดอย่างเป็นทางการ ให้เหล่าสาวกคนรักต้นไม้ได้ไปเดินชมความงามกัน 

โดยทางร้านให้บริการต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น cactus (แคคตัส) ไม้มงคล ไม้นำโชค ไม้ฟอกอากาศ ไม้กลุ่มคล้า (clatheria) ไม้กลุ่ม philodrendon กลุ่มไม้ด่าง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทางร้านมีต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักสิบ จนถึงหมื่นกันเลยน้าาา บอกเลยว่าแต่ละต้นสวยมากกก เพราะทางร้านเค้าดูแลอย่างดี เริ่มด้วย แคคตัส Cactus ทางร้านก็มีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก ต้นไม้ชนิดนี้เลี้ยงง่าย นิยมปลูกประดับในบ้าน คอนโดน่ารักตะมุตะมิ ราคาไม่แรงด้วยนะจ๊ะ

หรือจะเป็นต้นที่เจ้ถืออยู่นั้น บอกเลยว่าน่ารักตะมุตะมิไม่แพ้กัน ริบบิ้นชาลี เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก และมีความสวยงามเลี้ยงดูง่าย จะใส่กระถางแขวน หรือจะใส่กระถางสวย ๆ ตั้งตามมุมต่าง ๆ ก็สวยไม่น้อย โดยความเด่นของริบบิ้นชาลี อยู่ที่สีของใบ หวาน ๆ ละมุน 

หรือจะเป็น ฟิโลเดนดรอน พิงค์พรินเซส เจ้าหญิงสีชมพู เสน่ห์ของต้นนี้ อยู่ที่ใบไม้สีชมพูและสีเขียว เป็นไม้ฟอกอากาศด้วย สวยแปลกตา ดูแลง่าย แค่มีอากาศถ่ายเท แสงส่องรำไร 

และต้นที่เจ้ถืออยู่นั้นไม่พูดถึงคงไม่ได้ มอนสเตอร่าไทยคอนด่าง ไม้ฟอกอากาศที่กำลังนิยมมากในตอนนี้ ด่างกระจายด่างจุก ๆ ด่างลงก้านทุกใบด้วยนะ บอกเลยว่างานจริงสวยงามมากกก

ปังไม่ไหว เรียกว่าร้านนี้มีต้นไม้เยอะมากจริง ๆ มีทั้งแบบด่าง ไม่ด่างมีหมดจ้าา

อิพิด่างเหลือง อีกหนึ่งไม้ฟอกอากาศที่กำลังฮิตติดลมบนในตอนนี้ ใครสายต้นไม้พลาดไม่ได้น้าาา

ต่อด้วย ฟิโลก้านส้ม ต้นไม้ตระกูลฟิโลเดนดรอน ไม้ฟอกอากาศอีกต้นหนึ่งที่กำลังฮิตอย่างมากในตอนนี้เช่นกัน เนื่องจากมีจำนวนน้อย และหายาก โดยจุดเด่นของต้นนี้ อยู่ที่ใบรูปหอกขนาดใหญ่ คล้ายหัวลูกศร ขอบใบเป็นคลื่นถี่ ใบหนาคล้ายแผ่นหนัง ด้านบนสีเขียว ด้านล่างสีเขียวอ่อน ตัดกับก้านใบสีส้มทรงกระบอก 

และที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เลยกับ ต้นยางอินเดีย ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้ หลายๆ คน นิยมนำไปตกแต่งบ้าน ร้านคาเฟ่ต่าง ๆ ด้วยความสวยงามของต้นนี้จะอยู่ที่ใบ มีลักษณะเป็นรูปวงรี ใบแข็งเงา เป็นมัน และราคาไม่สูงด้วย 

นอกจากที่ร้านจะมีต้นไม้ให้เลือกมากมาย หลากหลายพันธุ์แล้ว การบริการของที่นี่ต้องยอมรับเลยว่าดีมาก ๆ เมื่อเพื่อน ๆ ซื้อต้นไม้ของทางร้าน ต้องการย้ายกระถางหรือใด ๆ สามารถแจ้งได้เลย ทางร้านมีบริการตัดตกแต่ง ย้ายให้ฟรี ๆ แถมฟรีปุ๋ย ดิน หิน ไม่บวกเพิ่มด้วยล่ะจ้าาา 

ส่วนกระถางทางร้านมีรูปให้เลือกเยอะมากกก แบบกระถาง สี และขนาดได้ตามใจชอบ โดยการผลิตแบบพิถีพิถัน จากช่างฝีมือดี รับรองได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร

เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าคงถูกใจคนรักต้นไม้ไม่น้อย Cher.garden-เฌอ การ์เด้น มาที่นี่แล้วนอกจากจะได้ต้นไม้สวย ๆ กลับบ้าน เพื่อน ๆ ก็จะได้รูปสวย ๆ กลับไปอีกด้วย เพราะมีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย รับรองไม่ซ้ำ ไม่เหมือนใคร แถมที่นี่ยังเป็นพื้นที่สำหรับคนรักต้นไม้ที่สามารถเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการดูแลต้นไม้ หรือใครมีต้นไม้เจ๋ง ๆ อยากจะเอามาแลกเปลี่ยน นำเสนอ ทางร้านก็ยินดีด้วยจ้าาา แหม่ พูดมาขนาดนี้แล้ว คนรักต้นไม้ไม่ไปคงไม่ได้แล้วนะ คิดถึงต้นไม้ อย่าลืมคิดถึง Cher.garden-เฌอ การ์เด้น นะจ๊ะ

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. 

พิกัด : ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 12 หาดใหญ่ 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง